Ace Attorney Trilogy เกมวิชวลโนเวลชั้นดีจาก Capcom ที่คุณไม่น่าพลาด

มีบทความจากทาง expensivedlc ที่ออกมากล่าวถึงเกมอย่าง Phoenix Wright Ace Attorney Trilogy ไว้อย่างน่าสนใจ ส่วนจะเป็นเรื่องใดนั้นลองมาติดตามกัน

โดยเจ้าตัวบอกว่ารักเกมนี้มาก มันเป็นเกมแนว Visual Novel ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา เพียงแต่เมื่อเกมนี้ถูกพอร์ตลงเครื่อง PS4 เลยทำให้ผู้เขียนรู้สึกกังวลใจอยุ่บ้าง โดยเกมนี้เคยสร้างความประทับใจมาแล้วบนเครื่อง 3DS และหลังจากได้ทดลองเล่นเกม Phoenix Wright Ace Attorney Trilogy บนเครื่อง PS4 ก็ทำให้ความคิดของเจ้าตัวเปลี่ยนไป

ต้องขอบคุณ Capcom ที่ได้นำผลงานของพวกเขาในปี 2001 กลับมาปรับปรุงแก้ไขให้เข้ากับ ระบบ TV ในยุคปัจจุบัน ภาพวาดของเกมดูมีชีวิตชีวามากขึ้น เช่นเดียวกับการแสดงออกทางสีหน้า และเอฟเฟ็คต่างๆ เช่นเลือด ที่ทำออกมาดูดี นอกจากนี้ทาง Capcom ยังปรับปรุงเรื่อง UI และเปลี่ยนขนาดตัวอักษรและฉากพื้นหลังให้ออกมาดูดีอีกด้วย

สำหรับเรื่องย่อของ Ace Attorney Games นั้นเป็นเรื่องราวของทนายความจบใหม่ไฟแรงอย่าง Phoenix Wright ที่ได้คำแนะนำจากติวเตอร์ของเขาอย่าง Mia fey ในการเริ่มอาชีพทนายความและปกป้องเพื่อนเก่าของเขาอย่าง Larry Butz สำหรับเสน่ห์ของเกมนี้ คือการที่ตัวเกมจะมีตัวเลือกและทางแยกให้เราตัดสินใจ ในกรณีที่มีหลักฐานสำคัญปรากฏขึ้นมา หรือบางครั้งก็อาจมีตัวละครสำคัญๆ ปรากฏตัวขึ้นมาอีกด้วย

ฉากการว่าความในชั้นศาลก็ทำออกมาได้ดี อย่างที่ทราบกันดีว่าในชีวิตจริงการขึ้นโรงขึ้นศาลเป็นอะไรที่น่าเบื่อมาก แต่ตัวเกมได้ทำฉากว่าความออกมาดูสนุกและน่าติดตาม และหน้าที่ของคุณในฐานะทนายความก็คือปกป้องลูกความของคุณให้พ้นจากความผิดและข้อกล่าวหาทั้งหมด

ที่น่าสนใจ Ace Attorney ในภาคสองและสามยังได้รับฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้ามา รวมถึงระบบ ‘Psyche-Lock’ ที่ทำให้เราสามารถปลดล็อคหัวใจของพยานและค้นพบความจริงภายในใจของพวกเขา พยานบางคนอาจกำลังวางแผนการไว้ในใจ หรือบางคนอาจรู้สึกที่มีน้ำหนักแตกต่างกันไป แต่มันจะเป็นสิ่งที่น่าจดจำและน่าสนใจสำหรับเกมนี้อย่างแน่นอน

เอาเป็นว่า สำหรับใครที่ชื่นชอบเกมแนว Visual Novel เนื้อหาดีๆ ต้องไม่พลาดสำหรับ Phoenix Wright Ace Attorney Trilogy ที่วางจำหน่ายบนเครื่อง PC, PS4 และ Xbox One เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แปลโดย : Beer_Barbaro
Link ต้นฉบับ
https://expansivedlc.com/
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้