ทหารอังกฤษถูกลงโทษเพราะสังหารเพื่อนร่วมทีมใน VR

    เรื่องนี้มีอยู่ว่าในระหว่างที่กำลังทำการฝึกในโลก Virtual ได้มีพลทหารนายหนึ่งของฐานทัพ Edinburgh ที่ประเทศอังกฤษใช้อาวุธปืนสังหารทหารร่วมทีมและทำลายยานพาหนะเพื่อสังหารทหารคนอื่นๆ เพราะเขาทนไม่ได้ที่จะต้องมานั่งฝึกหน้าคอมพิวเตอร์ทั้งวัน จากเหตุการณ์นี้ทำให้เขาถูกลงโทษในชีวิตจริง และเขายังเป็นพลทหารคนแรกที่ถูกทำโทษทางวินัยเพราะการกระทำในโลก VR

    เกี่ยวกับเรื่องนี้เขาได้กล่าวว่า
    “เราใช้เวลากว่าสองอาทิตย์นั่งอยู่หน้าคอมทำเป็นเหมือนเรากำลังอยู่ท่ามกลางข้าศึก ผมขอท้าให้คุณมาลองทำแบบนี้ได้เลยไม่มีใครทนได้หรอก แทนที่เราจะได้ออกไปฝึกข้างนอกได้สูดอากาศจริงๆ กลับต้องมาฝึกในตึกที่สำนักงานในศูนย์ใหญ่ที่ไม่ได้ออกแรงใช้กำลัง และทั้งหมดนี่ก็เป็นเพราะกองทัพได้นำระบบ Virtual Training มาใช้”

    หลังจากจบการฝึกเขาถูกตั้งข้อหาขัดขืนคำสั่งผู้บังคับบัญชา และถูกส่งให้ไปเฝ้ายามที่ค่ายทหารที่ 3 ของฐานทัพ Redford ในช่วงสุดสัปดาห์ตามความต้องการของเขาที่อยากทำหน้าที่ในโลกจริง แต่ดูเหมือนว่าจะมีทหารอีกคนไม่ชอบการฝึกในโลก VR เหมือนกันและได้ลงข้อความในโซเชี่ยลว่า
“กองทัพฝึกโคตรไร้สาระให้ผมนั่งเล่นเกมตั้งสองอาทิตย์”

    เกี่ยวกับเรื่องนี้โฆษกกระทรวงกลาโหมได้แถลงว่า
    “เราให้ความสำคัญเกี่ยวกับการฝึกของเราเป็นอย่างมาก และผู้ใดก็ตามที่ขัดขวางหรือก่อกวนจะต้องได้รับบทลงโทษ การฝึกในโลก VR นั้นมีเป้าหมายที่จะให้ผู้ฝึกมีการตอบสนองที่รวดเร็วสามารถรับมือกับสถานการณ์ที่มีความซับซ้อนได้ และยังได้ทดลองกลยุทธ์ใหม่ๆกับยานพาหนะในสภาพแวดล้อมที่หลากหลายด้วย”

ที่มา https://www.telegraph.co.uk/
เรียบเรียงข่าวโดย Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้