รู้จักจุดเด่น Lost Saga ก่อนเล่นจริง

 

แม้ว่า Lost Saga จะเป็นเกมที่เคยเปิดให้บริการในบ้านเรากันมาก่อน แต่หลายคนก็ยังไม่เคยได้สัมผัส และกำลังตัดสินใจที่จะลองทดสอบกันในวันที่ 20-24 มีนาคมนี้ เพราะงั้นวันนี้เรามาทำความรู้จักจุดเด่นของเกม Lost Saga กันเล็กน้อยดีกว่าว่า เกมนี้มันมีดีอะไรให้เราต้องเข้าไปเล่นกันนะ

งัดหน้าสุดมันส์ไปกับเหล่าฮีโร่กว่า 200 ตัว

 

อย่างที่รู้กันว่า Lost Saga จะเป็นเกมแนว Action Fighting หรือหลายคนติดปากว่าเกมต่อยตีกันในสนามๆ หนึ่ง  ซึ่งตัวละครในเกมก็จะรวบรวมมาจากเหล่าฮีโร่หรือตัวละครดังตามวรรณคดี นิยายต่างๆ มากมายกว่า 200 ตัวให้เราได้เล่นกัน แต่ละตัวก็จะมีจุดเด่นและอุปกรณ์สวมใส่ที่แตกต่างกัน มีวิธีการเล่นแยกจำแนกไปตามสายของตัวละครไม่ว่าจะเป็น สายต่อสู้ระยะประชิด สายหรอยระยะไกล แม้กระทั่งการโจมตีด้วยเวทมนต์ ทำให้มีความสามารถแปลกแหวกแนวไม่ซ้ำซากกันเลยทีเดียวครับ 
เก่งไม่พอ ขอติดเกียร์เพิ่ม เสริมความเก่ง

นอกจากจะมีฮีโร่ให้เล่นเยอะแยะแล้ว ฮีโร่แต่ละตัวก็จะสามารถติดอุปกรณ์สวมใส่เป็นของตัวเองได้ถึง 4 ส่วนด้วยกัน ได้แก่ Weapons (อาวุธ), Armor (ชุดเกราะ), Helmets (หมวก) และ Cloak (ผ้าคลุม) ซึ่งแต่ละชิ้นก็จะมอบสกิลต่างๆ ให้กับตัวละครด้วย และอุปกรณ์แต่ละชิ้นสามารถที่จะอัพเกรดเพื่อเพิ่มความสามารถและลดคูลดาวน์ให้กับสกิลได้ ทว่ามันหลากหลายเพิ่มขึ้นอีกด้วยระบบ เกียร์ดรอป หรืออุปกรณ์ต่างๆ มันสามารถหล่นได้ในฉาก ทำให้คนอื่นเก็บอุปกรณ์ชิ้นนั้นไปติดตั้งและใช้สกิลนั้นๆ ได้อีกด้วยครับ บอกเลยว่างัดแย่งของกันนัวแน่นอน

โหมดการเล่นโคตรเยอะ

 Lost Saga ไม่ได้มีแค่โหมดตีกัน Deathmatch เฉยๆ นะ ยังมีโหมดการเล่นอีกมากมายหลายแบบทั้งการต่อสู้กับผู้เล่นกันเอง หรือการต่อสู้กับมอนสเตอร์บอสก็มี ยกตัวอย่างเช่น Prisoner Mode โหมดตั้งทีมบู๊สู้ศึก ที่ต้องไล่อัดคู่แข่งเพื่อเก็บชัยชนะให้ได้, Boss Raid ระบบจะสุ่มตั้งผู้เล่นเป็นบอส 1 ตัว แล้วต้องไล่อัดผู้เล่นอื่นๆ, Deathmatch ตะลุมบอนซัดกันให้ยับ แล้วผู้เล่นที่ได้คะแนนมากที่สุดจะคว้าชัยไป, Crusade จัดทีมไต่หอ ยิ่งสูงเท่าไรของยิ่งดี และยังมีโหมดอื่นๆ อีกกว่า 10 โหมดที่รอคอยให้สัมผัสกันอยู่อีกเพียบจ้า
Faction War สงคราม 2 ฝ่าย

เผื่อใครไม่สะใจ อยากแบ่งพรรคแบ่งพวกตีกันยับๆ Lost Saga ก็มีระบบรองรับอย่าง Faction War ที่จะต้องให้ผู้เล่นเลือกร่วมฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แล้วเข้าร่วมต่อสู้ให้กับฝ่ายนั้นเพื่อชัยชนะของฝ่าย โดยฝ่ายที่ชนะจะได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเงินรางวัลหรือของพิเศษๆ เฉพาะโหมดนี้ครับ

พักผ่อนหย่อนใจที่ Plaza

สำหรับใครที่รู้สึกอยากพักผ่อนหย่อนใจหลังจากหวดกันมายับๆ แล้ว ก็สามารถเข้าโหมด Plaza Room มานั่งพักผ่อนกันชิลๆ คุยกันสบายๆ ได้ครับ แถมในโหมดนี้เองก็ยังมีกิจกรรมพิเศษต่างๆ อย่างเช่นการตกปลา หรือการขุดหาสมบัติ ให้ร่วมสนุกกันอีกด้วย โดยมีของรางวัลตอบแทนเป็นเงินในเกมด้วยครับผม

ทั้งหมดนี้ก็เป็นจุดเด่นของ Lost Saga ที่จะได้สัมผัสในช่วง Beta Test วันที่ 20-24 มีนาคมนี้ และจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในวันที่ 28 มีนาคมนี้ด้วยครับผม ใครที่สนใจตอนนี้ก็ยังลงทะเบียนล่วงหน้ากันทันอยู่นะ แล้วเจอกันในสังเวียนจ้า

ลงทะเบียน Pre-Register : https://bit.ly/2C6Rc5r
Facebook : https://www.facebook.com/GODLIKELostSagaTH/
Website : https://www.lostsaga.in.th/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้