Destiny 2 เผลอปล่อยอาวุธที่มีเฉพาะบน PS4 ลงแพลตฟอร์มอื่นโดยไม่ได้ตั้งใจ


นับตั้งแต่แพทช์ใหม่ล่าสุดของเกม Destiny 2: Forsaken ถูกอัพเดตเข้าเกมมาให้เล่นกันในทุกแพลตฟอร์ม ทาง Bungie ที่เป็นผู้พัฒนาก็โดนเหล่าผู้เล่นชาว PS4 ถล่มเสียยับ ด้วยเหตุที่ว่าอาวุธ Exclusive ที่เคยมีให้เฉพาะบนเครื่อง Playstation 4 นั้น ได้ไปปรากฏอยู่ในตัวเกมเวอร์ชั่น PC และ Xbox One ด้วย สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนๆ สายเลือดสีน้ำเงินเป็นอย่างมาก

โดยเจ้าอาวุธต้นเหตุนั้นมีชื่อว่า Wavesplitter ค่ะ เอกลักษณ์เฉพาะของมันก็คือมันเป็นปืนระดับ Exotic ที่เข้ามาคู่กับส่วนเสริม Forsaken เมื่อช่วงเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา และสามารถหามาใช้ได้บนแพลตฟอร์ม PS4  เท่านั้น ซึ่งล่าสุดนี้ทาง Bungie ก็ได้ออกมายอมรับแล้วว่าปัญหาดังกล่าวเป็นบั๊กที่เกิดขึ้นโดยบังเอิญ เนื่องจากแพทช์ล่าสุดของเกม Destiny 2 นั้นได้เพิ่มอาวุธ Exotic ประจำส่วนเสริม Forsaken เข้ามาในรายชื่อการดรอปของไอเทมด้วย ดังนั้นคาดว่าเจ้าปืน Wavesplitter ที่เป็นหนึ่งในปืน Exotic ประจำส่วนเสริมดังกล่าวจึงบังเอิญหลุดไปอยู่ในรายชื่อนั้นด้วยเช่นเดียวกันค่ะ

และในตอนนี้ ทาง Bungie ก็กำลังเร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าวอยู่ โดยคาดว่าจะมีกำหนดการณ์อัพเดตตัวเกมใหม่ในเร็วๆ นี้ และหลังจากตัวเกมทำการอัพเดตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อาวุธที่ว่าจะยังไม่หายไปไหน เพียงแต่ผู้เล่นจะไม่สามารถหยิบมาใช้ได้จนกว่าจะถึงกำหนดการในช่วงปี 2019 นี้ค่ะ

เครดิต: VG247
เรื่องโดย: Darkereus

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้