ร่วมสืบหาความจริงไปกับเกม AI: The Somnium Files เกมใหม่จากฝีมือผู้กำกับ Zero Escape

ทีม Spike Chunsoft ได้ประกาศเปิดตัวเกมใหม่จากฝีมือของ Kotaro Uchikoshi อดีตผู้กำกับเกม Zero Escape ที่เคยได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งในเกมสไตล์ Visual Novel ยอดเยี่ยมแห่งปี โดยเกมใหม่จากผู้กำกับมากฝีมือผู้นี้มีชื่อว่า  AI: The Somnium Files ซึ่งจะมาลงให้กับเครื่อง PC ในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้ค่ะ


สำหรับเกม  AI: The Somnium Files จะยังคงความเป็นเกม Visual Novel ที่มีภาพกราฟิกสไตล์อนิเมะไว้เช่นเคย แต่ทางผู้กำกับก็ได้ให้สัมภาษณ์ผ่าน Gematsu มาว่า ตัวเกมจะมีฉากคัทซีนน้อยกว่าเกม Zero Escape และถูกสร้างขึ้นมา ‘เพื่อแฟนๆ เกมแนวผจญภัยโดยเฉพาะ’ ซึ่งหมายความว่าตัวเกมนั้นจะเน้นไปที่การแก้ปริศนาต่างๆ มากกว่าการให้เรานั่งชมคัทซีนเฉยๆ และในส่วนของเรื่องราวของเกมนี้ เราจะได้รับบทเป็นนักสืบนาม Kaname Date ซึ่งกำลังออกตามล่าฆาตกรต่อเนื่องอยู่ภายในกรุงโตเกียว หลังจากที่หญิงสาวผู้หนึ่งถูกพบเป็นศพอยู่บนม้าหมุนในสภาพที่ดวงตาข้างหนึ่งถูกควักออกไป โดยมีผู้ต้องสงสัยอีกคนหนึ่งอยู่ตรงนั้นพอดี ซึ่งก็คือเด็กสาวที่ถือที่เจาะน้ำแข็งเปื้อนเลือดอยู่ในมือ แต่แน่นอนว่ามีหรือที่เรื่องราวทั้งหมดจะง่ายดายเช่นนั้น…

เรื่องราวหลักๆ ของเกมจะเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เหนือธรรมชาติต่างๆ อีกทั้งตัว Date เองก็จะสามารถเข้าไปท่องในความฝันของผู้อื่นได้ผ่านดวงตาเทียมของตน อีกทั้งภายในเทรลเลอร์ เรายังจะได้เห็นหมีขั้วโลกที่พยายามจะหั่นตัวหญิงสาวคนหนึ่งเป็นสองท่อนอีกด้วย ยิ่งทำให้เนื้อเรื่องของเกมดูประหลาดขึ้นไปอีก…

ในตอนนี้ตัวเกมก็ถูกนำขึ้นบนหน้า Steam เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ใครสนใจก็สามารถไปกดรับชมกันได้ และอย่าลืมกดซื้อตัวเกมกันในวันที่ 26 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ด้วยนะคะ

เครดิต: PCGamer
เรื่องโดย: Darkereus

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้