อยากได้! ผู้เล่น Tom Clancy’s The Division 2 เรียกร้องให้ Ubisoft เพิ่มระบบลูบหัวหมาเข้ามาในเกม

การได้เล่นกับหมาในเกม Tom Clancy’s The Division 2  นั้นนับว่าเป็นกิจกรรมที่ถูกใจเหล่าเกมเมอร์สายรักสัตว์มิใช่น้อย เพราะนอกจากระบบดังกล่าวจะถูกใส่เพิ่มเข้าไปในเกมต่างๆ มากมายแล้ว ล่าสุดนี้ยังมีบัญชี Twitter ที่ถูกตั้งขึ้นมาเพื่ออุทิศให้กับการลูบหัวหมาในเกมโดยเฉพาะอีกด้วย ซึ่งในบัญชีดังกล่าวก็จะรวบรวมรายชื่อเกมต่างๆ เอาไว้พร้อมบอกด้วยว่าเราสามารถลูบหรือเล่นกับหมาในเกมนั้นได้หรือไม่ และก็มีผู้เข้าไปกดติดตามเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว

และถ้าหากพูดถึงเกมของ Ubisoft แล้ว ก็มีหลายๆ เกมเช่นกันที่เราสามารถเล่นกับน้องหมาได้ ทั้งเกม WatchDogs 2, Far Cry: New Dawn หรือแม้กระทั่ง Assassin’s Creed 3 แต่ในเกมใหม่ล่าสุดอย่าง Tom Clancy’s The Division 2 กลับไม่ให้เราลูบหัวหรือเล่นกับน้องหมาทั้งหลายเสียอย่างนั้น ทั้งๆ ที่สามารถพบเห็นสุนัขได้หลายตัวบนท้องถนน…


ด้วยเหตุนี้ จึงได้มีแฟนเกมหลายคนออกมาตั้งกระทู้บนเว็บบอร์ดและสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ เรียกร้องให้ทาง Ubisoft เพิ่มระบบเล่นกับหมาให้หน่อย ตัวอย่างเช่นโพสต์จาก Raddz5000 ใน Reddit  ที่กล่าวชัดเจนว่า “ทำไมเราถึงเล่นกับหมาในเกมนี้ไม่ได้ล่ะ! พวกมันอุตส่าห์เดินหงิงๆ เข้ามาหาเรา อยากให้เราลูบหรือเล่นด้วย แต่เราดันทำได้แค่จ้องมันกลับเท่านั้น เราควรจะได้ลูบมัน ให้ขนมหรืออาหารกับมันสิ หรือจะให้มันตามไปช่วยเราสักนิดสักหน่อยก็ยังดี ปีนี้ก็ 2019 แล้วนะ ทำไมเรายังเล่นกับหมาไม่ได้อีก โคตรไม่น่าเล่นเลย!”

หรือบางโพสต์ก็กล่าวเอาไว้ว่า “เราเบื่อเต็มทนแล้วนะที่ต้องเดินผ่านหมาจดจัดเป็นร้อยๆ ตัวทั้งวี่ทั้งวัน แต่กลับมีปฏิสัมพันธ์กับพวกมันไม่ได้เลย” ผู้ใช้งาน Reddit นาม eoddc5 กล่าว “พวกมันเอาแต่วิ่งหนีเราอย่างกับเราเป็นสัตว์ประหลาดน่ากลัวๆ ตลอด ทั้งที่เราไม่ใช่เลย เราเป็นเจ้าหน้าที่ Division นะ เรามาที่นี่เพื่อช่วยโลก และหมาพวกนั้นก็เป็นส่วนหนึ่งของโลกเหมือนกัน มันจะวิเศษและเจ๋งมากเลยถ้าเราสามารถทำให้พวกมันไว้ใจได้ ให้อาหาร หรือเล่นกับพวกมันได้”

“ผมไม่ได้ขอให้เราสามารถเอาน้องหมามาเป็นคู่หูได้หรืออะไรแบบนั้นหรอก แบบนั้นมันก็คงไม่เข้ากับตัวเกม แต่ในเมื่อทางคุณ(ทีมงาน)เองก็ตั้งใจจะเพิ่มระบบเล็กๆ น้อยๆ เข้ามาตามคำเรียกร้องของแฟนๆ อยู่แล้ว เราขอแค่ช่วยเพิ่มระบบเล่นกับน้องหมาเข้ามาด้วยได้ไหม”

ซึ่งผู้เล่นคนดังกล่าวยังเสนอความรู้เพิ่มเติมมาอีกด้วยว่า สุนัขหรือแมวสามารถช่วยให้ผู้คนที่อยู่ในภาวะสงครามสามารถผ่อนคลายจิตใจได้ เพราะการได้เล่นกับหมาหรือแมวทั้งหลายจะช่วยให้มนุษย์ลืมความเลวร้ายของสงครามไปได้ อีกทียังเป็นการพักผ่อนจิตใจไปด้วยในตัว ซึ่งก็ตรงกับสถานการณ์ในเกม Division 2 ที่บ้านเมืองกำลังเดือดร้อนอยู่พอดีด้วยค่ะ

งานนี้ผู้เล่นอย่างเราก็ได้แต่หวังว่า Ubisoft จะใจดีเพิ่มระบบที่ว่าเข้ามาในตัวเกมด้วยนะคะ อย่างน้อยๆ ก็น่าจะช่วยเพิ่มสีสันให้กับเกมได้ไม่มากก็น้อย ส่วนใครที่ยังไม่ได้ลองเล่นเกม ตอนนี้สามารถซื้อมาเล่นกันได้ทั้งบนแพลตฟอร์ม PS4, Xbox One และ PC ค่ะ
เครดิต: Eurogamer
เรื่องโดย: Darkereus

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้