หัวร้อนกันสุดๆ! 5 บอสสุดยากในเกม Sekiro: Shadows Die Twice ที่ใครเจอก็ต้องเจ็บ

     ในเกม Sekiro: Shadows Die Twice ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเกมสุดยากในปีนี้ ที่แม้เกมจะออกมาให้เล่นได้ 3 สัปดาห์แล้ว แต่ก็ยังมีผู้เล่นอีกหลากหลายคนที่ยังเล่นไม่จบดีและติดกับบอสภายในเกมอีกหลายตัว ซึ่งวันนี้เราจะมานำเสนอให้ดูกันว่า 5 อันดับบอสสุดโหดภายในเกม Sekiro นั้น มีตัวอะไรกันบ้าง (สำหรับใครที่ยังเล่นไม่จบและกลัวสปอยล์บอสไม่ควรอ่านนะครับ)


อันดับ 5 : Guardian Ape (วานรราชสีห์)

     บอสลิงสุดป่วนที่แม้จะร่างใหญ่แต่ความเร็วนั้นไม่สัมพันธ์กับตัวแบบสุดๆ ด้วยท่าทางการโจมตีที่เหมือนไม่โจมตีและชอบโผล่มาแบบไม่ทันตั้งตัว เช่นท่าทุบพื้นเพื่อหนี ท่าล้มนอนดิ้น รวมไปถึงท่าตดที่จะทำให้เราสามารถติดพิษได้ ซึ่งแต่ละทางค่อนข้างจะจับทางยากเลยทีเดียว แม้จะเห็นว่ามันมีเลือดแค่หลอดเดียวแต่นั่นเป็นกับดักที่เอาไว้หลอกผู้เล่นจนหลายๆ คนต้องอึ้งไปตามๆ กัน เพราะเมื่อตัดหัวมันได้แล้ว เจ้าลิงผีตัวนี้กลับลุกขึ้นมาระบำดาบต่อได้หน้าตาเฉย ซึ่ง Moveset ท่าก็เปลี่ยนไปหมดอย่างสิ้นเชิง แถมในร่างสองนี้ก็โจมตีใส่มันยากกว่ามาก ต้องใช้จังหวะ Deflect ดาบจนมันล้มซึ่งต้องใช้ความแม่นยำพอสมควร และจากที่ต้องระวังพิษก็ต้องมาคอยระวังสถานะหลอนแทน ซึ่งพลาดพลั้งขึ้นมาก็ถึงตายได้ทันที

     หลังจากชนะร่างหัวขาดได้แล้ว แต่ในช่วงท้ายเกมเรายังสามารถไปเจอมันได้อีกครั้งแถวบึงพิษ ซึ่งจะเป็นร่างหัวขาดทันที และในเฟด 2 พี่แกดันเรียกคู่หูลิงยักษ์มาอีกตัวอีกต่างหาก แม้พลังชีวิตของตัวหลังจากน้อยลง แต่การโดนลิงยักษ์ 2 ตัว เข้ารุมก็เป็นเรื่องยากมากๆ อยู่ดี


อันดับ 4 : Courrpted Monk (นักรบสงฆ์)

     สำหรับนักรบสงฆ์เราจะพบตัวแรกได้ที่หมู่บ้านมิบุซึ่งเป็นร่างเงา โดยในร่างนี้จะค่อนข้างมีท่าครบครัน ความยากของมันคือจังหวะในการโจมตีค่อนข้างยาก และค่า Posture ของมันก็ลดลงเร็วมากด้วย ทำให้การสู้ค่อนข้างยืดเยื้อพอสมควร และสิ่งที่ทำให้เจ้าตัวนี้ยากก็เพราะความยาวของง้าว ซึ่งมีผลอย่างมากสำหรับจังหวะ Deflect หากเรายืนห่างจะมันในระยะที่ไม่เท่ากัน แต่ถึงอย่างนั้นเราสามารถเอาชนะมันได้ง่ายๆ ด้วยการใช้ Snap Seed (เมล็ดกังวาล) ซึ่งจะโจมตีพลังชีวิตของนักรบสงฆ์ร่างเงาโดยตรง

     ในการเจอครั้งที่สอง (หากไม่เลือกทางจบ Shura) เราจะได้เจอกับร่างจริงของนักรบสงฆ์ที่ศาลเจ้ามินาโมโตะ โดยคราวนี้จะมีทั้งหมด 3 เฟดด้วยกัน ซึ่งหากใครที่ชินการต่อสู้จากร่างเงามาแล้วอาจจะไม่รู้สึกยากมากนักในช่วงเฟดแรก แต่ถึงอย่างนั้นในเฟด 2 เจ้าบอสตัวนี้จะสามารถหายตัวแล้วปล่อยร่างเงามาโจมตีได้ ซึ่งมีโอกาสจะโดนรุมสับจากหลายทิศทางได้ง่าย แถมในเฟด 3 สุดท้าย นอกจากจะมีท่ากวาดพื้นที่ค่อนข้างเร็วแล้ว ยังอาจจะโดนพิษจากตะขาบที่ทำให้เราติดสถานะหลอนตายได้อีกเช่นกัน เป็นอีกหนึ่งตัวที่ค่อนข้างยากเลยทีเดียว หากสู้กันแบบตรงๆ (ในร่างจริงของนักรบสงฆ์จะมีทริคซึ่งสามารถลอบสังหารเพื่อข้ามเฟด 1 และ 2 ได้ง่ายๆ)


อันดับ 3 : Owl (พ่อบุญธรรม ฟุคุโร่)

      ในส่วนของพ่อบุญธรรมนั้นเราจะได้เจอครั้งแรกตามเนื้อเรื่องตรงช่วงจุดเปลี่ยนของเกม หากไม่เลือกฉากจบแบบ Shura ก็จะได้สู้กับพ่อบุญธรรมของเรา ซึ่งจะมีการต่อสู้ด้วยกันอยู่ 2 เฟด โดยจุดที่ยากก็คือท่าที่ออกมาอย่างต่อเนื่องแทบจะไม่ให้เราได้พัก แถมฟุคุโร่ยังสามารถปาระเบิดที่หากเราโดนจะทำให้ไม่สามารถใช้ไอเท็มได้ระยะเวลาหนึ่งอีกด้วย แถมในเฟด 2 จะเปลี่ยนจากท่าปาดาวกระจายเป็นโยนพิษแทนซึ่งหากเราพลาดไปโดนพร้อมกับติดสถานะใช้ไอเท็มไม่ได้ ก็อาจจะเลือดหมดจนตายได้ง่ายๆ เช่นกัน แถมข้อควรระวังก็คือ ฟุคุโร่ สามารถใช้ท่า Mikiri (ดูให้ถ้วนถี่) กับเราหากใช้ท่าแทงอีกต่างหาก ก็นะพอเป็นคนสอนมาเองจะใช้ไม่เป็นได้ยังไง

     การเจอกันครั้งที่สองนั้นเราสามารถไปพบกับฟุคุโร่ได้ที่ปราสาทฮิราตะในจุดที่เจอกับ Lady Butterfly (โอโจ้) โดยการดำเนินเนื้อเรื่องของฉากจบ Purification โดยร่างนี้จะเพิ่มความดุดันมากกว่าร่างเดิมมากเลยทีเดียว แถมยังมีการปาประทัดที่บ่อยกว่าเดิมซึ่งนอกจากที่ทำความเสียหายแล้ว ยังทำให้เรามองเห็นท่าต่อเนื่องลำบากขึ้นด้วยเช่นกัน แต่ความโหดร้ายจริงๆ นั้นอยู่ในเฟด 2 เมื่อฟุคุโร่เรียกนกฮูกออกมาซึ่งตัวเขาสามารถหายตัวเข้าไปอยู่ในนกฮูกและกระโดดออกมาสับเราได้ นอกจากนี้ยังสามารถปล่อยนกฮูกไฟใส่เราได้อีกต่างหาก ยิ่งรวมกับท่าหลอกท่าอื่นๆ อีกหลายท่าก็ทำให้ฟุคุโร่เป็นบอสสุดยากที่ชวนหัวร้อนจริงๆ


อันดับ 2 : Demon of Hatred (ปีศาจแห่งความแค้น)

     เจ้าปีศาจแห่งความแค้นนั้นเป็นบอสทางเลือกซึ่งเราสามารถมาเจอได้ที่ลานตรงจุดที่เคยสู้กับเกียวบุ (แม่ทัพบนหลังม้า) หากเราไม่เลือกฉากจบแบบ Shura โดยความยากของเจ้าบอสตัวนี้ก็คือความอึดของมันกับเลือดที่มีถึง 3 หลอด แถมแต่ละท่าหากพลาดก็ทำความเสียหายรุนแรงสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นท่ากระโดดทุบพื้น หรือท่ามือไฟกวาดพื้นที่ต่อให้บล็อคก็ยังโดนความเสียหายอยู่ดี โดยเฉพาะท่าปาบอลเพลิงที่หากเรายืนผิดตำแหน่งก็แทบจะหลบไม่ได้เลย ทำให้การสู้กับมันถึง 3 หลอด เป็นเรื่องที่ชวนอึดอัดเป็นอย่างมาก เป็นอีกหนึ่งบอสที่หลายๆ คนที่สู้มาแล้วบอกว่าให้ความรู้สึกเหมือนเล่น Bloodborne กันหลายคนเลยทีเดียว นอกจากนี้หากใครรู้ว่าเจ้าปีศาจนี้เป็นใครแล้วละก็จะต้องรู้สึกเสียใจกันไม่น้อยเลยทีเดียว


อันดับ 1 : Isshin (อิชชิน)

     สำหรับอิชชินเราจะได้เจออยู่ 2 แบบ แบบที่หนึ่งคือการเลือกฉากจบแบบ Shura ซึ่งจะเป็นอิชชินในร่างปัจจุบันซึ่งฝีมือก็ถือได้ว่าเอาเรื่องเช่นกัน แต่ก็ยังเทียบไม่ได้กับอิชชินร่างหนุ่มซึ่งจะเจอได้ในทุกๆ ฉากจบแบบอื่นยกเว้น Shura นั่นก็คือ นักดาบเทวดา อาชินะ อิชชิน ที่เราจะต้องสู้กับพี่แกถึง 3 เฟดด้วยกัน (เลือด 3 หลอด) ซึ่งหากนับรวมเลือดของเก็นอิจิโร่ ที่เราต้องสู้ก่อนจะเจอกับอิชชินก็รวมเป็นเลือด 4 หลอดเลยทีเดียว ซึ่งนับได้ว่าเป็นการสู้บอสที่เลือดเยอะที่สุดในเกมสมกับเป็นบอสตัวสุดท้ายที่แท้จริง

     ความยากของฉากบอสสุดท้ายนอกจากต้องสู้ถึง 4 เฟดแล้ว (นับรวมเก็นอิจิโร่) แต่ละเฟดท่าทางยังแตกต่างกันมาก (ยกเว้นเฟด 3-4 สุดท้ายที่จะคล้ายกัน) โดยเริ่มแรกต้องสู้กับเก็นอิจิโร่ที่ไม่ค่อยยากเท่าไหร่เพราะส่วนมากก็จะชินท่ามาจากการสู้ที่ปราสาทอาชินะอยู่แล้ว แต่เมื่อต้องเริ่มเฟดแรกกับอิชชิน ก็จะมีหลายท่าที่เร็วมากและพลิกแพลงได้หลายสถานการณ์ อย่างเช่นท่าอิไอ (เก็บดาบเข้าฝัก) หากเราเดินหนีพี่แกก็จะพุ่งเข้ามาฟัน แต่ถ้าวิ่งเข้าไปใกล้ก็จะเปลี่ยนเป็นการเอาด้ามกระแทกก่อนที่จะกวาดดาบแบบบล็อคไม่ได้แทน ยิ่งตอนเรากินยาไม่ต้องพูดถึงเพราะถ้าหากอยู่ไม่ไกลพอ อิชชินจะพุ่งเข้ามาฟันเราอย่างรวดเร็วจนแทบไม่กล้าจะกินยากันเลยทีเดียว แถมเมื่อผ่านเฟด 2 มาได้ และเข้าเฟด 3 ก็ยังต้องมีเจอกับหอกยาวที่ระยะไกลมากพร้อมกับปืนที่พี่แกแอบไว้ตรงไหนก็ไม่รู้ เป็นช่วงที่ทำคนหัวร้อนกันไปหลายคนเลยทีเดียว แต่ในเฟด 4 ข้อดีคือไม่มีท่าที่แตกต่างจากเฟด 3 มากนัก ยกเว้นท่าสายฟ้าที่เวลาเห็นอิชชินใช้มาจะดีใจมาก เพราะสามารถใช้สายฟ้าสวนกลับทำให้เราโจมตีคืนได้หลายทีเลยทีเดียว แต่กว่าจะมาถึงตรงนี้ได้ก็เรียกได้ว่าตายกันจนหัวอุ่นไปแล้ว


     นี่ก็เป็น 5 บอสสุดยากภายในเกม Sekiro: Shadows Die Twice นี้ แม้บางตัวจะมีทางสู้แบบง่ายๆ แต่หากสู้กันตรงๆ ตัวในลิสต์นี้หลายๆ ตัวก็ถือได้ว่ายากเอาเรื่องเลยทีเดียว ว่าแต่ใครที่คิดว่าบอสตัวไหนยากที่สุดก็แชร์ความเห็นกันมาได้นะครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้