เผย 5 เคล็ดลับนำเครื่องคอนโซลเก่าอย่างเจ้า Xbox กลับมาใช้งานอีกครั้ง

สำหรับคุณทั้งหลายที่มีเจ้าเครื่อง Xbox One เก่าๆ หรืออาจรวมไปถึงเครื่อง Xbox 360 แล้วรู้สึกว่าจะเอาไปขายก็กลัวได้ราคาไม่ดี หรือบางทีไม่อยากขาย แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไงดี

วันนี้เรามีวิธีดีๆ ที่จะมาบอกว่า เครื่อง Xbox เก่าๆ ในบ้านท่าน อย่าพึ่งทิ้งหรือขายครับ เพราะมันยังมีประโยชน์อยู่

1.The Media App

มี Application มากมายบนเครื่อง Xbox ที่ช่วยให้คุณสามารถดูหนังและฟังเพลงบนเครื่อง Xbox ได้อย่างเช่น PLEX ที่ช่วยให้คุณดูหนังฟังเพลงที่ใช้ได้หลากหลายอุปกรณ์ และคุณภาพก็จัดว่าแจ่มอีกด้วย

2.Netflix, ดู TV หรือ Youtube

สำหรับคุณที่เป็นคอซีรีส์ก็สามารถใช้เจ้าเครื่อง Xbox ดูซีรีส์จาก Netflix เอาก็ได้ หรือใช้ App อย่าง More4, NowTV และ App อื่นๆ ดูทีวีบนคอนโซลได้อีกด้วย หรือจะเก็บไว้ดู Youtube ก็ยังได้

3.เอาไว้เล่นเกมเก่า

สำหรับ Xbox360 และ Xbox One ยังคงเป็นเครื่องเล่นคอนโซลที่ยอดเยี่ยม คุณสามารถหยิบเกมเก่าๆ ขึ้นมาปัดฝุ่นแล้วกลับมาเล่นอีกครั้งก็ได้ ในกรณีที่คุณอยากรำลึกความหลังครั้งเก่ากับเกมที่คุณเคยโปรดปราน

4.Skype Phone

ถ้าคุณมีเจ้ากล้อง Kinect คุณสามารถใช้เครื่อง Xbox360 และ Xbox One ใช้โปรแกรม Skype ไว้สำหรับโทรหาเพื่อนๆ เพื่อหาเรื่องแช็ตหรือเม้าท์ก็ได้

5.เครื่องเล่นแผ่น DVD/Blu-Ray Player

Xbox 360 สามารถเล่นได้แค่แผ่น DVD เท่านั้น แต่เจ้า Xbox One สามารถเล่นได้ทั้งแผ่น DVD/Blu-Ray รวมไปถึงยังรองรับระบบเสียง 7.1 ที่ทำให้มันเป็นเครื่องเล่นแผ่น DVD/Blu-Ray ชั้นเยี่ยม

แน่นอนว่า PlayStation อาจใช้งานได้ง่ายกว่า แต่จากประโยชน์ที่เรากล่าวมานี้ก็อาจพูดได้ว่ามันสามารถนำมาใช้กับเจ้าเครื่อง PS3 หรือ PS4 เก่าๆ ของเราที่ไม่ใช้แล้วก็ได้เหมือนกันนะ

แปล: Beer_Barbaro
ข่าวต้นฉบับ : https://geekly.co.uk

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้