เผย 10 เทคนิคถนอมสายตาจากการเล่นเกมเป็นเวลานานๆ

ในการเล่นเกมหรือจ้องหน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานอาจจะทำให้เกิดอาการเมื่อยล้าทางสายตาหรือก่อให้เกิดเป็นโรคร้ายแรงอย่าง ต้อหิน ตาเพลีย โรควุ้นในลูกตาเลื่อม และอื่นๆ ดังนั้นการถนอมสายตาจากการเล่นเกมเป็นเวลานานจึงเป็นสิ่งที่ทางทีมงาน Online Station อยากจะแนะนำ ส่วนจะมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง ไปดูพร้อมกันครับ

1. วางจอห่างจากศีรษะ หนึ่งฟุตครึ่ง

2. วางจอให้ต่ำกว่าระดับสายตาเล็กน้อย เพื่อป้องกันอาการน้ำตาแห้ง 

True Super Fiber Gamer Pro Pack

3. ใช้จอคอมพิวเตอร์ที่มีระบบช่วยกรองแสงสีฟ้า (มีในจอยี่ห้อดังๆ) หรือปรับตั้งโหมดให้แสงแบบอินเทอร์เน็ตหรือปรับค่า Brightness (ความสว่าง) กับ Contrast (ความต่างระหว่างสีขาวกับดำ) ให้น้อยกว่า 50

4. ปรับแสงสว่างเข้าทางด้านหลังผู้ใช้คอม ให้แสงตกกระทบกับจอภาพแล้วสบายตาที่สุด (แสงสว่างในห้องต้องมากกว่าแสงสว่าง ของจอภาพประมาณ 3 เท่า) โดยไม่นั่งทำงานโดยหันหน้าไปทางหน้าต่าง หรือที่ที่มีแสงจ้า

True Super Fiber Gamer Pro Pack

5. ทุกๆ 15 นาที ให้ละสายตาจากจอ แล้วมองไปยังเป้าประจำคือส่วนที่ไกลที่สุดของห้อง หรือมองลอดหน้าต่างออกไปให้ได้ 30 วินาทีต่อครั้ง หรืออีกทางเลือกหนึ่งคือละสายตาจากจอแล้วหลับตาสักหนึ่งครั้ง

6. ทุกหนึ่งชั่วโมง ให้ลุกไปเข้าห้องน้ำทำธุระ พักดื่มน้ำ ยืดเส้นยืดสายเดินไปมาแล้วมานั่งหน้าคอมต่อ

True Super Fiber Gamer Pro Pack

7. เปิดเพลงฟังไปด้วย จะทำให้ประสาทคลายเครียด เสียงดนตรีทำให้ความคิดโปร่งเบา

8. รับประทานอาหารที่ให้คุณค่า วิตามินเอ เช่น ตับ ไข่ นม ผักใบเขียว ฟักทอง ตำลึง น้ำมะเฟือง แครอท ผักโขม ฯลฯ ทุกวัน

True Super Fiber Gamer Pro Pack

9. ใช้น้ำตาเทียมหยอดตา หากรู้สึกตาแห้ง ให้กระพริบตาถี่ๆ เมื่อจำเป็นต้องใช้การแก้ทันทีให้ใช้

10. แก้ไขปัญหา Lag อาการสร้างความลำบากและรำคาญแก่ผู้เล่น เช่น ภาพในเกมกระตุกหรือช้า มันคือปัญหาเชิงเทคนิคของตัวเกม กล่าวคือยิ่งผู้เล่นแต่ละฝั่งเล่นจากประเทศที่อยู่ไกลกัน หรือมีสปีดของอินเตอร์เน็ตที่แตกต่างกันราวฟ้ากับเหว ความ Lag ก็จะแสดงให้เห็นเด่นชัดขึ้น เนื่องจากไม่ได้ใช้ระบบ Server กลางนั่นเอง!

ดังนั้นทางแก้ไขในเบื้องต้นคือการหาใช้บริการอินเทอร์เน็ตแรงๆ ที่จะมาช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ ซึงในตอนนี้ทาง True Online เขาก็ได้ออก True Super Fiber Gamer Pro Pack ซึ่งเป็นแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ความเร็วสูง มีสามความแรง คือ 200/200 Mbps, 300/300 Mbps และ 1000/500 Mbps ให้เกมเมอร์เลือกได้ตามต้องการ

เพื่อนๆ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครแพ็กเกจ True Super Fiber Gamer Pro Pack ได้ที่ www.truesuperfibergamerpropack.com หรือโทรสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์ 02 700 8000

หมายเหตุ: เพื่อนๆ สามรถเข้าไปอ่านบทความ “ทำความรู้จักกับ 4 โรคทางสายตาที่ส่งผลการทบต่อประสิทธิภาพในการเล่นเกม” กันได้ที่ www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้