ครบรอบสิบปี ย้อนอดีต 12 เกมชั้นดีที่น่าจดจำจากปี 2009

10 ปีผ่านไปเร็วเหลือเกิน หากจำกันได้ในปี 2009 มีเกมดีๆ ออกมาเยอะแยะมากมาย จนเราจดจำแทบไม่หวาดไม่ไหว และครั้งนี้เป็นโอกาสอันดี ที่เราจะพาทุกคนย้อนอดีตกลับไปในปี 2009 ว่าในตอนนั้นมีเกมอะไรที่น่าสนใจบ้าง

1.Street Fighter IV (17 กุมภาพันธ์ 2009)
มันเป็นเกมภาคต่อที่ต้องใช้เวลารอคอยนานถึง 11 ปี นับตั้งแต่การวางจำหน่ายของ Street Fighter III ที่กล่าวได้ว่ากลับมารอบนี้ ไม่เสียเปล่า เพราะมันกลับมาพร้อมกับตัวเกมที่ได้รับการพัฒนาในหลายจุด จนกลายเป็นหนึ่งในเกมต่อสู้ชั้นดีในยุคนั้น


 

2.Kill Zone 2 (27 กุมภาพันธ์ 2009)
เกมนี้เปิดตัวเทรลเลอร์แรกในปี 2005 ที่แสดงศักยภาพของเกมยุค Next-Gen ได้อย่างน่าทึ่ง ด้วยเอฟเฟ็คระเบิดและการต่อสู้ในสเกลขนาดใหญ่ และแฟนๆ ก็สมหวังเมื่อ Kill Zone 2 วางจำหน่ายในปี 2009 แนะเกมก็ไม่ทำให้แฟนๆ ต้องผิดหวังอีกด้วย


 

3.Resident Evil 5 (13 มีนาคม 2009)
เป็นหนึ่งในเกมซีรีส์ผีชีวะที่ทุกคนรอคอยในยุคนั้น เพราะตัวเกมถูกปรับโฉมใหม่เต็มรูปแบบ จนในช่วงแรกจำแทบไม่ได้ว่านี่คือเกมจากแฟรนไชส์Resident Evil ที่กลับมาในภาคนี้มีความเป็นแอ็คชั่นสูงมาก และที่สำคัญตัวเอกประจำแฟรนไชส์ผีชีวะอย่าง คริสเรดฟิลด์ ก็กลับมาในสภาพหนุ่มกล้ามโตที่สามารถต่อยก้อนหินแตกได้อย่างง่ายดาย


4.Minecraft (10 พฤษภาคม 2009)
เป็นเกมที่หากดูผิวเผินแล้วไม่น่าจะมีอะไร แต่มันกลับเป็นเกมที่อุดมไปด้วยความสนุกและความคิดสร้างสรรค์ และเชื่อว่าเกมเมอร์หลายคนโตมากับเกมนี้ และอาจจะยังเล่นเกมนี้อยู่ในปัจจุบัน Minecraft เป็นเกมแนวก่อสร้าง ต่อบล็อกเป็นบ้านหรือปราสาทต่างๆ ตามความคิดสร้างสรรค์ของผู้เล่นได้อย่างอิสระ


5.Infamous (26 พฤษภาคม 2009)
มันเป็นเกมแนวยอดมนุษย์ที่มีพลังพิเศษ ที่ออกผจญภัยโลก Open World แน่นอน เราสามารถเลือกเล่นแบบพ่อพระเอกที่แสนดี หรืออาจจะเล่นแบบเทพบุตรเกรียนแตกก็ได้หมด แต่บอกไว้เลยว่าเราไม่ได้อมตะ หากโดนโจมตีหนักๆ ด้วยปืนหรือระเบิดก็มีสิทธิตายได้เช่นกัน เป็นอีกหนึ่งเกมที่เล่นได้อย่างไหลลื่นและคุ้มค่าที่สุดอีกเกมในยุคนั้น


6.The Sims 3 (2 มิถุนายน 2009)
เกมแนวจำลองชีวิตอันแสนโด่งดัง ที่เชื่อว่าใครหลายคนเคยเล่นมาตั้งแต่ภาคแรก แน่นอน ขึ้นชื่อว่าเป็นเกม The Sims 3 สิ่งที่เราจะขาดไม่ได้คือภาคเสริม Expansion ที่ตามมาอีกหลายภาคจนนับไม่หวาดไม่ไหว หากใครอยากเล่นเกมนี้ด้วยเนื้อหาคอนเทนต์ที่สมบูรณ์แบบครบถ้วน เราคงบอกได้แค่ว่าคงมีกระเป๋าฉีกกันบ้าง และยังไม่รวมถึงปัญหาเกมหน่วงหรือช้าลงอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเล่นไปสักระยะจากการฉาก Open World ที่ใหญ่เกินไป จนเป็นปัญหาใหญ่ที่แก้ไม่ตกของภาคนี้


7.Prototype (9 มีนาคม 2009)
มันเป็นเกมแนว Open-World ที่มีพระเอก Anti Heroอย่าง อเล็กซ์ เมอร์เซอร์ ที่มาพร้อมกับพลังพิเศษเหนือมนุษย์ กับเรื่องราวที่เข้มข้นและน่าติดตามของตัวเกม นอกจากนี้ มันยังถูกนำมาเปรียบเทียบกับเกมแนวเดียวกันอย่าง Infamous ที่วางจำหน่ายในปีเดียวกันอีกด้วย


8.Batman: Arkham Asylum (25 สิงหาคม 2009)
นี่คือเกมที่คุณจะได้สวมบทเป็น Batman อัศวินรัตติกาล ที่ต้องออกมาปกป้องเมืองจากจอมวายร้ายและคู่ปรับตัวฉกาจอย่าง Joker ที่เรียกได้ว่ามันเป็นเกมที่ออกมาถูกจังหวะพอดี หลังจากที่ภาพยนตร์เรื่อง Batman The Dark Knight ได้ออกฉายทั่วโลกเมื่อปี 2008 เรียกได้ว่าเป็นเกมที่ออกมาเพื่อตอกย้ำความยิ่งใหญ่ของอัศวินรัตติกาลอย่าง Batman จากจักรวาลของ DC ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว


9.Demon’s Souls (7 ตุลาคม 2009)
นี่คือเกมยอดเยี่ยมประจำปี 2009 จากการจัดอันดับของ GameSpot’s 2009 Game of the Year มันเป็นหนึ่งในเกมที่ยากและหินที่สุด ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเกมตระกูล Soul ที่โด่งดังมาจนถึงปัจจุบัน แน่นอน มันอาจเป็นเกมที่ทำให้ใครหลายคนหัวร้อน แต่ตัวเกมก็มีเสน่ห์ในตัวของมันเอง รวมถึงความท้าทายที่ชวนให้เราเคลียร์เกมนี้ให้ได้


10.Uncharted 2: Among Thieves (13 ตุลาคม 2009)
มันเป็นเกมภาคต่อ ที่ทำได้ยอดเยี่ยมกว่าภาคที่แล้วในทุกด้าน และยังถือได้ว่านี่คือหนึ่งในเกมแอ็คชั่นผจญภัยที่ดีที่สุดตลอดกาลของวงการเกม Uncharted 2: Among Thieves คือเกมที่มีเกมเพลย์ที่สนุก และเรื่องราวที่น่าติดตามราวกับชมภาพยนตร์ชั้นดีสักเรื่อง และเป็นเกมที่ตอกย้ำว่า นาธาน เดรก คือพระเอกนักบู๊ที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์มากเพียงใด


11.Call Of Duty: Modern Warfare 2 (10 พฤศจิกายน 2009)
ภาคต่อของเกมไตรภาคสุดมัน ที่กลับมาในภาคนี้สานต่อความสำเร็จจากภาคที่แล้ว มันเป็นเกม FPS ที่มีโหมดเนื้อเรื่องที่แสนเข้มข้น ถึงแม้ว่ามันจะสั้นไปหน่อยก็ตาม ตัวละครที่มีเสน่ห์และน่าจดจำ ยังไม่รวมถึงโหมด Multiplayer ที่เป็นไฮไลท์ของเกมแนวนี้ที่สนุกเข้าขั้นอีกด้วย


12.Left 4 Dead 2 (17 พฤศจิกายน 2009)
มันเป็นเกมภาคต่อ ที่ถูกพัฒนาเพิ่มเติมจากภาคที่แล้ว และน่าจะเรียกได้ว่ามันเป็นเกมที่ใครหลายคนยังเล่นอยู่จนถึงปัจจุบันนี้ L4D2 เป็นเกม FPS ยิงซอมบี้สุดมันในยุคนั้น แต่จนแล้วจนรอดเวลาก็ผ่านมา 10 ปี และเรายังไม่เคยเห็นเกมภาคใหม่จากซีรีส์นี้ จนทำให้เรายังสงสัยว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ทำไม Valve ถึงไม่ยอมสร้างภาคใหม่ออกมาสักที

แปลโดย : Beer_Barbaro

Link ต้นฉบับ https://www.gamespot.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้