Hearthstone ซองใหม่ Rise of the Shadows เมื่อเหล่าอดีตเหล่าวายร้ายกลับมาผงาด!!!

&หลังจากปล่อยวีดีโอยั่วต่อมอยากรู้ให้ผู้เล่นสงสัยมาพักใหญ่ ล่าสุดทาง Hearthstone ก็ได้เฉลยเสียทีว่าส่วนเสริมใหม่ที่กำลังจะเข้ามาเป็นซองแรกในปีแห่งมังกรนี้มีชื่อว่าอะไร โดยส่วนเสริมใหม่นี้มีชื่อสุดเท่ว่า Rise of Shadows ด้วยคอนเซปต์ที่พาเหล่าตัวร้ายที่ผู้เล่นคุ้นหน้าคุ้นตากันดีกลับมารวมตัวกัน และออกป่วนโลกของ Hearthstone ในรูปแบบของสมาพันธ์โฉดชั่วของเหล่าวายร้าย คล้ายเรื่องราวในโลกของซูเปอร์ฮีโร่เลยทีเดียว

ซึ่งส่วนเสริมใหม่นี้ จะเปิดให้เล่นพร้อมกันทั่วโลก ในวันที่ 10 เมษายน 2019 ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน ตัวเกมจะมีกิจกรรมให้ผู้เล่นสามารถใช้การ์ดใหม่ได้บางใบในโหมดแข่งขันและปาร์ตี้ แน่นอนว่าไม่ได้มีเพียงแค่การแจกการ์ดฟรี ซองฟรีก็จะมีตามมาภายหลังด้วยหลังจากเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการ

เหล่าวายร้ายที่จะโผล่มาใน Rise of Shadows ซึ่งเหล่าผู้เล่นนั้นคงคุ้นหน้าคุ้นตากันดี

เมื่อวายร้ายหาได้สิ้นชีพชีวาวาย ความอันตรายก็ย่างกรายใกล้เข้ามา

            เรื่องราวของ Rise of Shadows ว่าด้วยเรื่องราวของจอมโจรราฟามที่พ่ายแพ้สมาพันธ์นักสำรวจ (League of Explorers) จากนั้นเขาก็ค้นพบว่าแผนการยึดครองอาเซรอธนั้นจะต้องใช้พลังและความสามารถที่เกินกว่าตัวเขาคนเดียวจะรับไหว ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เขาหลบซ่อนตัวอยู่ในเงามืด พร้อมกับเชิญชวนเหล่าวายร้ายของ Hearthstone ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเข้าร่วม สมาพันธ์ E.V.I.L. (ชื่อเท่มาก) ซึ่งประกอบไปด้วย ราชาท็อกแว็กเกิล มาดามลาซูล ด็อกเตอร์บูม และแม่มดฮากาธา ใน Rise of Shadows เหล่าคนโฉดกลุ่มนี้จะกลับมาอีกครั้งเพื่อทำตามแผนชั่วร้ายของสมาพันธ์ พร้อมกับได้รับความช่วยเหลือจากเหล่าผู้เล่น Hearthstone ที่ต้องการจะลองเล่นสกปรกบ้าง… พูดง่ายๆ ซองใหม่นี้ เหล่าผู้เล่นจะได้รับบทเป็นวายร้ายนั่นเอง

ลูกสมุนชุลมุนวุ่นบอร์ด “Lackey” จากสมาพันธ์ E.V.I.L.

                สำหรับ Rise of Shadows เหล่าตัวร้ายในอดีตที่ผู้เล่นเคยปราบไปได้ทำการรวมตัวกันเพื่อก่อตั้งสมาพันธ์ E.V.I.L. ขึ้นมา และสิ่งใหม่ที่กำเนิดตามมาด้วยก็คือเหล่าลูกสมุนหรือ Lackey ซึ่งจะเป็นการ์ดชนิดพิเศษ 5 ใบ มีคุณสมบัติสุดป่วนที่สำแดงเดชด้วยคำรามสู้ศึกหรือ Battle Cry ตามมาด้วยพลังโจมตี พลังชีวิต และค่าร่ายเพียง 1 หน่วยเท่านั้น พูดง่ายๆ เปรียบเจ้าพวกนี้เหมือน “ตัวกี๊” ตาม Comics หรือการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่นั่นเอง

                เหล่า Lackey นั้นเป็นการ์ดใหม่ที่ทำให้คอนเซปต์ของการเป็นวายร้ายชัดเจนมากขึ้น การเล่นการ์ดเหล่านี้เปรียบเสมือนการส่งลูกน้องออกมาปั่นป่วนศัตรู และถึงแม้พลังชีวิตและพลังโจมตีของพวกมันจะต่ำ แต่ด้วยค่าร่ายแค่ 1 มานา และ Battle Cry นั้นมันช่างเก่งเสียเหลือเกิน เฉกเช่นการ์ด ลูกสมุนโคโบลด์ หรือ Kobold Lackey ที่สร้างความเสียหาย 2 แต้มให้กับเป้าหมาย 1 ตัว พูดง่ายๆ คือ ร่าย 1 ได้บอร์ด 1/1 และยิงได้ 2 คุ้มสุดๆ เรียกได้ว่า การทำชั่วให้ได้ดีกับซองใหม่นี้ ไม่ใช่เรื่องที่ยากเลย

วางแผนการ ดุจจอมมารเผด็จศึก!!

                นอกจากเหล่าลูกสมุนที่เหล่าวายร้ายสามารถส่งไปปั่นป่วนศัตรูแล้ว แน่นอนว่าจอมโฉดสุดชั่วร้ายพวกนี้ก็มิวายที่จะมีแผนการอันแยบคายที่รอให้ศัตรูตายใจก่อนจะใช้มัน โดยการ์ด “แผนการ” หรือ “Scheme” นี้จะเป็นการ์ดเวทมนตร์ที่จะอัพเกรดพลังขึ้นทุกเทิร์นที่มันอยู่บนมือของผู้เล่น อย่างเช่นการ์ด แผนการของฮากาธา (Hagatha’s Scheme) เริ่มต้นจากสร้างความเสียหาย 1 แต้มให้กับมินเนี่ยนทุกตัว และมันจะเพิ่มมากขึ้นจาก 1 แต้มนี้ไปเรื่อยๆ ตราบใดที่มันยังอยู่บนมือคุณ

การ์ดเคลียร์บอร์ดใบใหม่ของชาแมน ถ้าได้ดองไว้บนมือนานๆ ก็คงดี แถมไม่มี Overload

กลับมาครานี้ มีการเปลี่ยนแปลง

            การ์ดเก่าบางใบนั้นถูกนำกลับมาเล่าใหม่ใน Rise of Shadows แต่การเอากลับมาใช้แบบเดิมทั้งดุ้นก็ดูจะธรรมดาไปเสียหน่อย ทำให้การ์ดเหล่านี้กลับมาแล้วมีรูปแบบการเล่นที่เปลี่ยนไป อย่างเช่น คำต้องห้าม (Forbidden Words) ของพรีสต์ ที่ใช้มานาทั้งหมดของผู้เล่นเพื่อทำลายมินเนี่ยนที่มีพลังโจมตีเท่ากับหรือน้อยกว่ามานาที่ใช้ กล่าวคือ การ์ดใบนี้คือการกลับมาของ การหลอมร่างต้องห้าม (Forbidden Shaping) จาก Whispers of the Old Gods ในอีกรูปแบบหนึ่ง จากการสร้าง กลายเป็นทำลาย

พรีสต์ก็ยังคงมีการ์ดเคลียร์ดีๆ ให้ใช้อยู่ และตอนนี้เราก็รู้แล้วว่า เจ๊ลาซูลแกเป็นพรีสต์

เจ็บแสบกว่าที่เคยมี กับเวทมนตร์คูณทวี “ทวิอาคม”

            เมื่อเป็นวายร้ายแล้วมันต้องร้ายให้สุด กับคีย์เวิร์ดใหม่ที่จะมาพร้อมกับการ์ดเวทมนตร์บางใบ “ทวิอาคม” ซึ่งต้องขอบอกเลยว่าเข้าขั้น “ชั่ว” เพราะการใช้การ์ดที่มีคีย์เวิร์ดนี้ มันจะเพิ่มการ์ดใบนี้อีกใบเข้ามือเรา พูดง่ายๆ ถ้าเทิร์นนั้นเรามีมานาที่เพียงพอ ก็เท่ากับว่าเราใช้ได้สองครั้ง อย่างเช่น ป่าเกื้อหนุน (The Forest’s Aid) คือการ์ดทวิอาคมของดรูอิดที่เรียกทรีแอนท์ 2/2 ห้าตัว นั่นหมายความว่า คุณสามารถใช้มันอีกรอบเพื่อเติมบอร์ดได้ในเทิร์นถัดไป

ถ้าเราใส่ใบนี้ 2 ใบในเด็ค เท่ากับว่าศัตรูต้องเคลียร์ต้นไม้ 2/2 ทั้ง 5 ตัวนี้ถึง 4 รอบ

 

การ์ดใหม่ จาก Rise of Shadows ที่มีการเปิดเผยแล้ว

 นอกจากนี้ การมาของ Rise of Shadows นั้นยังมาพร้อมกับการผจญภัยคนเดียว ที่ทางทีมงาน Hearthstone ยืดอกพูดอย่างมั่นใจว่า “ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยทำมา” โดยจะเปิดให้เล่นในเดือนพฤษภาคม และใช้รูปแบบเก่าตั้งแต่สมัย Naxxramas หรือ Black Rock Mountain ที่จะเปิดให้เล่นฟรีบทแรก และต่อด้วยบทละ 700 โกลด์ หรือ 19.99 เหรียญสหรัฐฯ

หลังการ์ด และซองการ์ดใหม่จากส่วนเสริม Rise of Shadows

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้