เผย The Division 2 ได้รับยอดขายเปิดตัวเพียง 20% จากภาค 1 เท่านั้น

    หลังจากการเปิดตัวของเกม The Division 2 กลายเป็นเกมภาคต่อที่มียอดขายน้อยกว่าภาคแรกของซีรีย์ที่เปิดตัวเมื่อปี 2016  จากผลการรายงานล่าสุดของทาง Ubisoft นั้นเกม Tom Clancy’s The Division 2 ได้รับยอดขายช่วงเปิดตัวได้เพียง 20% จาก Tom Clancy’s The Division ภาคแรกเท่านั้น 

    ทำไมเกมนี้ถึงกลายเป็นการดิ่งลงของยอดขายครั้งใหญ่ของ Ubisoft ? บางคนอธิบายว่า Tom Clancy’s The Division ภาคแรกเริ่มวางขายในวันอังคาร ทำให้การปิดยอดขายในสัปดาห์แรกได้ใช้เวลานานกว่า ภาค 2 ที่ขายในช่วงวันศุกร์ หรืออาจจะเพราะว่าในยุคนี้คนส่วนใหญ่ซื้อเกมผ่านดิจิดอลดาวน์โหลดมากกว่าเมื่อก่อน แต่ถ้ามองตามความเป็นจริงแล้ว นี่ไม่ใช่ข้ออ้างที่ดูจะเข้าใจได้ซักเท่าไหร่

    แต่ถ้าไม่มองถึงส่วนที่กล่าวมา The Division 2 ยังครองยอดขายอันดับต้นๆของตารางในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว โดย 60 เปอร์เซ็นของยอดขายแบบแผ่นทั้งหมด อยู่ใน PlayStation 4 และ 40 เปอร์เซ็นอยู่ใน Xbox One การเปิดตัวเกมใหม่ๆในช่วงนี้ที่น่าสนใจก็มีเพียง One Piece World Seeker เท่านั้น ซึ่งก็เปิดตัวมาได้ไม่สวยงามสักเท่าไรนัก 
    และนี่คือตาราง 10 อันดับยอดขาย ในช่วงสัปดาห์นี้ และเราคงต้องแจ้งซักหน่อยว่า คุณจะไม่ได้เห็นรายชื่อ Anthem ในตารางนี้อีกต่อไป เนื่องจากหลุดตารางยอดขายไปตั้งแต่ช่วง 4 สัปดาห์แรกแล้ว 

  1. Tom Clancy’s The Division 2
  2. Rootin’ Bootin’ Hootin’ 2
  3. Grand Theft Auto 5
  4. FIFA 19
  5. The Lego Movie 2 Video Game
  6. Devil May Cry 5
  7. Mario Kart 8 Deluxe
  8. Far Cry New Dawn
  9. Super Smash Bros. Ultimate
  10. New Super Mario Bros. U Deluxe

ที่มา https://www.eurogamer.net
โดย Heyden 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้