Apex Legends เทคนิคการใช้ “ประตู” ให้เกิดประโยชน์สูงสุด พร้อมวิธีการแก้ทาง

     ในเกม Apex Legends นั้น เราสามารถใช้พื้นที่ต่างๆ ภายในเกมมาเป็นจุดป้องกันได้ ซึ่งหากตัวเราชำนาญพื้นที่ภายในเกมก็จะทำให้เราได้เปรียบกับศัตรูมากขึ้น หนึ่งในนั้นก็คือ “ประตู” ซึ่งในเกม Apex Legends นั้นถือว่ามีลูกเล่นกับมันมากมาย เรามาดูกันดีวกว่าว่าเทคนิคการเล่นกับประตูให้มีประโยชน์สูงสุดนั้น มีอะไรบ้าง


เข้าใจหลักการของประตู Apex Legends

     ในเกม Apex Legends นั้น จะมีประตูอยู่ 3 ประเภท แต่ในที่นี้เราจะเน้นเพียง 2 ประเภทนั่นก็คือ ประตูแบบผลักออกกับประตูที่ดันขึ้น โดยมากจะเน้นหนักไปกับเทคนิคของประตูแบบผลักมากกว่านะครับ โดยประตูประเภทนี้เวลาเราเปิดประตู จะเป็นการผลักไปในทิศทางตรงกันข้ามเท่านั้น ไม่มีคำสั่งให้เราเปิดประตูด้วยการดึงประตูเข้าแต่อย่างใด และถ้าหากมีสิ่งที่ขวางประตูอยู่ไม่ว่าจะเป็นกล่องจะศพ, ตัวละคร หรือ กับดักของ Caustic จะทำให้ประตูไม่สามารถดันเปิดได้


การบล็อคประตูเพื่อยื้อศัตรู

     เมื่อเราเข้าใจแล้วว่าประตูจำเป็นต้องดันเพื่อเปิดอย่างอย่างเดียว หากเราไม่พร้อมที่จะสู้กับศัตรูและมีประตูอยู่ เราก็สามารถไปยืนขวางได้ ซึ่งในจังหวะการขวางเราก็สามารถที่จะเติมยา หรือยื้อเวลาเพื่อให้เพื่อนเรามาช่วยได้เช่นกัน โดยตรงจุดนี้รวมไปถึงหากเราถูกยิงล้มเราก็ยังสามารถเปิดปิดประตูและขวางประตูได้อีกด้วย ซึ่งต่อให้ศัตรูรู้วิธีแก้ทางการบล็อคประตู แต่ก็ต้องเสียเวลาเล็กน้อยอยู่ดี และเราสามารถใช้จังหวะนั้นเติมพลังชีวิตหรือเกราะได้บางส่วน


วิธีการสู้กับคนที่บล็อคประตู

     แน่นอนว่าการบล็อคประตูแม้จะเป็นเรื่องที่ดูดี แต่ก็ถูกสามารถแก้ทางได้หลากหลายวิธีเช่นกัน เช่นการวิ่งอ้อมไปเข้าจากทางอื่น (หากตึกนั้นมีทางเข้าหลายทาง), การถีบประตูซึ่งต้องใช้การถีบ 2 ครั้งถึงจะทำให้ประตูพังได้, และการใช้ระเบิดปาเพื่อระเบิดประตู (Arc Star กับ Frag Greanade เท่านั้น) เป็นต้น ซึ่งทั้ง 3 วิธีที่ว่ามานั้น ก็เป็นจุดที่สามารถใช้แก้ทางคนบล็อคประตูได้เป็นอย่างดี 

ปาระเบิดให้ประตูพังแล้วเตรียมรอยิงก็ได้เช่นกัน


วิธีเตรียมรับมือกับคนพังประตู

     หากเราเป็นคนที่บล็อคประตูอยู่และเห็นศัตรูเตรียมพร้อมที่จะใช้การบุกพังประตูเข้ามา ด้วยวิธีใดวิธีหนึ่งข้างต้น เราสามารถเตรียมรับมือได้ดังนี้

1. หากเจอคนที่จะวิ่งอ้อมหาทางเข้าอื่น ให้เราเน้นฟังเสียงให้ดี หากมั่นใจว่าศัตรูกำลังจะเข้าอีกทาง เราสามารถวิ่งไปบล็อคประตูนั้นๆ หรือจะออกประตูเดิมโยกไปบล็อคอีกฝั่งแทน (ในกรณีที่สู้แบบ 1-1 ไม่มีคนอื่นมากวน)
2. หากเจอคนถีบประตู ให้เราเตรียมที่จะยิงสวนทันทีตอนที่ประตูพัง เพราะฝั่งคนถีบจะเสียจังหวะของท่าอนิเมชั่นเล็กน้อยไม่สามารถยิงเราได้ทันที หากมีปืนลูกซองแรงๆ เราสามารถเล็งรอก่อนประตูพังได้เลย หรือจะใช้ระเบิดอย่าง Arc Star เตรียมรอปาให้ปักศัตรูก็ได้เช่นกัน
3. หากเห็นศัตรูปาระเบิดมาให้เตรียมถอยตั้งหลักอย่างเดียว ให้ระวังศัตรูอาจจะปาระเบิดซ้อนมาหลังจากที่ประตูพังได้ นอกเหนือจากนั้นก็เตรียมรับมือซะ


การใช้ประตูเพื่อปีนขึ้นหลังคา

     สำหรับเทคนิคการใช้ประตูนั้นไม่ได้มีแค่การบล็อคอย่างเดียว แต่หลายๆ ตึกในฉาก เราสามารถใช้ประตูในการทำขั้นบันไดเพื่อปีนขึ้นหลังคาที่ตามปกติไม่สามารถขึ้นได้อีกด้วย โดยหากเป็นประตูแบบผลักให้เราผลักออกมาในจุดที่เราจะปีนเพื่อเป็นขั้นบันไดให้เราปีนได้ และในส่วนของประตูที่เป็นแบบดันขึ้น (ประตูนอก Market หรือตามตึกใหญ่ๆ) เราสามารถปิดประตูเพื่อใช้ปีนขึ้นหลังคาได้ด้วยเช่นกัน

ตัวอย่างการเปิดประตูเพื่อใช้ในการปีน


     ทั้งหมดนี้ก็เป็นเทคนิคในการใช้ประตูเพื่อเสริมทักษะการเล่นของเราได้ง่ายๆ เห็นเป็นประตูธรรมดาๆ แต่หากนำมาใช้เพื่อช่วยในการสู้ด้วยละก็ จะช่วยเพิ่มความได้เปรียบของเราเป็นอย่างมาก หวังว่าเพื่อนๆ จะลองนำไปใช้แล้วได้ผลลัพธ์ที่ดีกันนะครับ

ข่าว ข้อมูล และ เทคนิคอื่นๆ >> https://apexlegends.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้