สาวกลุงแซมอาจต้องร้องเพลงรอกันต่อไป กับภาคใหม่ของ Splinter Cell ที่ยังไม่มีวี่แวว

เชื่อว่าหลายคนอาจกำลังคิดถึง Sam Fisher จากเกม Splinter Cell ที่ตอนนี้เป็นเวลากว่า 6 ปี ที่เราไม่ได้ยินข่าวคราวใดๆ เกี่ยวกับภาคใหม่ของเกมนี้เลย ในขณะที่แฟนๆ กำลังรอคอย แต่ทาง Ubisoft กำลังนำแฟรนไชส์เกมซีรีส์ตระกูล Tom Clancy อย่าง Rainbow Six และ Ghost Recon ให้กลับมาดังอีกครั้ง แต่กลับไม่ยอมทำเช่นนั้นกับเกม Splinter Cell บ้าง

ในงานสัมภาษณ์ Yves Guillemot ซีอีโอของ Ubisoft ที่ได้ออกมาตอบคำถามเกี่ยวกับ Splinter Cell ภาคใหม่ โดยเผยทีมงานจะต้องยึดเป้าหมายอยู่ 2 อย่างคือ ความต้องการจากแฟนๆ ซึ่งเป็นเหตุผลที่เข้าใจกันได้เป็นอย่างดี และอีกหนึ่งเหตุผลสำคัญคือความต้องการจากทีมพัฒนาของ Ubisoft ที่ต้องการพัฒนาแฟรนไชส์ของเกมให้ประสบความสำเร็จมากขึ้นไป

โดยคุณ Yves Guillemot ได้ออกมาอธิบายดังนี้

“เมื่อคุณสร้างเกม คุณจะต้องมั่นใจว่าเกมที่สร้างออกมามีสิ่งที่แตกต่างจากเกมภาคเก่าที่คุณเคยทำมาก่อนหน้า ครั้งสุดท้ายที่เราทำ Splinter Cell เราถูกกดดันจากแฟนๆ อย่างมากมาย ทุกคนจะพูดว่า ‘อย่าเปลี่ยนแปลง อย่าทำแบบนี้ อย่าทำแบบนั้นนะ’ ดังนั้นทีมงานบางกลุ่มเลยดูวิตกกังวลที่จะหยิบจับเกมนี้ขึ้นมา และตอนนี้ ก็มีคนบางกลุ่มเริ่มจับตามองแบรนด์ ดังนั้น ถึงจุดหนึ่งคุณอาจได้เห็นอะไรบางอย่าง แต่ตอนนี้ผมไม่สามารถให้รายละเอียดอะไรได้มากนัก”

และเนื่องจากตอนนี้ แบรนด์เกมอื่นๆ ของ Ubisoft อย่าง Assassin’s Creed กำลังอยู่ในช่วงดำเนินการอยู่ ดังนั้นหลายคนในทีมจึงถูกดึงตัวไปทำงานในโปรเจ็คนี้มากขึ้น ย้อนกลับไปในงานสัมภาษณ์ Serge Hascoet หัวหน้าฝ่ายครีเอทีฟในงาน Game Informer เมื่อปี 2018 ที่กล่าวว่าเกมอย่าง Prince of Persia และ Splinter Cell ที่ต้องถูกพักเกมเอาไว้ ไม่ใช่เพราะประเด็นเรื่อง ‘คำถามว่าเมื่อไร’ แต่เป็น ‘คำถามถึงวิธีการ’ เพราะ Ubisoft กำลังขาดทรัพยากรในการพัฒนาเกมนั่นเอง

แปลโดย :Beer_Barbaro

Link ต้นฉบับ
https://www.playstationlifestyle.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้