ไม่ทนแล้ว! เมื่อผู้เล่น Apex Legends เรียกร้องให้ EA เปิดเซิร์ฟเวอร์สำหรับชาวจีนโดยเฉพาะ

เป็นที่รู้กันดีว่าพฤติกรรมของเกมเมอร์ชาวจีนนั้นเป็นอย่างไรบ้างในโลกของเกมแนว Multiplayer หรือ Battle Royale เพราะนอกจากฝีปากที่ไม่เป็นสองรองใครแล้ว เกมเมอร์ชาวจีนยังขึ้นชื่อในเรื่องของการชอบใช้โปรแกรมโกงอีกด้วย ก่อให้เกิดความไม่พอใจในหมู่ชาวเกมทั่วโลกและชาวเกมสัญชาติเดียวกัน จนผู้เล่นหลายรายต้องออกมาพยายามหาทางแก้ไขหรือป้องกันกันอย่างเร่งด่วน รวมถึงผู้เล่นเกม Apex Legends ด้วยเช่นเดียวกัน

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อมีผู้ใช้งาน Reddit หลายรายได้เข้าไปตั้งกระทู้เรียกร้องให้ทาง EA สร้างเซิร์ฟเวอร์ใหม่ขึ้นมาให้ชาวจีนได้เล่นกันเองโดยเฉพาะ หลังจากที่ทาง Respawn ได้ทำการแบนผู้เล่นสายโกงไปมากกว่า 355,000 คน โดยผู้เล่นส่วนใหญ่เชื่อกันว่าผู้เล่นที่โดนแบนส่วนมากนั้นเป็นคนจีน เนื่องจากผู้พัฒนาเกม PUBG ที่เป็นเกมแนว Battle Royale เหมือนกันก็เคยออกมายืนยันถึงความจริงในครั้งนี้ด้วย

ซึ่งผู้ที่รู้สึกไม่พอใจในเรื่องนี้ไม่ได้มีแค่ชาวเกมทั่วโลกเท่านั้น แต่รวมไปถึงผู้เล่นชาวจีนคนอื่นๆ ด้วยเช่นกัน โดยหลายๆ คนได้เข้ามาออกความเห็นบนสื่อโซเชียลต่างๆ เช่น WeChat ระบุว่าพวกตนก็เห็นด้วยกับไอเดียนี้เช่นเดียวกัน
“เราขอสนับสนุนให้มีการเปิดเซิร์ฟเวอร์โดยเฉพาะ เพราะพวกจีนนิสัยเสียพวกนี้มันเล่นโกงไปซะทุกเกมที่เล่นเลย เราอุตส่าห์มีประเทศที่ยิ่งใหญ่ แต่พวกมันกลับทำให้เราต้องขายหน้าคนทั้งโลกซะนี่”  

นอกจากความเห็นดังกล่าวแล้ว ชาวจีนบางคนยังออกมากล่าวถึงพฤติกรรมความเกรียนของผู้เล่นร่วมชาติที่ชอบรัวข้อความขายโปรแกรมโกงลงในช่องแชทอีกด้วย โดยคอมเม้นต์หนึ่งใน WeChat ได้กล่าวเอาไว้ว่า “เวลาผมไปเข้าทีมไหน เพื่อนร่วมทีมก็มักจะชอบขายโปรแกรมโกงให้ผมตลอด แล้วพวกมันก็พูดไม่หยุดเลยจนผมอยากจะกลั้นใจตายลงตรงนั้น”

ในตอนนี้ ทาง EA และ Respawn ก็ยังคงไม่ออกความเห็นใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ก็มีเกมเมอร์หลายคนออกมาแย้งเช่นกันว่า การเปิดเซิร์ฟเวอร์เฉพาะนั้นไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาอะไรเลย เพราะถึงยังไง ชาวจีนก็ยังสามารถใช้ VPN มุดข้ามประเทศออกมาเล่นกับคนอื่นอยู่ดี แถมอาจจะยิ่งทำให้ปัญหามันมากขึ้นกว่าเดิมอีกต่างหาก

แต่ถึงอย่างไร ทาง Respawn ก็ควรจะต้องจัดการกับเรื่องนี้บ้างแล้วล่ะค่ะ ก่อนที่ผู้เล่นหลายรายจะหมดอารมณ์และเลิกเล่นตัวเกมไป ซึ่งในตอนนี้ก็มีกรณีนี้เกิดขึ้นบ้างแล้ว… ขอเอาใจช่วยอยู่ห่างๆ แล้วกันนะคะ

เครดิต: AbacusNews
เรื่องโดย: Darkereus

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้