อันดับประจำการเเข่งขัน Rainbow Six Siege Pro League

การเเข่งขัน ESL Rainbow Six Siege Pro League จัดขึ้นอย่างเป็นทางการโดย Ubisoft ปัจจุบันนั้นจัดมาจนถึงซีซั่นที่ 9 ซึ่งงานใหญ่ก็ใกล้เข้ามาเเล้วสำหรับ Rainbow Six Pro League Finals ในวันที่ 18-19 พ.ค. เเต่ก่อนจะไปถึงตอนนั้น 13-14 นี้เราก็มีการเเข่งขัน APAC Finals เป็นการคัดเลือก 2 ทีมจากโซน APAC ไปเล่นในงาน Pro League Finals โดยจะเอาเพียงเเค่สองทีมซึ่งมี Xavier Esports ตัวเเทนทีมชาติไทยไปร่วมศึกนี้ด้วย เเต่สำหรับสาวก R6 ในไทยอาจจะยังไม่รู้จักทีมโซนอื่นๆ วันนี้ผมจะเเนะนำให้รู้จักกับโซนอื่นๆเเละอันดับของพวกเขากัน

NA division standings

ในการเเข่งขันโซน NA เป็นอีกโซนที่มีฐานเเฟนคลับมากมายมีทีมชื่อดังอย่าง Evil Geniuses อดีตพระรองเเห่งวงการ R6 ต้องบอกว่าเป็นทีมที่มีผลงานเป็นที่ 2 มาตลอดในงาน Major เเต่ผลงานในปีนี้อาจจะบิดเบี้ยวไปนิดหน่อย

ใครที่เป็นเเฟนนี้ก็ต้องให้กำลังใจกันต่อไป เเต่ตอนนี้พวกเขานั้นขึ้นเป็นอันดับตารางของ NA ก็ต้องรอดูฟอร์มกันต่อไปใน Pro League Finals ในส่วนของทีม DarkZero Esports เองก็ร้ายกาจไม่ธรรมดาสำหรับทีมนี้มีผลงานการเเข่งที่ ชนะ 7 เสมอ 2 เเพ้ 3 ซึ่งมากกว่า EG เเค่การเเพ้ 1 เท่านั้น ส่วนทีมอย่าง Rogue ตอนนี้ก็เหมือนงงๆกับตัวเองอันดับอาจไม่ค่อยสู้ดีสักเท่าไร

ปีนี้ผมก็ชักไม่เเน่ใจจะได้เห็นพวกเขาไหมในรายการใหญ่เดือน พ.ค.

LATAM division standings

โซนนี้ต้องบอกว่าเป็นโซนการเเข่งขันที่ผมชอบดูเป็นประจำ เเต่ซีซั่นนี้ผมค่อนข้างตกใจกับผลงานของ  Immortals ที่ทำได้ดีเกินคาดชนะ 6 เเพ้ 5 เสมอ 0 ต่างจากทาง FaZe Clan ที่เป็นอันดับสองของงาน Pro League Finals ที่ชนะ 7 เเพ้4

เเต่ต้องบอกว่าโซนนี้ก็กักกันไปกักกันมาต้องดูช่องใกล้ Finals จะเริ่มปล่อยผีกัน ตามมาด้วย Liquid เป็นอีกหนึ่งทีมที่ผลงานถึงเเม้จะที่ 3 เเต่ผมต้องบอกเลยว่าเป็นทีมที่มีสเเตทในการเล่นที่โครตครีเอท ละทำให้หลายทีมนั้นปวดหัว อีกทีมที่ไม่พูดถึงเลยไม่ได้นั้นก็คือ Ninjas in Pyjamas เป็นอีกทีมที่สกิลยิงเดือดโดยเฉพาะผู้เล่นอย่าง KamiKaze เเละ Psyco สำหรับโซนลาตินอเมริกานั้นมีคะเเนนที่ไล่เรี่ยกันไม่ขาดมากจนเกินไป เเต่ทีมอื่นๆนอกจาก Top 5 ก็ตามสภาพครับ

EU division standings

มาถึงโซนยอดฮิตขวัญใจเเฟนบอย ผลงานที่เด่นชัดกว่าใครตอนนี้ก็จะเป็น Team Empire อันดับสองงาน Major ล่าสุด
นำทีมโดย JoyStick ผู้เล่นสกิลเดือดอีกคนประจำทีม ผลงานก็จัดเต็มชนะ 9 เสมอ 1 เเพ้ 1  ตามมาด้วยอันสองเเละสามอย่าง LeStream Esports เเละ Chaos ที่ผลงานก็ไม่น้อย เเต่อันดับ 4 อันดับ 5 ตอนนี้อาจจะต้องรอดูฟอร์มเพิ่มหน่อยสำหรับทีม G2 Esports เเชมป์ตลอดกาลของวงการ R6 ที่ตอนนี้อันดับไม่ได้สวยสักเท่าไร เเต่ต้องบอกว่า G2 Esports ในรอบลีคนั้นเป็นทีมที่กักเก่งมากเเต่จะรู้ว่าเขากักจริงหรือเเค่ฟอร์มดรอบต้องรอดูวีคถัดไป เพราะพวกเขาก็คงอยากไปเล่นในงาน Pro League Finals เเน่นอน ส่วนทาง Penta ผลงานก็ตีกับ G2 อยู่ ก็รอติดตามกันต่อไป เเต่ที่อยากจะพูดถึงคือ Navi ที่รีเเบรนด์มาจาก MOCK IT ที่ผลงานต้องพูดตามตรงว่าอาจจะผิดหวังเจ้าของทีมสไตล์การเล่นยังมั่วๆอยู่หลังจากที่ดูเเมทช์เมื่อไม่กี่วันก่อน เเต่ก็ต้องเอาใจช่วยกันครับสำหรับเเฟนบอยทีมนี้

ANZ division standings

สำหรับโซนนี้ก็ไม่ต้องพูดไรมาก เดียวเจอกันที่ APAC Finals สำหรับ Orgless เเละ Fnatic

Japan division standings

มาถึงคิวโซนเเดนปลาดิบกันบ้าง นำทีมโดย NORA-Rengo เเชมป์ของ APAC Finals เมื่อปีก่อนเเละยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึก Major ที่ผ่านมาทำให้ผมคิดว่าปีนี้พวกเขาอาจจะเป็นเเชมป์APAC อีกสมัยก็เป็นได้ ถึงเเม้จะเปลื่ยนไลน์อัพเเล้วเเต่ก็ยังเดือดไม่หยุดจริงๆทีมนี้

Korea division standings

โซนเกาหลีนั้นอาจจะเล็กเมื่อเทียบกับโซนอื่นๆเเต่ต้องบอกว่าโซนนี้สกิลความเข้มก็ไม่น้อยหน้า โดยเฉพาะ Mantis FPS ที่พึ่งได้สปอนใหม่กลายเป็นทีม Cloud9 ปีนี้พวกเขาก็คงเป็นเเชมป์เกาหลีเหมือนเดิมอย่างไม่ต้องสงสัย

SEA division standings

อีกหนึ่งความภูมิใจของชาวไทยสำหรับ Xavier Esports กับสถิติไม่เเพ้ใครเลยในการเเข่งขันโซนนี้ ฟอร์มมาเเรงจริงๆสำหรับ Xavier ในปีนี้ต้องรอดูว่าพวกเขาจะทำผลงานได้ขนาดไหนกันในการเเข่งขัน APAC Finals

หากพวกคุณชื่นชอบการเเข่งขัน Rainbow6 ก็อย่าพลาดรับชมกันได้ที่ www.twitch.tv/rainbow6
อ้างอิง dotesports.com/rainbow-6/news/rainbow-six-siege-pro-league-standings

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้