ผู้สร้างเกม Samurai Shodown เผย ถ้าเกมมันรุนแรงไป เราสามารถปิดโหมดแสดงเลือดได้

เมื่อไม่นานมานี้ ได้มีการสัมภาษณ์ผู้สร้างเกมคุณ Nobuyuki Kuroki ผู้สร้างเกม Samurai Shodown ที่ไต้หวัน ที่ได้ออกมาพูดถึงเรื่องราวเกี่ยวกับเอฟเฟ็คเลือด และความเกี่ยวข้องกับเกม Samurai Shodown II และสารพัดคำถามมากมายที่น่าสนใจ

คำถาม : ในตัวเกมเวอร์ชั่นเดโมล่าสุด เราจะเห็นเลือดพุ่งออกมามาก แต่สุดท้ายเลือดก็จะหายไปจากตัวละคร มีวิธีที่จะทำให้เลือดยังคงอยู่ได้หรือไม่ครับ?
Nobuyuki Kuroki : แม้ว่าเราจะสร้างเลือดออกมาจากการถูกโจมตี แต่ประเด็นหลักของเกมไม่ใช่สิ่งนี้ แต่เป็นการต่อสู้เพื่อชีวิตและความตายระหว่างนักรบ ดังนั้นเราจึงไม่รู้สึกจำเป็นต้องไปเพิ่มความรุนแรงให้มากขึ้นไปอีก สำหรับใครที่ไม่ชอบความรุนแรงก็สามารถเข้าไปปิดโหมดแสดงเลือดในเกมได้ครับ

คำถาม : ถึงว่าตัวเกมนี้จะอ้างอิงจากเกม Samurai Shodown II แต่ในเกมนี้ คำสั่งกระบวนท่า Super Move Commands ได้รับการปรับแต่งค่าตามมาตรฐาน อะไรคือเหตุผลในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ครับ?
Nobuyuki Kuroki : ถึงแม้ว่า Samurai Shodown ในภาคนี้จะรองรับ eSports ในความคิดของเรา แต่มากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของผู้เล่นจะเล่นที่บ้านเป็นส่วนใหญ่ไม่ได้เพื่อการแข่งขัน โดยมีเป้าหมายคือเล่นเพื่อความสนุกสนาน เราเลยตัดสินใจเปลี่ยนแปลงบางอย่าง

คำถาม : ความเสียหายของ Fatal Flash และ Super Moves เป็นอย่างไร?
Nobuyuki Kuroki : ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการใช้กระบวนท่าพิเศษเหล่านี้ จะขึ้นอยู่กับพลังชีวิตของผู้เล่น ยิ่งผู้เล่นมีค่าพลังชีวิตน้อยเท่าไร ก็ยิ่งสร้างความเสียหายได้มากขึ้น ซึ่งมันเป็นกลไกในการพลิกเกมให้กลับมาชนะ ส่วนวิธีคำนวณเราไม่สามารถเปิดเผยได้ในตอนนี้

คำถาม : ทำไม CD Combo (Combo Slash) จากภาคก่อนถึงไม่ถูกนำมาใส่ในภาคนี้?
Nobuyuki Kuroki : มันไม่ใช่ว่าเราไม่ชอบระบบนี้หรอกนะ แต่เราอยากเปลี่ยนระบบเกมเพลย์ เพื่อให้เหมือนเกมภาคเก่าก่อนหน้าที่การโจมตีแต่ละครั้งมันสร้างความเสียหายได้มากขึ้น

สำหรับเกม Samurai Shodown มีกำหนดวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 4 และ Xbox One ที่ญี่ปุ่น ในวันที่ 27 มิถุนายน 2019 ที่จะถึงนี้ และจะปล่อยเวอร์ชั่นเกมตู้อาร์เขตในฤดูร้อน ส่วนเวอร์ชั่น Nintendo Switch และ PC ก็จะวางจำหน่ายในช่วงฤดูหนาวของปีเดียวกัน
แปลโดย : Beer_Barbaro

คลิปตัวอย่างเกมเพลย์

Link ต้นฉบับ
https://www.siliconera.com/2019/04/11/samurai-shodown-director-on-blood-simplifying-controls-and-more/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้