เผย 5 สิ่ง ที่ Elder Scrolls 6 จะต้องทำได้ดีกว่า Skyrim

The Elder Scrolls V: Skyrim เป็นเกมที่เปิดตัวในปี 2011 และกล่าวได้ว่าเป็นหนึ่งในเกม RPG ที่โด่งดังที่สุดและน่าประทับใจ รวมถึงยังได้รับรางวัล game of the year ที่มียอดจำหน่ายนับล้านชุด และถูกพอร์ตลงในหลายแพลตฟอร์ม นอกจากนี้ตัวเกมยังรองรับ mods ได้หลากหลายรูปแบบ จนกล่าวได้ว่ามันคือหนึ่งในประวัติศาสตร์แห่งวงการเกม

ในตอนนี้ นับเวลาก็เกือบ 10 ปีแล้ว ที่ Skyrim ได้วางจำหน่าย ล่าสุด ทาง Bethesda ได้ประกาศออกมาแล้วว่า The Elder Scrolls 6 กำลังอยู่ในช่วงพัฒนา และนักพัฒนาคาดหวังว่าในภาคใหม่นี้จะก้าวผ่านความสำเร็จที่ Skyrim เคยทำไวได้และนี่คือ 5 สิ่ง ที่ Elder Scrolls 6 จะต้องทำได้ดีกว่าSkyrim

1.เอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำกัน
Skyrim มีจุดแข็งที่แตกต่างจากเกมอื่น คือโลกที่เต็มไปด้วยหิมะและสถาปัตยกรรมแบบชาวไวกิ้ง ที่ทำให้เกมมีความแฟนตาซีและมีมิติกว่าเกมอื่นๆ  และหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจก็คือดินแดนทะเลทรายที่แห้งแล้งอย่าง Hammerfell ที่อยู่อาศัยของชนเผ่า Redguardsผู้มีอาชีพหลักเป็นทหารรับจ้าง กะลาสีเรือ และนักผจญภัย รวมไปถึงเมืองร้าง Dwemer Cities แหล่งอารยธรรมที่มีเทคโนโลยีเครื่องจักรล้ำยุคที่ถูกปล่อยทิ้งไว้ ด้วยเหตุนี้เอง The Elder Scrolls 6 จำเป็นต้องรักษามาตรฐานของตัวเอง และไต่ระดับให้สูงขึ้นไป อย่างที่เกมอื่นไม่มี

2.ระบบการต่อสู้ที่ลุ่มลึกกว่าเดิม
มีการพูดถึงเกี่ยวกับระบบการต่อสู้ของเกมตระกูล The Elder Scrolls ว่ามันมีรูปแบบการต่อสู่ที่ดูบอบบางเกินไป การโจมตีที่ดูไร้น้ำหนักและพละกำลัง ถึงแม้ Skyrim จะเป็นภาคที่โดดเด่นที่สุดในเรื่องเกมเพลย์การต่อสู้ แต่มันยังดูเรียบง่ายและดูซ้ำซากอย่างไม่น่าเชื่อ ดังนั้น The Elder Scrolls 6 จำเป็นต้องเพิ่มการเคลื่อนไหวในการต่อสู้ มีการหลอกล่อ ปัดป้อง การบล็อกด้วยอาวุธควรทำได้มากกว่าการป้องกัน แต่ควรเปิดโอกาสให้คุณได้โจมตีสวนกลับ นอกจากนี้ควรเพิ่มบทบาทของผู้เล่น ด้วยการเลือกที่จะฆ่าหรือทำให้ศัตรูหมดสติก็ได้ รวมไปถึงปรับปรุงภาพการเคลื่อนไหวให้มีรายละเอียดเพิ่มมากขึ้น และมีความรุนแรงมากขึ้น เพื่อให้เกมเพลย์การต่อสู้ของเกมดูจริงจังและน่าสยดสยอง

3.กิลด์ที่มีความสมเหตุสมผลมากขึ้น
ใน Skyrim การโต้ตอบระหว่างผู้เล่นและกิลด์ต่างๆ ในเกมดูตื้นเขินเกินไป กล่าวคือ เราสามารถเข้าร่วมเป็นสมาชิกหรือเป็นผู้นำกิลด์ได้ง่ายเกินไป การที่เราสามารถเป็นผู้นำในทุกสมาคมหรือกิลด์ต่างๆ ในเกม มันดูไม่สมเหตุสมผล ลองนึกภาพคุณเป็นผู้นำกิลด์นักรบ Companions ผู้โหดเหี้ยม ขณะเดียวกันคุณก็สวมบทเป็นผู้นำสมาคมนักฆ่า Dark Brotherhood ควบคู่ไปด้วยมันเป็นอะไรที่ไม่สมเหตุสมผลเสียเลย ดังนั้นในเกมภาคใหม่ จึงควรมีข้อบังคับว่าผู้เล่นสามารถเข้าร่วมกิลด์ได้ไม่เกิน 1-2กิลด์ ที่จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถสร้างเรื่องราวที่ชัดเจนขึ้น

และอีกเรื่องหนึ่ง คือการเป็นหัวหน้ากลุ่มนักเวทย์ใน College of Winterholdควรมีความยากขึ้น กล่าวคือผูเล่นควรมีสกิลการใช้เวทย์มนต์ที่หลากหลาย มากกว่าการใช้คาถาพื้นฐานอย่างไฟหรือน้ำแข็ง แล้วสามารถเป็นหัวหน้ากลุ่มนักเวทย์ มันดูไม่สมเหตุสมผลเอาเสียเลย

4.อนุญาตให้ผู้เล่นสร้างคาถาของตัวเอง
หนึ่งในฟีเจอร์ที่ Skyrim พลาดไป คือการที่ตัวเกมไม่สามารถเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถสร้างเวทย์มนต์ของตัวเองได้ โดยไอ้ระบบที่ว่าคือการที่เรามีอิสระในการสร้างเวทย์มนต์และกำหนดคุณสมบัติต่างๆ ไม่ว่าคาถาฟื้นพลัง คาถาโจมตี ในระยะต่างๆ รวมถึงประสิทธิภาพของคาถาต้องขึ้นอยู่กับความสามารถด้านการใช้เวทย์มนต์ของผู้เล่น ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราสามารถสร้างคาถาล่องหนบวกกับคาถาที่ทำให้ศัตรูเกิดอาการมึนงงแล้วฆ่ากันเอง มันคงเป็นอะรที่น่าสนุกไม่น้อยเลยทีเดียว

5.ยกเครื่อง Engine ใหม่ได้แล้ว
Bethesda ใช้ Creation Engine ในการสร้างเกมอย่าง Skyrim, Fallout4 และ Fallout 76 ซึ่งกล่าวได้ว่าเอ็นจิ้นตัวนี้มันล้าสมัยไปแล้วในยุคปัจจุบัน (เปิดตัวครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน 2011) และตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่ทาง Bethesda ต้องยกเครื่องใหม่เสียที

แปลโดย :Beer_Barbaro

Link ต้นทาง https://en.softonic.com/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้