รอดตัว! คดีฟ้องร้องเรื่องท่าเต้นในเกม Fortnite ถูกถอนฟ้องเรียบร้อยแล้ว!

หากยังจำกันได้ เมื่อเดือนก่อนหน้านี้ เกม Fortnite ได้ขึ้นแท่นเกมที่มีข่าวอื้อฉาวออกมามากที่สุด โดยเฉพาะคดีที่ตัวเกมถูกฟ้องร้องโดนนักเต้นจำนวนมาก กรณีนำท่าเต้นของพวกเขาไปใช้เป็นท่า Emote ในเกมโดยไม่ได้รับอนุญาต

ล่าสุดนี้คดีดังกล่าวก็มาถึงจุดสิ้นสุดแล้วล่ะค่ะ เมื่อมีข่าวจากทางเว็บไซต์ Hollywood Reporter รายงานมาว่า ผู้ฟ้องทุกรายได้ขอถอนฟ้องคดีดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย อีกทั้งท่าเต้น Carlton Dance ที่คุณ Alfonso Ribeiro เคยยื่นขอจดทะเบียนไปก่อนหน้านี้ก็ไม่ผ่านการอนุมัติจากสำนักงานลิขสิทธิ์เช่นเดียวกัน


อ้างอิงจากสำนักงานกฎหมาย Pierce Bainbridge Beck Price & Hecht ซึ่งเป็นตัวแทนในการดำเนินคดีของ 2 MIlly, Alfonso Ribeiro, Orange Shirt Kid และ Backpack Kid เผยออกมาว่า ได้ตัดสินใจถอนฟ้องคดีการฟ้องร้องดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย

เนื่องจากมีคำตัดสินมาจากทางศาลสูงสุดแห่งสหรัฐว่า การจะฟ้องร้องเรียกค่าลิขสิทธิ์ใดๆ นั้น จะต้องนำสิ่งที่ว่านั้น (ซึ่งในที่นี้ก็คือท่าเต้น) ไปจดทะเบียนลิขสิทธิ์ให้เรียบร้อยเสียก่อน  ซึ่งในขณะนี้ก็ยังไม่มีนักเต้นคนไหนนำท่าเต้นของตนไปขึ้นทะเบียนให้แล้วเสร็จ

เว้นแต่คุณ Alfonso Ribeiro ที่เคยทำน่าเต้น Carlton Dance ไปขึ้นทะเบียนมาในเดือนก่อนหน้านี้ ทว่าก็ถูกสำนักงานลิขสิทธิ์ปฏิเสธมาโดยอ้างว่างานสร้างสรรค์ดังกล่าวเป็นเพียงท่าเต้นธรรมดาเท่านั้น

แต่ถ้าแม้นักเต้นทั้งสี่จะตัดสินใจฟ้องร้องไป แต่ทางสำนักงานกฎหมายก็ได้เผยออกมาอีกเช่นกันว่า หากจะยังดำเนินคดีต่อจริงๆ ก็อาจจะยังสามารถหาช่องทางได้อยู่ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับว่าทั้งสี่จะตัดสินใจอย่างไรต่อไปค่ะ

งานนี้ก็ถือว่าเป็นโชคดีของทางเกม Fortnite ไปนะคะที่ไม่ต้องเข้าไปพัวพันกับคดีอะไรอีก แต่ถึงอย่างไร เรื่องนี้ก็สามารถมองได้หลายแง่มุมเหมือนกัน ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณเพื่อนๆ แล้วล่ะค่ะว่าจะคิดอย่างไร เห็นด้วยกับเรื่องนี้หรือไม่ ใครที่มีความคิดเห็นอย่างไรก็สามารถมาคอมเม้นต์พูดคุยกันได้เลยนะคะ

เครดิต: VG247
เรื่องโดย: Darkereus

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้