Epic อ้างว่า “ผู้ใช้มากกว่า 40% ของพวกเขาไม่เคยใช้งาน Steam”

 ระหว่างงานนำเสนอ GDC ในวันนี้   Epic Games ได้เปิดเผยตัวเลขผู้ใช้ที่ลงทะเบียนในปัจจุบันที่มีจำนวนมากถึง 85 ล้านคน ซึ่งลงทะเบียนสร้าง Account ของ Epic Games บน PC และจากการรายงานช่วง เดือนสิงหาคมในปี 2018 และเดือนมกราคมในปี 2019 นั้น ผู้ใช้มากกว่า 40% ของพวกเขาไม่เคยใช้งาน Steam เลย

    ถึงแม้ว่าในช่วงหลักมานี้ทาง Valve ไม่ได้เปิดเผยตัวเลขจำนวนผู้ลงทะเบียนบัญชี Steam ในปัจจุบัน แต่จากข้อมูลที่สามารถตรวจสอบได้ทั่วไปแล้ว มีผู้ใช้งาน Steam มากกว่า 90 ล้านคนที่ยังใช้งานอยู่ในปัจจุบัน    

    นอกจากนี้ Epic Game ยังเปิดเผยผลการสำรวจ พบว่าผู้ใช้ 68% ของ Epic Store ไม่ได้ใช้ Steam อย่างสม่ำเสมอ ตัวเลขนี้ดูสูงมากเมื่อเทียบกับผลงานช่วงหลายปีที่ผ่านมาของ Steam ที่เติบโตอย่างมหาศาล และ Epic ยังเปิดเผยอีกด้วยว่า มีผู้ใช้ Epic บน PC ส่วนมากชอบเล่นบน Console มากกว่า Steam 

    “ถึงแม้ในขณะนี้เราจะยังไม่สามารถสร้างฟีเจอร์สำหรับรองรับทุกเล่นทุกคนได้สมบูรณ์ แต่เรากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มให้รองรับเกมได้มากขึ้น ระบบที่ดีขึ้น เพื่อลูกค้าของเรา “

Epic ระบุอย่างชัดเจนว่า “ในปลายปี 2019 เราจะเปิดรับเกมมากขึ้นเข้ามาในร้านค้า เราจะรับเกมที่มีคุณภาพเท่านั้นและมีความตั้งใจจะป้องกันเกมลามกอนาจารอย่างเต็มที่” 

ที่มา https://www.pcgamer.com/40-percent-of-epic-games-store-users-say-they-dont-have-steam/?fbclid=IwAR0q-6vMVJgisd35sWadskLmmD1OwIjIG84x-gGUmGW3cmJqjBnhNPdP0GM
โดย Heyden 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้