ยังช้ำไม่พอ! Anthem ขึ้นแท่นเกมที่ได้รับคะแนนรีวิวต่ำที่สุดในหมู่เกมของ Bioware

ตามปกติแล้ว ในช่วงที่เกมไหนเปิดตัวให้เล่นกันใหม่ๆ นั้น เว็บไซต์สำนักข่าวต่างๆ ก็มักจะลงคะแนนรีวิวกันให้พร้อมสรรพเรียบร้อยแล้ว แต่นั่นไม่ใช่สำหรับเกม Anthem ค่ะ เพราะในช่วงแรกที่ตัวเกมออกมานั้น มีเว็บข่าวต่างๆ มากมายที่ระบุในหน้ารีวิวว่าต้องการเวลาในการเล่นเกมเพื่อทดสอบระบบต่างๆ เพิ่มเติม อีกทั้งยังต้องขอเวลาในการเล่นเกมเพื่อให้เข้าสู่ช่วง End Game ที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเริ่มต้นของเกมแนว Multiplayer เช่นเกมนี้ด้วย

แต่ในตอนนี้ ดูเหมือนว่าฝันร้ายของทาง BioWare และ EA จะเป็นจริงขึ้นมาแล้วค่ะ เพราะหลังจากที่สื่อต่างๆ ได้ลงคะแนนกันครบถ้วนแล้ว ผลคะแนนในเว็บ Metacritic และ Opencritic กลับต่ำเสียจนน่าใจหาย  และทำให้เกม Anthem กลายเป็นเกมที่ได้รับคะแนนรีวิวต่ำที่สุดในหมู่เกมที่ทีม BioWare เคยพัฒนามา ซึ่งก่อนหน้านี้ ตำแหน่งดังกล่าวถูกครองที่โดยเกม Mass Effect: Andromeda นั่นเอง

เกม Anthem นั้นมีคะแนนเฉลี่ยสูงที่สุดบนเว็บ Metavritic อยู่ที่ 65 คะแนน ส่วนในเว็บไซต์ Opencritic นั้นได้ไปเพียง 61 คะแนน ซึ่งเมื่อเทียบกับเกม Mass Effect: Andromeda แล้ว เกมดังกล่าวเคยทำคะแนนได้ถึง 76 คะแนนบนเว็บ Metacritic และ 72 คะแนนบนเว็บ Opencritic ค่ะ

ซึ่งเชื่อเลยว่าเมื่อผลคะแนนออกมาแบบนี้ ย่อมทำให้เกมเมอร์หลายคนที่กำลังอยู่ในระหว่างการตัดสินใจยอมวางตัวเกมลงก่อนแน่ๆ และถ้าหากทาง BioWare ต้องการกู้หน้าล่ะก็ อาจจะต้องใช้ความพยายามหนักพอสมควรเลย เพราะในตอนนี้ตัวเกมก็ยังคงพบปัญหาต่างๆ มากมาย ตั้งแต่ตัวเซิร์ฟเวอร์ที่ไม่เสถียร ตัวเกมที่มีบั๊กมากมาย ไปจนถึงอาการเครื่องดับที่เกิดขึ้นกับผู้เล่น PS4 ด้วย 

แต่อย่างไรก็ตาม ทาง BioWare ก็เคยเผยออกมาว่าได้วางแผนในระยะยาวให้กับเกมนี้เอาไว้แล้ว งานนี้ผู้เล่นอย่างเราๆ ก็ได้แต่หวังว่าทางทีมงานจะไม่ทิ้งกันง่ายๆ ไปเหมือนตอนคดี Mass Effect นะคะ…

เครดิต: VG247
เรื่องโดย: Darkereus

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้