ผู้สร้าง Dark Souls เผย แม้แต่ลูกทีมของเขาเองก็ไม่เข้าใจในเนื้อเรื่องเกมที่พวกเขาสร้างอย่างถ่องแท้

ถ้าจะพูดถึงเรื่องราวของเกม Dark Souls คำจำกัดความที่ดีที่สุดก็คือ ‘คนที่ไม่รู้อะไรเลย’ ซีรีส์เกมตระกูลนี้จะไม่บอกคุณว่ามันเกิดอะไรขึ้นในทีเดียว แต่จะค่อยๆ บอก และปล่อยให้ผู้เล่นได้ค้นพบตัวเองจากการสำรวจโลกและพูดคุยกับเหล่าบรรดา NPC ที่จะบอกเรื่องเล่าและตำนานต่างๆ เพื่อให้คุณมาประติดประต่อเรื่องราวเอาเอง จนกล่าวได้ว่า Dark Souls ไม่เคยมีเรื่องราวอะไร แต่บางครั้ง การทำเช่นนี้อาจก่อให้เกิดความสับสน ด้วยพล็อตเรื่องที่ไม่ชัดเจน ที่แม้กระทั่งทีมงานจาก FromSoftware เองก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

ตามรายงานจาก VG24/7 คุณ Hidetaka Miyazaki ผู้สร้างซีรีส์เกม Dark Souls ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ที่ประเทศโครเอเชียว่า เขาจะเขียนเนื้อเรื่องที่เข้ากับเกมเพลย์และจะไม่ใช่วิธีอื่น ซึ่งมันเป็นแนวทางที่สอดคล้องกับเกมอย่าง Dark Souls นอกจากนี้ คุณ Hidetaka Miyazaki ยังเผยว่าในอนาคต เขาอยากจะลองสร้างเกมที่เน้นการเล่าเรื่องเป็นหลักแบบ Red Dead Redemption 2 จากค่าย Rockstar

คุณ Hidetaka Miyazaki ได้ทิ้งท้ายว่าจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องอธิบายเรื่องราวของเกมให้ทีมงานได้เข้าใจอย่างถ่องแท้ เพราะเห็นได้ชัดว่าพวกเขามักมีความเข้าใจคลาดเคลื่อนเกี่ยวกับเกมที่พวกเขาสร้างอยู่เป็นประจำ

แม้เกมอย่าง Dark Souls หรือ Bloodborne (และอาจรวมถึง Sekiro ที่วางจำหน่ายแล้วในขณะนี้) จะมีจุดอ่อนเรื่องการนำเสนอพล็อตเรื่องอยู่บ้าง เพียงแต่มันกลับกลายเป็นจุดแข็งของเกม RPG แนวนี้ เพราะความคลุมเครือที่เกิดขึ้น เลยทำให้เกมจากค่าย FromSoftware เป็นที่น่าจดจำนั่นเอง

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าคุณ Hidetaka Miyazaki สนใจที่จะสร้างเกมแนว battle royale game แต่มันยังไม่เกิดขึ้นจริง ซึ่งเราเองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเป็นเพราะมันเน้นเนื้อเรื่องมากเกินไปหรือเปล่า

แปลโดย :Beer_Barbaro
Link ต้นฉบับhttps://www.gamesradar.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้