5 เกมเก่าจาก Capcom ที่เราอยากเห็นมันกลับมาอีกครั้งในยุคนี้

ห้าเกมเก่าจาก Capcom ที่เราอยากเห็นมันกลับมาอีกครั้งในยุคนี้

1.Power Stone
Power Stone เป็นเกมต่อสู้ 3D ที่ดูน่าตื่นตาตื่นใจ เกมนี้เคยลงให้กับเครื่อง Dreamcast และ Playstation Portable เกมนี้มีตัวละครที่ดูแปลกตาและสามารถรองรับผู้เล่นสูงสุดได้ถึง 4 คนมันเป็นหนึ่งเกมที่ถูก Capcom แช่แข็งเอาไว้นานเกินไป ดังนั้นถ้าเป็นไปได้ เราอยากเห็นเกมนี้ถูกนำกลับมาสร้างอีกครั้ง

2.Dino Crisis
ซีรีส์เกม Dino Crisis อาจไม่ประสบความสำเร็จเทียบเท่า Resident Evil แต่มันก็เป็นเกมที่ดี หลายคนยังจำภาพของเจ้า ที-เร็กซ์ที่พุ่งทะลุกำแพงมาเพื่อขย้ำเราได้ติดตา แม้มันจะเป็นภาพโพลิก้อนสมัย PlayStation 1 แต่ก็นับเป็นประสบการณ์ที่ตราตรึงเกมเมอร์หลายๆ คน ลองนึกภาพว่าถ้า Dino Crisis ถูกนำมาสร้างใหม่ด้วย RE Engine ที่ถูกพัฒนาโดย Capcom มันคงจะออกมาเป็นเกมที่ดูดีมากเลยทีเดียว

3.Steel Battalion
เกมนี้เป็นเกมแนวหุ่นรบที่ถูกพัฒนาลงเครื่อง Xbox โดยค่าย Capcom เมื่อปี 2002 ตอนที่เกมนี้ออกมาใหม่ๆ ทาง Capcom ได้วางจำหน่ายคอนโทรลเลอร์พิเศษสำหรับเกมนี้โดยเฉพาะ เพื่อผู้เล่นเกม Steel Battalion ได้รับอรรถรสในการบังคับหุ่นเหล็กมากขึ้น ถึงแม้จะมีเสียงวิจารณ์ว่าคอนโทรลเลอร์ของเกม Steel Battalion จะมีขนาดใหญ่เทอะทะเกินไป
 
4.Onimusha
Onimusha: Warlords วางจำหน่ายบนเครื่อง Playstation 2 ในปี 2001 มันเป็นเกมที่ให้กลิ่นอายคล้ายคลึงกับ Resident Evil เพียงแต่เกม Onimushaใช้ธีมในยุคสงครามกลางเมืองของญี่ปุ่นเป็นหลัก และครั้งหนึ่ง เกมนี้เคยได้เชิญนักแสดงชาวฝรั่งเศส Jean Reno มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเกม และตอนนี้ภาคแรกของ Onimushaได้ถูกนำมารีมาสเตอร์บน Playstation 4 แล้ว และเราคาดหวังว่าจะเห็นเกมนี้ถูกนำมารีเมคในอนาคต

5.Ghosts and Goblins
นี่คือเกมสุดคลาสสิคของ Capcom ที่ขึ้นชื่อเรื่องความยากโหดหินที่สุดเกมหนึ่ง โดยผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นอัศวินในยุคกลาง เพื่อเดินทางไปช่วยเจ้าหญิงที่ถูกจอมปีศาจลักพาตัวไป แน่นอนว่าเกมนี้เป็นเกมเก่า จึงมีความยากชนิดที่เกมเมอร์รุ่นใหม่เล่นแล้วแทบอยากเขวี้ยงจอยทิ้ง เอาเป็นว่ามันเป็นเกมที่คลาสสิคชั้นดี ที่เราอยากให้ Capcom นำกลับมารีเมคใหม่อีกครั้ง

แปลโดย :Beer_Barbaro

Link ต้นฉบับ https://www.gamespew.com/2019/03/five-capcom-properties-wed-like-to-see-revived/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้