รวมเกมที่มักจะใช้แข่งในรูปแบบ E-Sports ระดับโลก

ขึ้นชื่อว่าการแข่งขัน E-Sports นั้นได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เรียกว่ากำลังฮิตติดลมไปทั่วโลกก็ว่าได้ ซึ่งโปรเพลเยอร์ชั้นนำของโลกต่างก็มีรายรับมหาศาล ถือเป็นอีกสายอาชีพที่เหล่าเกมเมอร์หลายๆ คนใฝ่ฝัน แต่ก่อนอื่นนั้นเรามาดูดีกว่าว่า เกมที่เขามักจะใช้แข่งขันในรูปแบบ  E-Sports นั้นมักจะใช้เกมอะไรกันบ้าง เพื่อจะได้รู้ว่าควรฝึกเกมไหนใเกมสุดๆ 

 Apex Legends
ข้อมูล: https://www.origin.com/tha/th-th/store/apex/apex
    ในตอนนี้คงไม่มีเกมไหนร้อนแรงเท่า  Apex Legends เกมนี้แน่นอน มันคือเกมแนว Battle Royale แบบเล่นฟรีที่มนตอนนี้ได้มีการจัดแข่งขันในรูปแบบ E-Sports และก็ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ตัวเกมเน้นวิ่งยิงบู๊มันส์ๆ เน้นความรวดเร็ว และระบบทีมที่ต้องการตัวละครที่เข้าขากัน


PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS
ข้อมูล: https://store.steampowered.com/app/578080/PLAYERUNKNOWNS_BATTLEGROUNDS/
    นี่คือเกมต้นตำรับของเกมแนว Battle Royale ทั้งมวล ตัวเกมมีความน่าสนใจในหลายๆ ด้านทั้งในเรื่องของเกมเพลย์ที่้ท้าทาย และเชื่อว่าด้วยการอัพเดตของทีมงาน 
PUBG Corporation อย่างต่อเนื่องเชื่อว่า PUBG จะเป็นเกมที่ใช้แข่งขันแบบ E-Sports ไปอีกนาน


Fortnite Battle Royale
ข้อมูล: https://www.epicgames.com/fortnite/mobile
    ถือเป็นการเดินเกมที่ชาญฉลาดของทาง Epic Games ที่ส่ง Fortnite Battle Royale เกมเล่นฟรี (แต่สามารถทำรายได้อย่างมหาศาล) ออกมาให้เหล่าเกมเมอร์ได้เล่นและฮิตกันไปทั่วโลก ในปีนี้พวกเขายังจัดลีกการแข่งขันเกม Fortnite ด้วยเงินรางวัลมหาศาล 3 พันกว่าล้านบาทอีกด้วย


League of Legends
ข้อมูล: https://lol.garena.in.th/introduction
    League of Legends หรือ LoL ถือเป็นเกมแนว MOBA ที่เชื่อว่าเกมเมอร์ไทยต้องรู้จักกันแทบทุกคน และทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ LoL ก็ถือว่าเป็นเกมที่มักจะใช้ในการแข่งขันแบบ E-Sports แถมมีเงินรางวัลสูง บอกเลยงานนี้ฝึกเล่นเกมนี้ไว้ให้เก่งๆ ดังแน่นอนครับ 


    นอกจากนี้ยังมีเกมที่น่าสนใจอย่าง Dota 2, Counter-Strike: Global Offensive, HearthStone: Heroes of Warcraft, Overwatch และอื่นๆ เอาเป็นว่าเพื่อนๆ คนไหนอยากแนะนำเกมเข้ามาก็อย่าลืมโพสต์บอกเล่ากันเข้ามาได้ครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้