รวมเรื่องตลกร้ายที่เกมเมอร์มักพบเจอระหว่างเล่นเกม RPG

ปกติแล้วเวลาเราเล่นเกมต่างๆ ได้เห็นอะไรที่โอเวอร์เกินความเป็นจริงแต่ละอย่าง เราก็มักจะคิดกันไปว่านั่นเป็นแค่เกม โม้นิดโม้หน่อยก็คงไม่เป็นไร จินตนาการสำคัญกว่าความรู้สิ แต่ก็จะมีอยู่บางประเด็นที่เราเจอแล้วต่างก็อดสงสัยไม่ได้ว่าทำไมมันไม่สมเหตุสมผลอย่างนี้ เห็นแล้วมันจี๊ดหัวใจจัง ซึ่งรอบนี้เราก็ได้รวบรวมเรื่องตลกร้ายที่เกมเมอร์มักพบเห็นกันระหว่างที่เล่นเกมแนว RPG ทั้งหลายมาให้ชมกันครับ ถ้าเพื่อนๆ เคยเจอเคสไหนที่โดนๆ ก็เล่าสู่กันฟังมาได้เลย!

1. พระราชาจอมขี้เหนียว

ประเด็นนี้ใครที่เคยเล่นเกม Dragon Quest ภาคแรกๆ หรือเกม RPG จากญี่ปุ่นที่เป็นสไตล์คลาสสิคน่าจะต้องเคยผ่านมามาบ้างครับ โดยตอนเริ่มเกมนั้นเราจะได้รับบทบาทเป็นผู้กล้าที่ต้องออกเดินทางไปปราบจอมมาร และแล้วก่อนออกเดินทาง พระราชาของเมืองก็จะเรียกเราเข้าไปพบ พร้อมสาธยายนิดหน่อยว่ามีจอมมารกำลังสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้คนบนโลกอยู่ จากนั้นก็จะมอบเงินให้เราจำนวนเล็กน้อยเป็นทุนไว้เดินทาง แล้วบอกว่าไปปราบจอมมารให้ได้นะ

การกระทำของพระราชาในเกมน่าจะตรงกับหลักเศรษฐศาสตร์ว่าด้วยการลงทุนอันน้อยนิด แต่หวังผลลัพธ์มหาศาลครับ เพราะเงินที่พระราชาให้มานั้น เอาเข้าจริงๆ มันไม่สามารถนำไปซื้อดาบเกรด A ได้เลยด้วยซ้ำ เต็มที่ก็ได้แค่เพียงดาบไม้ถูกๆ หรือกระบองหินเท่านั้น มันเลยเกิดอารมณ์ประมาณว่า อะไรฟะ เป็นพระราชาทั้งที รวยก็รวย จะวานให้คนไปปราบวายร้ายที่โคตรเก่ง ก็ช่วยลงทุนหน่อยเซ่!

2. ฮีโร่ทำอะไรก็ไม่ผิด

สาวกซีรีส์ The Legend of Zelda หรือ Final Fantasy คงจะเคยมีโมเมนต์ที่เวลาเข้าเมืองแล้วต้องแวะเข้าไปสำรวจในบ้านเรือนของผู้คน แต่ครั้นจะแค่แวะเฉยๆ ก็กระไรอยู่ อ้าว เห็นหีบอยู่ตรงนั้นนี่ ไปเปิดดีกว่า โอ้ว ข้างในมีไอเทมเจ๋งๆ ด้วย งั้นหยิบเป็นของข้าเลยละกันนะ หรือบางครั้งเห็นไหวางเรียงกันหลายใบในบ้าน ก็ไปทุบหรือโยนทำลายทิ้งเรียบเพื่อเอาไอเทมที่ซ่อนอยู่ในไหนั้น เรียกได้ว่าทำลายข้าวของและขโมยกันซึ่งๆ หน้า ชนิดที่ไม่มีความเกรงใจเจ้าของบ้านสักนิด สรุปแล้วการเป็นฮีโร่ของเกม หมายความว่าเราจะถือวิสาสะเข้าบ้านคนอื่นแล้วไปทำอะไรเยี่ยงนี้ได้งั้นเรอะ!?

3. ถึงคราวคับขัน โพชั่นก็ไม่น่าจะดื่มทัน

โยกมาฝั่งเกม MMORPG ระดับตำนานอย่าง Ragnarok Online กันดีกว่า เพื่อนๆ ที่เล่นตัวละครที่เป็นอาชีพสายบู๊ทั้งหลายก็คงต้องมีโมเมนต์ที่เจอศัตรูรุมคราวละเยอะๆ แล้วต้องรัวปุ่มเพื่อซดโพชั่นกันโฮกๆ ไปด้วยแน่นอน แต่จะมีใครฉุกคิดบ้างมั้ยว่า หากลองนึกถึงความเป็นจริง ถ้าคนเราจะดื่มโพชั่นได้รัวตามนิ้วที่เรากดปุ่มฮอตคีย์ สงสัยคงได้สำลักโพชั่นตายก่อนแน่ๆ หรือให้ลองจินตนาการตามดู คงออกมาเป็นภาพฮีโร่ของเราเอาโพชั่นหลายสิบขวดมาเทราดตัวจนชุ่มแหงๆ (ฮา)

4. ดินแดนแห่งนักรบเข่าทรุด

ในเกม Skyrim จะมีอยู่มุกนึงที่ชาวเน็ตเอามาล้อเลียนกันอย่างสนุกสนาน นั่นก็คือมุก “ธนูปักเข่า” นั่นเอง อย่างที่รู้กันนะครับว่ามุกดังกล่าวมีที่มาจากการไปคุยกับทหารยามในเมือง แล้วจะมีบทสนทนาอยู่ชุดนึงที่ทหารพูดว่า “ข้าก็เคยเป็นนักผจญภัยเช่นเดียวกับเจ้า กระทั่งข้าโดนลูกธนูปักเข้าที่หัวเข่านี่แหละ” ลำพังถ้าบทสนทนานี้เกิดขึ้นจากทหารคนเดียวก็คงไม่มีอะไร แต่ถ้าเพื่อนๆ ลองไปคุยกับทหารในทุกๆ เมือง ก็จะพบว่าแทบทุกคนล้วนสามารถพูดประโยคนี้กันได้หมด ตกลงว่าทหารในโลก Skyrim นี่เคยโดนลูกธนูยิงหัวเข่ากันมาหมดแล้วเหรอเนี่ย!

5. ลดโลกร้อน เพื่อพลังป้องกันระดับเทพ

เมื่อพูดถึงเกมแนว MMORPG ที่มีตัวละครสาวๆ สุดเซ็กซี่ให้เลือกใช้ นอกจากจุดขายที่มีชุดวับๆ แวมๆ ให้เราแต่งองค์ทรงเครื่องให้กับนักรบหญิงแล้ว เชื่อมั้ยครับว่าบางเกม ชุดนุ่งน้อยห่มน้อยเหล่านี้ดันมีค่าพลังป้องกัน (DEF) สูงกว่าชุดเกราะที่ปกปิดมิดชิดอีกหลายชุดด้วยซ้ำไป ทั้งๆ ที่ชุดที่มีค่า DEF เยอะนั้นควรจะต้องเป็นชุดที่ปกปิดเกือบทั่วร่างกายสิ กลายเป็นว่าค่า DEF ของเกมบางเกมดันผันแปรตามความวาบหวิวของชุดซะงั้น แหม กลยุทธ์การตลาดนี่ร้ายกาจจริงๆ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้