ผู้กำกับศิลป์สร้าง Mod ให้เกม Civ 6 มีกราฟิกเหมือน Civ 5


    ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่เล่น Civilization 6 แล้วรู้สึกคิดถึงวันวานเมื่อครั้งที่เล่น Civilization 5 และคุณคาดหวังว่าอยากเล่นตัวเกมในระบบใหม่ของ Civ 6 ทั้งหมดในภาพกราฟฟิกแบบภาคเก่าอย่าง Civ 5 คุณไม่ใช่คนเดียวที่คิดแบบนั้น เมื่อผู้กำกับศิลป์จาก Civilization ที่มีชื่อว่า Brian Busatti ได้สร้าง Mod ชื่อ A Civ 5 “Environment Skin” และปล่อยลงใน Steam Workshop เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    โดย Mod นี้จะเป็นกราฟฟิกของตัวเกม ทั้งในด้านพื้นผิวและโทนสีของเกม ให้กลายเป็น Civ 5 ไม่เพียงแค่นั้น มันยังเป็นรูปร่างของยูนิต สิ่งก่อสร้าง และภาพลักษณ์ภายในนอกสิ่งต่างๆในเกมอีกมากมาย

    “ผมถูกลูกทีมงานท้าทายให้สร้าง mod ที่ยิ่งใหญ่สำหรับเกม Civ 6 ของเราโดยใช้ Mod Buddy แล้วทุกอย่างก็ออกมาเป็นอย่างที่เห็น”  Brian Busatti เขียน “นี่เป็นเพียงตัวอย่างสำหรับการสร้าง Mod ที่สามารถปรับแต่งสิ่งต่างๆได้อย่างมากมายและอิสระ หวังว่านี่จะสร้างแรงบันดาลใจให้คุณสร้าง Mod ของตัวเองบ้าง”

    Mod นี้สามารถใช้ได้กับตัวเกม Civilization 6 ทุกเนื้อหาเสริม โดยไม่มีปัญหาใดๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเนื้อหาใหม่ที่อัพเดทเข้ามาที่มีชื่อว่า Gathering Storm และสามารถเล่นกับเซฟเก่าๆของคุณได้อย่างราบลื่น “ผมพยายามสร้างมันให้ใช้ทรัพยากรเครื่องใกล้เคียงกับภาคเก่ามากที่สุด เพราะฉะนั้นมันจะไม่มีปัญหากินทรัพยากรมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน นอกจากนั้นอย่างสามารถปรับกราฟฟิกต่ำลงได้อีกเพื่อความลื่นไหลยื่งขึ้น”

    เป็นยังไงกันบ้างเพื่อนๆชาว Civilization หลายๆคนคนถูกใจกับ Mod กันใช่รึเปล่า? มันทำให้เราสามารถย้อนกลับไปได้รับกลิ่นอาบของวันวานเก่าๆโดยใช้ระบบการเล่นที่ทันสมัย แน่นอนว่า Mod นี้ทำให้ความฝันของหลายๆคนเป็นจริง รวมทั้งตัวผมเองด้วย ใครต้องการที่จะดาวน์โหลด Mod นี้สามารถเข้าไปเลือกดาวน์โหลดได้ใน Steam Workshop ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ที่มา https://www.pcgamer.com/civilization-6-art-director-releases-a-mod-that-makes-it-look-like-civilization-5/
โดย Heyden

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้