รีวิว Final Fantasy VII บนเครื่อง Nintendo Switch

Final Fantasy VII เป็นหนึ่งในเกม RPG ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลของวงการเกม และนับเป็นโอกาสดีที่เกมระดับตำนานเช่นนี้จะถูกพอร์ตลงมาในเครื่อง Nintendo Switch ซึ่งเราจะมาดูกันว่ามันมีความแตกต่างจากต้นฉบับเดิมยังไงบ้าง

ตัวเกมแทบไม่ได้เปลี่ยนแปลงจากฉบับรีมาสเตอร์บนเครื่อง PS4 ในปี 2015 เลยแม้แต่น้อย ถ้าคุณคาดหวังว่าจะได้เห็นฉาก Cutscenes ที่ปรับปรุงใหม่หรือมีความละเอียดสูงกว่าเดิมก็อาจต้องร้องเพลงรอต่อไป เพราะมันแทบไม่มีอะไรต่างจากเดิม จะมีเพียงแค่การปรับปรุงเล็กน้อยสำหรับเสียงและตัวละครที่ดูคมชัดมากขึ้น ซึ่งไม่ต่างจากเวอร์ชั่นที่ลงบน PS4 และ PC

Final Fantasy VII บนเครื่อง Nintendo Switch จะมีความโดดเด่นกว่ารุ่น Android และ iOS ด้วยระบบการควบคุมและการประมวลผลที่เหนือกว่า หากใครที่ยังไม่เคยเล่น Final Fantasy VII มาก่อน ก็นับว่าเป็นโอกาสที่ดีที่คุณจะได้หวนรำลึกความหลังและหยิบมันขึ้นมานั่งเล่นบนโซฟา หรืออาจต่อกับหน้าจอโทรทัศน์แล้วเล่นผ่าน Dock เอาก็ได้

ตัวเกมเพิ่มโหมด cheat ที่ช่วยฟื้นพลังเต็มและกดใช้ท่า limit break ระหว่างการต่อสู้ ซึ่งช่วยให้เกมเป็นมิตรกับผู้เล่นหน้าใหม่มากขึ้น โดยเฉพาะการเพิ่มสปีดความเร็ว จะช่วยให้ผู้เล่นข้ามฉากการต่อสู่และการสำรวจแผนที่โลกที่ดูซ้ำซากจำเจในช่วงแรกได้เป็นอย่างดี

สำหรับคนที่ชอบ Final Fantasy VII ก็น่าจะลองหามาเล่นกันดู เพียงแต่บอกไว้ก่อนเลยว่าในเวอร์ชั่นนี้มันอาจไม่ดีไปกว่าเวอร์ชั่นบนคอนโซลอื่นนัก สำหรับ Final Fantasy VII เวอร์ชั่นที่ดีที่สุดคือเวอร์ชั่นบน PC ที่คุณสามารถสั่งซื้อได้ทาง Steam ซึ่งเราสามารถปรับแต่งตัวเกมได้มากขึ้น ในขณะที่เวอร์ชั่นบน Nintendo Switch จะไม่สามารถทำสิ่งเหล่านั้นได้

ช้อดี 
ภาคที่พอร์ตลงเครื่องพกพาที่ดูดีที่สุด
มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมเสมอ ไม่ว่าจะลงแพลตฟอร์มใดก็ตาม

ข้อเสีย
ไม่มีฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้ามา
พื้นหลัง Background ดูเป็นเม็ดเล็กๆ แม้กระทั่งหน้าจอที่เล็กลง

แปลโดย : Beer_Barbaro
Link ต้นฉบับ
https://www.gamerevolution.com/review/518461-final-fantasy-7-switch-review?fbclid=IwAR3rWkCEIgLgVTaqD-317A6ACNM7uDR4q9Hy74Mj_-XNo7ytMGolwyl9AFk
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้