เกม Home Sweet Home EP.2 เกือบไม่มีภาคต่อ หากไม่ได้เงินทุนจากจีน!

Home Sweet Home EP.2

    สำหรับการสร้างเกมออกมาสักเกมหนึ่ง คุณคิดว่าต้องใช้ปัจจัยอะไรบ้าง? นอกจากกำลังคน ไอเดียแนวคิดการสร้างเกม บลาๆๆๆ สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ “เงินทุน” ซึ่งมีอยู่หลายเกมที่สร้างมาแล้วก็ถึงฝั่งฝัน ด้วยยอดขายที่ถล่มทลาย สร้างเกมภาคต่อออกมาจนคนเล่นเบื่อ แต่ก็มีอยู่หลายเกมที่โชคร้าย สร้างออกมาภาคเดียวจบแล้วจากหายไปจากวงการเกมอย่างน่าเศร้า…ในวงการผู้พัฒนาเกมในบ้านเราก็ประสบปัญหาแบบนี้อยู่เช่นเดียวกัน!

    ใครจะรู้บางว่าเกมสยองขวัญสุดโด่งดังอย่าง Home Sweet Home นั้นมีเบื้องหลังที่ชวนน่าเศร้าประการหนึ่ง ซึ่งจากที่ทีมงาน Online Station ได้เข้าไปดูในแฟนเพจของตัวเกมอย่างเป็นทางการก็พบกับข้อความที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นไปได้ คือมีผู้โพสต์ที่เป็นทีมงานได้กล่าวเอาไว้ว่า

Home Sweet Home EP.2

    “เรามีเงินทำ EP2 ได้เพราะ มีทุนจากจีนครับ จากที่ได้เคยประกาศข่าวออกไปแล้ว ไม่ใช่เพราะจากยอดขายแต่อย่างใด 555. ถ้ายอดขายไม่ดีแล้วในการจะได้ทำต่อ ก็อาจจะริบหรี่ครับ เพราะคงไม่มีเงินทำต่อ และอาจจะไม่มีใครกล้าลงทุนอีก  พวกเราพยายามอย่างมากเพื่อยกมาตรฐานการทำงานให้ดีกว่าเดิม ยังก็อยากให้ทุกคนช่วยสนับสนุนพวกเราด้วยครับ ต่อไปจะมีช่องอื่นๆๆ ในการสนับสนุนพวกเราด้วยครับ ไม่ได้ซื้อเกมเรา ชอบดูอย่างเดียวก็สามารถ สนับสนุนเราได้นะครับ” 

Home Sweet Home EP.2

Home Sweet Home EP.2

    เห็นแบบนี้แล้วบอกได้เลยครับ หากใครเป็นแฟนเกม Home Sweet Home หรือพูดตรงๆ คือเกมเมอร์คนไทยที่อยากจะร่วมพัฒนาวงการเกมไทยให้ก้าวไกลไปในระดับโลก ควรช่วยกันสนับสนุนทีมงาน Home Sweet Home เช่น ซื้อเกมของพวกเขาหรือสนับสนุนช่องทางใด ช่องทางหนึ่ง ยังไงอย่าลืมช่วยกันอุดหนุนเกมไทย ฝีมือคนไทย และเพื่อคนไทยด้วยนะครับ

ที่มา: https://www.facebook.com/HomeSweetHomeGame
    

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้