หลังจากปล่อยให้โหลดฟรี Dissidia Final Fantasy NT ก็เลยหันมาขูดรีดเกมเมอร์จาก DLC งั้นเหรอ?

Dissidia Final Fantasy NT เปิดตัวบนเครื่องคอนโซลในเดือนมกราคม 2018 โดยมันเป็นเกมต่อสู้แบบ 3 ต่อ 3 ที่มุ่งเน้นการเล่นแบบ multiplayer โดยซีรีส์ Dissidia ประสบความสำเร็จอย่างสูงบนเครื่อง PSP ด้วยองค์ประกอบของเกม RPG และเรื่องราวที่ลึกซึ้งที่เต็มไปด้วยปฏิสัมพันธ์ระหว่างฮีโร่และตัวร้าย ทว่าเมื่อมองย้อนกลับมาที่ Dissidia Final Fantasy NT ที่ดูเหมือนว่าเกมนี้ยังขาดองค์ประกอบหลายอย่างไป

เมื่อเดือนที่แล้ว Square Enix พยายามต่อชีวิตเกม Dissidia Final Fantasy NT ด้วยการปล่อยให้ดาวน์โหลดฟรีบน PS4 และ PC ซึ่งถือว่าเป็นแนวคิดที่ดี ที่ให้ผู้เล่นได้ลองทดสอบระบบการต่อสู้ของเกมในภาคนี้และตัดสินใจว่าจะซื้อเกมตัวเต็มหรือจะซื้อเนื้อหาคอนเทนต์ที่ต้องการเท่านั้น มันเป็นแนวคิดที่ดีในเชิงทฤษฎี เพียงแต่หากนำวิธีนี้มาใช้อีกมันจะกลายเป็นความผิดพลาดอย่างร้ายแรง

โดยล่าสุด Square Enix ได้เพิ่มเติมตัวละครใหม่ๆ และเนื้อหาคอนเทนต์ใหม่ๆ เข้าไป เพื่อให้เข้ากับการอัพเดตของเกมอาร์เขตที่ญี่ปุ่นที่ประสบความสำเร็จ โดยการวางจำหน่ายชุดแต่งกายตัวละครสองชุด และโบนัสอื่นๆ อีกเล็กน้อย

เราจะยกตัวอย่าง ‘The 3rd Appearance Special Set for Terra and Kefka’ ที่มาพร้อมกับชุดแต่งกายอีก 2 ชุด โดย Terra และ Kefka เป็นตัวเอกและตัวร้ายจาก Final Fantasy VI ที่มาพรอมกับอาวุธของแต่ละคนและสติ๊กเกอร์เอาไว้ส่งไปสแปมเพื่อนหรือคู่แข่งขณะเล่นออนไลน์ โดยมีราคาอยู่ที่ 20 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 634 บาท) ซึ่งมันน่าตลกมาก

มันมีเรื่องแปลกที่เกิดขึ้น เพราะหากย้อนเวลากลับไปตอนที่เกมนี้ยังไม่มีเวอร์ชั่นดาวน์โหลดฟรี ยกตัวอย่าง DLC ตัวละครอย่าง Snow และ Rinoa ที่มีราคาเพียง 3.26 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 104 บาท) ที่มาพร้อมกับแพ็คเสื้อผ้าตัวละคร อาวุธเพียงไม่กี่ชิ้นและ Chat Messages อีก 6.54 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 207 บาท)

ทีนี้ เลยกลายเป็นประเด็นว่าเกม Dissidia Final Fantasy NT กำลังทำการค้าแบบเก็งกำไรเกินควรหรือเปล่า หากจำกันได้เรื่องแนวนี้เคยเกิดขึ้นกับเกม Street Fighter V จนทำให้เกมเมอร์ทั่วโลกจวกยับมาแล้ว

แปลโดย : Beer_Barbaro
Link ต้นฉบับ
https://www.vg247.com/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้