ความรู้สึกของคนที่ได้เล่น Metal Gear Solid บนเครื่อง PS1 เป็นครั้งแรก ในปี 2019

มีบทความจากทาง googame.net ที่ได้นำเสนอเรื่องราวความประทับใจของเด็กยุค 90 ที่มีชีวิตวนเวียนอยู่กับเครื่อง PlayStation One และ Gameboy Color มาบ้าง แต่ผู้เขียนบทความนี้จากต่างประเทศกล่าวว่าเขาไม่ได้ติดตามนิตยสารเกมมามากพอ จนทำให้เขาพลาดเกมระดับ AAA ในยุค PS1 อย่าง Metal Gear Solid

โดยผู้เขียนกล่าวว่าเขาได้รับรู้เกี่ยวกับข่าวคราวของ Metal Gear Solid และผู้สร้างอย่าง Hideo Kojima จนทำให้เกิดความรู้สึกสนใจในซีรีส์เกม Metal Gear Solid จนตัดสินใจว่าควรจะเริ่มเล่นเกมซีรีส์นี้เป็นครั้งแรก บนเครื่อง PS1 โดยเจ้าตัวซื้อผ่านทาง PSN บน PS3 และได้ทดลองเล่นเกม Metal Gear Solid เป็นครั้งแรก

สำหรับเรื่องย่อของ Metal Gear Solid ก็มีอยู่ว่า Solid Snake ถูกส่งตัวเข้าไปในฐานทัพลับของหน่วย FOXHOUND ซึ่งเป็นกองกำลังติดอาวุธที่ทรยศ Solid Snake ต้องช่วยเหลือตัวประกันสองคน ได้แก่หัวหน้าหน่วย DARPA และประธานของบริษัทผู้ค้าอาวุธรายใหญ่ของโลก ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นแค่จุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่เข้มข้น ทั้งมิตรภาพ ความเกลียดชัง และความโรแมนติก และอีกมากมายที่เราจะได้พบภายในเกม ที่กล่าวว่ามันยอดเยี่ยมพอที่จะเป็นหนังฮอลลีวูดชั้นดีสักเรื่อง

และสำหรับเกมอย่าง Metal Gear Solid ผู้เขียนต่างประเทศรายนี้บอกว่า รู้สึกทึ่งกับคุณภาพของเกม การออกแบบทำได้อย่างยอดเยี่ยม และให้รางวัลผู้เล่นที่ชอบสำรวจและย้อนกลับมาในฉากเก่าๆ รวมไปถึงรูปแบบการเล่นที่ค่อนข้างเรียบง่ายและใช้งานได้ดี

และส่วนที่ดีที่สุดของเกม ก็คือการต่อสู้กับบอส ที่มีความท้าทาย และเราต้องคอยมองหาจุดอ่อนของบอส อย่างเช่นในฉากหนึ่งที่เราต้องต้องสู้กับรถถัง เป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะใช้ปืนยิงเข้าไป แต่ตัวเกมก็จะบอกใบ้และให้ข้อมูลว่าเราจะต้องจัดการกับบอสแต่ละชนิดยังไง และเมื่อเล่นต่อไป เราจะพบว่าบอสในเกมมีความท้าทายมากขึ้น โดยเฉพาะบอสอย่าง Psycho Mantis ที่ทำให้เด็กยุค 90 หลายคนสงสัยว่าพลังพิเศษของบอสตัวนี้มีจริงหรือไม่

และทิ้งท้ายที่บทสรุปของนักเขียนรายนี้ เขากล่าวว่า มันเป็นผลงานชิ้นเอก ที่สะท้อนให้เห็นถึงความหลงไหลและความพยายามของนักพัฒนาเกมอย่าง Hideo Kojima ที่พยายามใส่ลงไปในเกม และบอกได้เลยว่าถึงแม้ว่าเกมนี้จะเก่าแล้ว แต่มันยังมอบประสบการณ์ที่น่าทึ่งให้กับเราได้ในยุคปัจจุบัน

แปลโดย : Beer_Barbaro
ข่าวต้นฉบับ https://www.googame.net
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้