ไม่ปรับไม่เล่น! ผู้เล่น Anthem รวมตัวกันประท้วงหยุดเล่นเกม กรณีอัตราการดรอปไอเทมถูกปรับจนต่ำเกินไป!

นับตั้งแต่วันวางจำหน่าย เกม Anthem นั้นก็ต้องพบเจอกับปัญหามากมายชนิดนับกันไม่หวาดไม่ไหว แต่ท่ามกลางปัญหาที่ว่าก็ยังมีผู้เล่นให้ความสนใจและเข้าไปเล่นเกมกันหลายต่อหลายคน แต่ล่าสุดนี้ ดูเหมือนฟางเส้นสุดท้ายของผู้เล่นทั้งหลายจะขาดออกจากกันเสียแล้วค่ะ เพราะกลุ่มผู้เล่นจำนวนมากได้ออกมาตั้งกระทู้บน Reddit เรียกร้องให้ผู้เล่นคนอื่นๆ หยุดเล่นเกม Anthem ตั้งแต่วันที่ 11-15 มีนาคมนี้ เพื่อประท้วงเรื่องที่ทาง BioWare เปลี่ยนแปลงอัตราการดรอปของไอเทมภายในเกมจนต่ำเตี้ยเรี่ยดินนั่นเอง

การประท้วงในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากการอัพเดตครั้งล่าสุดของเกม Anthem ค่ะ โดยในการอัพเดตครั้งนี้ ทาง BioWare ได้ปรับโอกาสการดรอปไอเทมใหม่ ให้ผู้เล่นระดับสูงไม่ได้รับไอเทมสีขาวกับสีเขียวซึ่งเป็นไอเทมระดับต่ำอีกต่อไป แต่แทนที่มันจะส่งผลแค่นั้น การปรับเปลี่ยนในครั้งนี้กลับกระทบถึงอัตราการดรอปของไอเทมระดับ Masterwork และ Legendary ที่เป็นไอเทมที่ผู้เล่นต้องการด้วย ส่งผลให้ผู้เล่นหลายรายออกมาตั้งกระทู้แสดงความไม่พอใจ และกลายมาเป็นการประท้วงโดยการหยุดเล่นเกมในเวลาต่อมา

ซึ่งในกระทู้ต้นทางที่มีการประท้วงนั้น ตอนนี้ได้รับการ upvote จากผู้ใช้งาน Reddit คนอื่นๆ มากกว่า 12000 โหวตแล้ว และยังไม่มีท่าทีว่าจะหยุดง่ายๆ ด้วย… ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทาง BioWare จะดำเนินการกับเรื่องนี้ยังไง

หากใครที่สนใจเกม Anthem ตอนนี้สามารถไปหาเล่นได้แล้วค่ะ บนแพลตฟอร์ม PS4, Xbox One และ PC แต่ก็ขอเตือนไว้หน่อยนะคะว่าตัวเองยังมีบั๊กอยู่อีกมาก รวมถึงเซิร์ฟเวอร์ที่ยังไม่เสถียรดีเท่าที่ควร ยิ่งเมื่อบวกกับปัญหาการดรอปไอเทมในรอบนี้แล้ว จะเล่นก็คงคิดหนักหน่อยล่ะ…

เครดิต: Gamesradar
เรื่องโดย: Darkereus

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้