The Division 2 ยอมรับว่า AI ของเกมทำงานไม่เป็นธรรมชาติเอาเสียเลย


    หลังจากการเปิดตัวเมื่อเดือนที่ผ่านมาของ Tom Clancy’s The Division 2 ได้พิสูจน์แล้วว่าซีรีย์นี้ยังคงเป็นที่นิยมสำหรับแฟนเกมค่าย Ubisoft โดยได้รับคำวิจารณ์ของตัวเกมในแง่ดีของตัวเกมที่เปิดตัวมาอย่างลื่นไหลและสร้างความประทับใจให้กับเหล่าแฟนเกมและนักวิจารณ์เป็นอย่างมาก แต่ยังไงก็ตามล่าสุดนี้ทาง Ubisoft เองก็ออกมายอมรับว่าตัวเกมนั้นมีข้อบกพร่องบางอย่างเกี่ยวกับการทำงานที่ไม่เป็นธรรมชาติของ AI ของเกมนี้

    ทำไมศัตรูถึงบุกเข้ามาตลอดเวลา ?
    ในโพสต์ที่ยาวเหยียดบน Reddit ผู้โพสต์พยายามจะเกี่ยวกับปัญหาเกี่ยวกับ AI ศัตรูที่ทำงานผิดแปลกจากธรรมชาติ เช่นในภารกิจ Tidal Basin โดยศัตรูในโหมดนี้เหมือนจะเป็นพวกไม่กลัวกระสุนเอาเสียเลย ถึงแม้เราจะกราดกระสุนเข้าไปในจุดกำลัง AI ฝ่ายศัตรูก็ยังตัดเสียใจที่จะวิ่งออกจากที่กำลังและบุกเข้ามาหาเราอย่างเต็มที่โดยไม่กลัวความตาย “นี่ไม่มันไม่ใช่มนุษย์แล้ว”  

    หลังจากนั้นทางด้าน Chris Gansler ผู้ดูแลของ Massive Entertainment ได้ออกมายอมรับว่าความผิดพลาดเหล่านี้เกิดผลเสียต่อระดับความยาก World Tier 5 and Challenging ปัญหาคือ AI แสนฉลาดของพวกเขาพยายามอ่านทางว่าผู้เล่นมีค่า HP ต่ำแล้ว ดังนั้น AI จึงพยายามเข้ามาปิดบัญชีเราอย่างเดียวโดยไม่สนสิ่งใด แต่ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะทาง Ubisoft ได้รับรู้ปัญหานี้แล้วและกำลังทำการแก้ไขกันอยู่

    ทำไมผู้เล่นจึงรู้สึกว่าตัวเองอ่อนแอเหลือเกิน ?
    ทักษะความสามารถในการเอาตัวรอดของผู้เล่น Division 2 สร้างปัญหาบางอย่างให้กับทางสตูดิโอผู้สร้างเช่นกัน เมื่อผู้พัฒนาตัดสินใจเพิ่มเติมบางอย่างในตัวเกม เช่น ระหว่างการวิ่งเปลี่ยนที่กำบัง จะเพิ่มค่าป้องกันให้กับตัวละครชั่วขณะ มันทำให้ผู้เล่นสามารถทำการเปลี่ยนที่กำบังไปเรื่อยๆได้โดยไม่ต้องกังวลว่าตัวละครจะตายอีกต่อไป ผู้เล่นหลายๆคนจึงรู้สึกว่าพวกเขาอ่อนแอจนต้องมีระบบป้องกันแบบนี้เข้ามาเลยหรือ ?

    นอกจากนั้นก็มีปัญหาเข้ามาอีกมามายหลังจากการเริ่มต้นของ World Tier 5 ทีผู้เล่นแห่มาโพสต์กันใน Reddit และ Youtube เช่น ผู้เล่นคนหนึ่งพบว่าระหว่างที่เรากระโดด ตัวละครจะได้รับความเสียหายจากการโดนโจมตีน้อยลง หรือการทำภารกิจยากๆสำเร็จแต่ได้ของรางวัลต่ำกว่าที่คาดไว้ เป็นต้น

    การพบปัญหามากมายเหล่านี้ทำให้ทาง Massive ต้องหยุดโปรเจ็คในแต่ละวัน เพื่อหันมาแก้ปัญหาเหล่านี้เป็นอันดับแรก เพื่อให้มันใจว่าผู้เล่นจะได้รับประสบการณ์การเล่นทีดีที่สุด

    สำหรับเพื่อนๆที่สนใจเล่น Tom Clancy’s The Division 2 สามารถหาซื้อได้ใน PS4, Xbox One, และ PC ได้ตอนนี้เลย

ที่มา https://gamerant.com/
โดย Heyden

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้