10 Gunblade จากซีรีส์เกม Final Fantasy ที่ดูโดดเด่นและน่าจดจำมากที่สุด

หลายคนที่เคยเล่นเกมตระกูล Final Fantasy อาจคุ้นเคยกับอาวุธประเภทกันเบลด ที่มีลักษณะคล้ายกับปืนผสมกับดาบ มันเป็นอาวุธที่ทรงประสิทธิภาพและสง่างาม และวันนี้ เป็นโอกาสอันดีที่เราจะนำเสนอบางส่วนของกันเบลดที่น่าจดจำจากเกม Final Fantasy กัน

1.Gilgamesh’s Revolver (Final Fantasy XII)
กันเบลดขนาดใหญ่ของ Gilgamesh ที่มีลักษณะคล้ายกันเบลดของ Squall เพียงแต่กันเบลดของ Gilgamesh มีรูปสีของ Chocobo ติดอยู่ที่ดาบแทนรูปสิงโตแบบกันเบลดของสควอล

2.Revolver (Final Fantasy VIII)
กันเบลดสุดคลาสสิค มันเป็นส่วนผสมระหว่างด้ามจับที่มีลักษณะคล้ายปืนลูกโม่และส่วนปลายเป็นดาบแหลมคม ที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำลายล้ายด้วยการกดไกปืน แต่มันจะไม่มีกระสุนปืนจริงออกมาเด็ดขาด

3.Overture (Final Fantasy XIII-2)
มันเป็นกันเบลดที่ถูกออกแบบมาได้สวยงามมาก และน่าจะเป็นกันเบลดที่ดูเจ๋งที่สุดในบรรดาซีรีส์ Final Fantasy ที่ถูกออกแบบมาได้ดูดี มีระดับ และงดงามมาก ซึ่งก็เหมาะสมกับตัวเอกสาวสุดเท่ห์อย่าง Lighting เป็นอย่างดี

4.Hyperion (Final Fantasy VIII)
กันเบลดของ Seifer คู่ปรับตลอดกาลของ Squall ที่มีด้านจับคล้ายปืนพก Beretta กลไกการทำงานของมันแทบไม่ต่างจากกันเบลดของ Squall เลยแม้แต่น้อย

5.Lion Heart (Final Fantasy VIII)
กันเบลดขั้นสุดยอดของ Squall ที่ดูงดงามและน่าเกรงขาม แน่นอนว่ากว่าที่เราจะได้ครอบครองกันเบลดขั้นสุดยอดนี้ก็ต้องเหนื่อยสักหน่อย แต่บอกได้เลยว่าถ้าได้มาแล้วคุ้มค่ามาก เพราะมันมาพร้อมกับ Limit Break ขั้นสุดยอดของ Squall ที่รุนแรงชนิดสามารถปราบบอสได้อย่างง่ายดาย

6.Genesis Copy’s Gunblade (Crisis Core: Final Fantasy VII)
มันเป็นกันเบลดของ Genesis ที่ถูกออกแบบมาให้มีลักษณะคล้ายกับปืนลูกซองผสมกับลูกโม่ขนาดใหญ่ และยังสามารถใช้โจมตีในระยะประชิดได้ดี ถึงแม้ว่ามันจะมีขนาดใหญ่เทอะทะไปบ้างก็ตาม

7.Ras Algethi (Final Fantasy XII)
อาวุธของ Balthier ที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานในฐานะปืนเป็นหลักมากกว่าการถูกใช้แบบกันเบลด แต่มันก็มีจุดเด่นที่การออกแบบที่ดูดี และถูกนับรวมเป็นหนึ่งในกันเบลดที่สวยที่สุดอีกชิ้น

8.Heirsbane (Final Fantasy XIV)
กันเบลดที่ถูกออกแบบมาให้ดูดีกว่าดาบปลายปืนทั่วไป เพราะมันเป็นการออกแบบที่พยายามหล่อรวมจุดเด่นของอาวุธทั้งสองชนิดเข้าด้วยกัน จนออกมาเป็นอาวุธที่มีดีไซน์สวยงามเช่นนี้

9.Twin Lance (Final Fantasy VIII)
กันเบลดขนาดใหญ่ที่ดูนาเกรงขาม โดยเฉพาะคมดาบสองใบที่ช่วยเพิ่มความรุนแรงในการโจมตี แม้มันจะดูเทอะทะไปบ้าง แต่ก็กล่าวได้ว่ามันคือหนึ่งในกันเบลดที่น่าเกรงขามที่สุดอีกชนิด

10.Oega Weapon (Final Fantasy XIII)
กันเบลดอาจได้ชื่อว่าเป็นอาวุธที่ดีที่สุดของ Final Fantasy XIII ที่ถูกออกแบบให้ออกมามีลักษณะโดดเด่นและงดงาม ล้ำสมัยแต่ใช้งานได้จริง จนแทบมองไม่ออกว่ามันจะเป็นกันเบลดได้อย่างไร แต่พูดได้เลยว่า มันไม่ได้มีดีแค่รูปลักษณ์ภายนอกอย่างแน่นอน

แปลโดย : Beer_Barbaro

Link ต้นฉบับ
https://kotaku.com/final-fantasy-gunblades-ranked-1833242816?fbclid=IwAR1DypKGzbGNzYkEwgYexIbwSQ8o67MqwZ4lAO1VGITQEuMumNTVwGRWNfI

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้