ของเขาดีจริง! Resident Evil 2 Remake มียอดขายบน Steam แซงหน้า Resident Evil 7 แล้ว!

ถือว่าประสบความสำเร็จไปอย่างสวยงามเลยทีเดียวสำหรับเกม Resident Evil 2 เวอร์ชั่น Remake ที่สามารถสร้างยอดขายและเม็ดเงินให้ Capcom ไปได้อย่างสวยงาม รวมถึงได้รับคำชมจากแฟนๆ เป็นจำนวนมาก ซึ่งเราสามารถยืนยันความสำเร็จของตัวเกมได้จากการที่เกมนี้สามารถทำยอดขายได้มากกว่า 3 ล้านชุดตั้งแต่สัปดาห์แรก และในตอนนี้ ก็มีข้อมูลออกมายืนยันอีกเช่นกันว่า ตัวเกมสามารถทำยอดขายบน PC ได้ดีกว่าเกมภาค 7 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ

ข้อมูลยอดขายดังกล่าวมาจากเว็บไซต์ SteamSpy เวอร์ชั่นใหม่ ซึ่งได้รวบรวมเอาข้อมูลการครอบครองเกมของผู้ใช้งาน Steam เอาไว้ และแม้ว่าจะไม่มีตัวเลขแน่นอน แต่ข้อมูลที่หลุดออกมาก็บ่งชี้ชัดแล้วว่า ในตอนนี้มีผู้ที่เป็นเจ้าของเกม Resident Evil 2 Remake สูงถึง 1-2 ล้านคนเข้าไปแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่น่าประทับใจมากสำหรับเกมที่เพิ่งออกวางจำหน่ายได้แค่สองเดือนเท่านั้น

ซึ่งหากว่าตามสถิติแล้ว เกมในซีรีส์ RE ที่ปัจจุบันทำยอดขายบน Steam ได้เกิดหนึ่งล้านชุดตลอดอายุการวางจำหน่าย มีแค่เกม Resident Evil 5 และ Resident Evil 6 เท่านั้น ส่วนภาคอื่นๆ อย่าง Resident Evil 7, Revelations, Revelations 2, Resident Evil 4, และภาครีเมคของ Resident Evil 1 นั้นทำยอดขายได้ที่ประมาณ 500,000 – 1 ล้านชุดเท่านั้น ส่วนภาค 0 นั้นยังทำได้ไม่ถึงยอด 5 แสนชุดดี และผู้ที่ได้ตำแหน่งบ๊วยไปครองก็คือภาค Operation Raccoon City ที่มียอดจำหน่ายแค่ 1-2 แสนชุดเท่านั้น

นับว่าเป็นข่าวที่ทำให้ทาง Capcom และแฟนๆ RE ปลื้มใจกันไม่น้อย เพราะนั่นหมายความว่าในอนาคตของซีรีส์ดังกล่าวจะต้องสดใสอย่างแน่นอนและไม่แน่ว่า เราอาจจะได้เห็นการหยิบภาคเก่ามารีเมคใหม่ในเร็วๆ นี้ด้วย… รอดูกันต่อไปค่ะ

เครดิต: PCGamern
เรื่องโดย: Darkereus

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้