ย้อนวันวาน 5 เครื่องเกมพกพาที่น่าจดจำในช่วงวัยเด็กของเรา

ย้อนวันวาน 5 เครื่องเกมพกพาที่น่าจดจำในช่วงวัยเด็กของเรา

1.Game Boy
มันคือเครื่องเกมพกพายุคแรกๆ ที่ใครหลายคนมีความทรงจำวัยเด็กมากมาย นับตั้งแต่เครื่อง Game Boy หน้าจอขาวดำ (เอาจริงคือสีเขียวดำมากกว่า) ไปจนถึงการพัฒนาในระดับที่สูงขึ้นอย่าง Game Boy Color และ Game Boy Advance และล่าสุด Nintendo Switch ที่เป็นเครื่องเกมแบบลูกผสม จนกล่าวได้ว่า Nintendo คือผู้เชี่ยวชาญในด้านเครื่องเล่นเกมแบบแฮนด์เฮลด์จริงๆ

2.PSP
หลังจากประสบความสำเร็จกับเครื่องคอนโซลหลัก ทาง Sony ก็ได้ลุยตลาดเครื่องเกมพกพา ด้วยเครื่อง PSP ที่มีกราฟฟิคคุณภาพสูงใกล้เคียงกับ PS2 พร้อมด้วยเกมดีๆ อย่าง FF7: Crisis Core, Metal Gear Solid: Peace Walker, God of War และ ซีรีส์ Monster Hunter ที่มียอดขายรวมกันทั่วโลกสูงถึง 76 ล้านชุด จนนับได้ว่ามันคือเครื่องเกมพกพาที่ประสบความสำเร็จอย่างน่าพอใจเลยทีเดียว

3.Game Boy Advance SP
มันคือรุ่นที่ถูกพัฒนาต่อยอดจาก Game Boy Advance ด้วยการอัพเกรดการออกแบบฝาพับที่พกพาไปไหนมาไหนได้สะดวกมากขึ้น หน้าจอถูกอัพเกรดให้มี Backlight ในตัว และระบบแบตเตอร์รี่แบบชาร์ตไฟ ที่ทำให้เล่นเกมได้นานขึ้นกว่าเดิม

4.Nintendo 3DS
มันคือเครื่องเกมพกพาที่ถูกพัฒนาต่อยอดขึ้นมาจากยุคของเครื่อง Game Boy และกล่าวได้ว่ามันเป็นเครื่องเกมพกพาที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงจาก Nintendo อีกรุ่น ที่มาพร้อมกับเกมระดับบิ๊กเนมอย่าง Mario, Zelda,Persona, Harvest Moon,Resident Evil และ Shin MegamiTensei

5.Game Gear (อันนี้แถม)
ย้อนเวลากลับไปเมื่อสัก 20 กว่าปีก่อน มันยังเป็นยุครุ่งเรืองของเครื่อง Game Boy แต่ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันนั้น ยังมีเครื่องเกมพกพาอย่าง Game Gear จากทาง SEGA กล่าวได้ว่าโด่งดังที่ญี่ปุ่นไม่แพ้ Game Boy เลยทีแล้ว และอาจกล่าวได้ว่าเจ้า Game Gear อาจมีประสิทธิภาพสูงกว่าเครื่อง Game Boy เมื่อวัดจากภาพหน้าจอสีและกราฟฟิคที่ดูสวยงาม แต่มันกลับไม่ประสบความสำเร็จ เพราะเจ้า Game Gear นั้นกินไฟมาก และยังเป็นเครื่องเกมทำออกมาได้ดี (จนเกินไป) ในยุคนั้น เลยทำให้มันมีราคาที่สูงมาก จนทำให้เกมเมอร์หลายคนต้องถอดใจ

แปลโดย :Beer_Barbaro
Link ต้นฉบับ http://www.link-cable.com/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้