ไม่ได้ยินก็ไม่หวั่น! ผู้เล่น Overwatch ที่พิการทางการได้ยินสามารถไต่เต้าขึ้นไปถึง Top 500 ได้สำเร็จ!


ลองคิดดูสิคะว่าหากเราต้องเล่นเกม Overwatch โดยที่ปิดเสียงของเกมทุกๆ อย่างเอาไว้ รูปแบบเกมของคุณจะออกมาเป็นยังไง แน่นอนว่าคุณจะไม่ได้ยินเสียงพูดคุยกันของเพื่อนร่วมทีม ไม่ได้ยินเสียงฝีเท้าของศัตรูที่อ้อมมาดักรอตีหัวคุณ และไม่ได้ยินเสียงเวลาคู่ต่อสู้ใช้อัลติเลย เชื่อเลยค่ะว่าความคิดแรกที่เด้งขึ้นมาในหัวทุกคนก็คือ “มันจะไปเล่นได้ยังไง”

แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อแล้วค่ะ เพราะตอนนี้ได้มีผู้พิการทางการได้ยินคนนึงที่ไต่เต้าขึ้นไปจนถึงระดับ Top 500 ของเกม Overwatch ได้สำเร็จแล้ว เขาคนนั้นก็คือ Steamer นามว่า Maxim 76 นั่นเองค่ะ โดยถึงแม้เจ้าตัวจะมีอาการหูหนวกก็ตาม แต่เขาก็สามารถไต่ระดับในเกม Overwatch จนขึ้นไปถึงอันดับ 482 ได้เมื่อไม่กี่คืนที่ผ่านมา และสามารถทำคะแนนความสามารถไปได้ถึงประมาณ 4000 คะแนนเลยทีเดียว!

เพื่อนๆ สามารถรับชมลีลาการเล่นพร้อมๆ กับช่วงเวลาที่เจ้าตัวขึ้นไปเป็น Top 500 ของเกมได้สำเร็จในคลิปด้านล่างนี้เลยค่ะ โดยตัวละครที่ Maxim76 นิยมใช้มากที่สุดมักจะเป็นสายซัพพอร์ตอย่าง Mercy และ Brigitte หรือ Reaper ซึ่งเป็นตัวละครที่โดน Flank ได้ยากกว่าตัวอื่นๆ นั่นเอง
ชม Pear 4227.Сейчас прямой играть могут 500 топ? (I’m Deaf) จาก MaxGaming76_OW ที่ www.twitch.tv
การได้ขึ้นเป็น Top 500 ของเกม Overwatch นั้น ตามปกติก็เป็นเรื่องที่ยากเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่สำหรับผู้พิการทางการได้ยินอย่าง Maxim76 นั้น ความสำเร็จในครั้งนี้คงเป็นเรื่องที่ทำให้เขาภาคภูมิใจมากอย่างแน่นอน ต้องขอแสดงความยินดีมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

เครดิต: PCGamern
เรื่องโดย: Darkereus

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้