ยังไม่จบ! ครูพละฟ้องกลับกระทรวงศึกษาธิการ หลังถูกไล่ออกเพราะเล่น Fortnite กับนักเรียน

หากยังจำกันได้ ช่วงเดือนก่อนหน้านี้ได้เกิดคดีเกม Fortnite ทำพิษขึ้น เมื่อมีครูพละนาม Brett Belsky ถูกไล่ออกจากตำแหน่งในโรงเรียน New York School 890 หลังจากชวนเด็กนักเรียนสองคนเล่น Fortnite ด้วยกัน เนื่องจากนักเรียนของเขาทั้งสองสามารถพัฒนาผลการเรียนของตนให้ดีขึ้นได้สำเร็จ แต่กลับทำให้ผู้ปกครองของนักเรียนคนหนึ่งไม่พอใจและนำเรื่องดังกล่าวไปฟ้องร้องถึงกระทรวงศึกษาธิการ เป็นเหตุให้ครูคนดังกล่าวถูกไล่ออกในที่สุด

ล่าสุดนี้ คดีดังกล่าวก็ได้มีความคืบหน้าเผยออกมาแล้วค่ะ โดยเว็บไซต์ Gamerant ได้เผยข้อมูลว่า ทางครูพละหรือคุณ Belsky ได้ตัดสินใจฟ้องร้องทางกระทรวงศึกษาธิการกลับ โดยระบุว่าทางกระทรวงนั้น “กล่าวหาเขาโดยไม่มีมูลความจริง” และด่วนตัดสินโทษเขาเกินไป ซึ่งนอกจากจะโดนกล่าวหาเรื่องคดีดังกล่าวแล้ว คุณ Belsky ยังเผยด้วยว่ากระทรวงศึกษาแจ้งว่าตัวเขาเคยได้รับจดหมายตักเตือนทางวินัยถึงสามฉบับ ทั้งๆ ที่ตลอดแปดปีที่เขาสอนอยู่ในโรงเรียนดังกล่าว เขาไม่เคยทำความผิดหรือโดนตักเตือนใดๆ แม้แต่ครั้งเดียว

นอกจากนี้ คุณ Belsky ยังได้ระบุไว้ด้วยว่า กระทรวงศึกษาธิการนั้นไม่สามารถจัดหมวดหมู่การกระทำผิดของเขาได้ เนื่องจากไม่เคยมีคดีตัวอย่างเช่นนี้มาก่อน และเรียกร้องให้ศาลคืนใบประกอบวิชาชีพครูคืนให้แก่เขา รวมถึงขอให้ทางศาลพิจารณาลบประวัติล้างมลทิน จ่ายค่าเสียหาย ค่าเสียเวลา ค่าจ้างทนาย และหางานคืนให้เขาด้วย ซึ่ง ณ ขณะนี้คดีความดังกล่าวก็ยังอยู่ในขั้นตอนการไต่สวนอยู่ ส่วนทางด้านทนายส่วนตัวของครูพละรายนี้ก็ขอไม่แสดงความคิดเห็นใดๆ ต่อเรื่องนี้ค่ะ

ถือว่าเป็นคดีที่น่าสนใจใช้ได้เลยสำหรับคดีเกม Fortnite ในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม ก็ต้องยอมรับนะคะว่าถึงตัวเกม Fortnite นั้นจะมีความรุนแรงในระดับหนึ่ง และอาจถูกนำมาใช้เป็นสาเหตุของการฟ้องร้องได้ แต่หากอยู่ภายใต้การดูแลและควบคุมอย่างใกล้ชิดโดยครูหรืออาจารย์แล้ว เราก็อาจจะใช้เกมเป็นเครื่องมือในการทำให้ผลการเรียนดีขึ้นได้จริงๆ

เครดิต: Gamerant 
เรื่องโดย: Darkereus

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้