[รีวิว] Lost Saga การกลับมาของ Action Fighting สุดมันส์ที่ชวนคิดถึง

พึ่งเปิดให้ทดสอบกันไปสดๆ ร้อนๆ เลยทีเดียวครับสำหรับ Lost Saga เกมสาย Action Fighting สุดมันส์จากเหล่าตัวละครทั่วทุกมุมโลก ซึ่งมีเหล่าผู้เล่นให้ความสนใจกันมากมายไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นเก่าที่เป็นแฟนเหนียวแน่นของเกม Lost saga เองก็ตาม หรือว่าจะเป็นผู้เล่นใหม่ที่ไม่เคยสัมผัสแต่สนใจตัวเกมก็ด้วย วันนี้ก็เลยจะมารีวิวซักหน่อยว่าการกลับมาครั้งนี้ของ Lost Saga จะมีอะไรบ้างครับ

ฮีโร่ทั้ง 68 ตัว

สำหรับช่วงทดสอบของ Lost Saga เท่าที่เข้าไปสำรวจในร้านค้าดูมา จะเห็นว่าตอนนี้มีตัวละครให้ใช้ด้วยกันทั้งหมด 68 ตัวด้วยกันครับ แต่ยังไม่นับตัวละครที่เป็นระดับหายากและตัวละครพิเศษอื่นๆ ที่ยังไม่เปิดให้ทดสอบกันในตอนนี้นะ (เห็นไปสุดแถว Destroyer, C.Hook, Anubis, Hwarang) เอาจริงๆ ก็ถือว่าเยอะแล้วหล่ะสำหรับการเริ่มต้นกันใหม่ ซึ่งใครที่อยากลองเล่นตัวไหนก็สามารถเข้าไปเช่ามาเล่นดู 2 ชั่วโมงในราคา 3,750 Peso ในร้านค้าได้เลยครับ

โหมดการเล่นโคตรเยอะ

จะบอกว่า Lost Saga เป็นเกมสไตล์ Casual เกมนึงที่มีโหมดให้เล่นเยอะแยะมากมาย ซึ่งตอนนี้ก็มีกว่า 14 โหมดให้เลือกเล่นด้วยกัน สามารถแบ่งออกเป็นโหมดใหญ่ๆ ด้วยกัน 2 โหมด ได้แก่

โหมด PvP เป็นโหมดที่เล่นต่อสู้กับผู้เล่นด้วยกันเอง ซึ่งมีดังต่อไปนี้

  • Team Deathmatch – แบ่ง 2 ฝ่าย ตีกัน นับคะแนนที่ทำได้
  • Deathmatch – คล้ายๆ โหมดแรก แต่จะไม่มีทีม ใครอยู่รอดนานที่สุดชนะ
  • Dwarf – คนที่เป็นดวาฟจะต้องกำจัดฝ่ายตรงข้ามทุกคนเพื่อชัยชนะ
  • Champion – ท้าชิงผู้เล่นเพื่อเป็นแชมป์คนใหม่แล้วรักษาแชมป์จากคนที่มาท้าต่อไปเรื่ยอๆ
  • Power Stone – แบ่ง 2 ฝ่าย แต่ละฝ่ายมีหินที่ต้องป้องกัน ใครหินแตกก่อนแพ้
  • Boss Raid – สุ่มผู้เล่นในห้องคนนึงให้กลายเป็นบอส ทำให้ตัวใหญ่ขึ้นและต้องฆ่าผู้เล่นให้เยอะที่สุด
  • Gangsi Survival – สุ่มคนนึงเป็นผีดิบ แล้วไปโจมตีเพื่อทำให้คนอื่นกลายเป็นผีดิบต่อไปเรื่อยๆ ทั้งห้อง
  • Double Crown – ปกป้องมงกุฏราชาไว้ให้อยู่กับฝ่ายเรา อย่าให้ฝ่ายตรงข้ามมาแย่งไปได้
  • โหมด PvE เป็นโหมดที่เอาไว้รวมพลังตั้งตี้ต่อสู้กับมอนสเตอร์เป็นหลักเพื่อรับของรางวัล ซึ่งมีดังต่อไปนี้
  • Deep Forst – ลงดันเจี้ยนกำจัดมอนสเตอร์ในป่าเพื่อรับหีบสมบัติตอนท้าย
  • Snow Town – กำจัดมอนสเตอร์ชั่วร้ายภายในเมืองเพื่อรับหีบสมบัติเช่นกัน
  • Fire Temple – กำจัด Flaming Sword Efreet และเหล่ามอนสเตอร์เพื่อรับหีบสมบัติตอนท้าย
  • Skeleton Hero – ไต่หอคอยกำจัดสมุนโครงกระดูกต่างๆ เพื่อรับของรางวัลตอนจบ
  • Soccer – นอกจากนี้ก็จะมีโหมดเฮฮาอย่างโหมด Soccer ที่เอาไว้แข่งเตะบอลกันด้วย

แต่งเสริมเติมสกิลให้ตัวละครได้ไม่ซ้ำใคร

อย่างที่ทราบกันว่าในเกม Lost Saga เนี่ยะ สกิลความสามารถจะอยู่ที่อุปกรณ์สวมใส่ของตัวละครไม่ว่าจะเป็น อาวุธ หมวก เสื้อ ผ้าคลุม แต่ละตัวก็จะมีอุปกรณ์และสกิลที่แตกต่างกัน ซึ่งเราสามารถผสมผสานสกิลเหล่านั้นเข้าไปในตัวละครที่เราชื่นชอบได้ด้วยครับ เพราะในเกมจะมีระบบที่เรียกว่า เกียร์ ซึ่งระบบนี้ก็คืออุปกรณ์แยกชิ้นส่วนของแต่ละตัวละครนั่นแหละ เราสามารถหาได้จากอีเว้นท์ในเกม หรือเปิดกล่องสุ่มต่างๆ แล้วได้รับมา และสามารถนำไปสวมใส่ให้ตัวละครใดก็ได้ ยกตัวอย่างเช่น เรามีตัวละครจูล่ง เราอยากให้อาวุธจูล่ง แต่ใส่เสื้อมวยไทย หมวกอินทรี ปีกฟินิกซ์ เพื่อเอาสกิลและความสามารถของตัวอื่นมาต่อคอมโบกันก็ย่อมได้ครับ ซึ่งมันทำให้มีความแตกต่างในการเล่นของแต่ละตัวครับ

Plaza พักผ่อนหย่อนใจ หยุดไฟท์ หาของ

สำหรับใครที่เหนื่อยกับการต่อสู้มาแล้ว ในเกม Lost Saga ก็มีจุดพักผ่อนหย่อนใจให้ภายในเกมด้วยกับโหมด Plaza ที่จะเป็นการสร้างห้องที่ไม่ได้เอาไว้ต่อสู้กันครับ เพราะเป็นห้องไว้นั่งเล่นพูดคุยกัน หรือจะเอาไว้ตกปลาหาของก็เป็นได้ แถมได้ข่าวมาว่าเจ้าโหมดนี้เป็นโหมดที่หลายคนเอาไว้นั่งคุยจีบสาวจนมีคนได้คู่ในชีวิตจริงกันไปแล้วด้วย ไม่ธรรมดา ซึ่งการสร้างตัวห้องจะมีให้สร้าง 2 แบบด้วยกันก็คือ Practice Room ที่จะสามารถตีกันกับผู้เล่นอื่นได้ เอาไว้ลองของ ลองสกิลกันได้ อีกแบบคือ Chat Plaza ที่จะไม่สามารถโจมตีกันได้ เหมาะเอาไว้นั่งคุยกันมากกว่าครับ

นอกจากนี้ Lost Saga ก็จะมีระบบยิบย่อยอย่างพวก ระบบ Missions ที่จะคอยมอบภารกิจต่างๆ ให้กับผู้เล่น และแจกของรางวัลให้เมื่อทำสำเร็จอีกมากมายทั้งแบบรายวันและรายสัปดาห์ ระบบสัตว์เลี้ยงช่วยเพิ่มความสามารถ หรือใครที่เป็นมือใหม่ก็มี HQ เอาไว้ให้ฝึกการใช้สกิลของแต่ละตัวละครด้วยครับ นับว่าเป็นการกลับมาที่ชวนให้คิดถึงมากมาย แถมยังเป็น 1 ในไม่กี่เกมที่เป็นสาย Action Fighting ที่เหลือให้เล่นกันด้วย ซึ่งตอนนี้ก็ยังเป็นช่วงทดสอบกันอยู่ไปจนถึงวันที่ 24 มีนาคมนี้ ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปร่วมทดสอบกันได้เลยจ้า หรือจะรอเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการทีเดียวในวันที่ 28 มีนาคมนี้ก็ได้ครับผม

ดาวน์โหลดเกม : https://bit.ly/2TK8pfL
Facebook : https://bit.ly/2XZ0FF5
Website : https://www.lostsaga.in.th/main

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้