รีวิว Little Witch Nobeta เกมแม่มดตัวน้อยผจญภัยในโลกแฟนตาซีเวอร์ชั่นเดโม


สำหรับเกม Little Witch Nobeta ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ขอบอกว่าอยากให้เพื่อนๆ ได้ลองเล่นอย่างมาก เพราะว่าในตอนนี้ทางผู้พัฒนาอย่าง Pupuya ได้ปล่อยให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดเกม Little Witch Nobeta ในเวอร์ชั่นเดโมไปลองเล่นกันฟรีๆ แบบไม่เสียเงินกันแล้ว ซึ่งตัวเกมจะน่าเล่นขนาดไหน ไปดูมินิรีวิวเกมในเวอร์ชั่นเดโมพร้อมกันครับ


ภายในเกม Little Witch Nobeta จะพาเพื่อนๆ ไปรับบทเป็นแม่มดตัวน้อยที่มีชื่อว่า Nobeta ที่มีหน้าที่ต้องเข้าไปสำรวจประสาทแห่งหนึ่งซึ่งในที่นั่นเองมันจะเต็มไปด้วยปีศาจและเหล่ามอนสเตอร์สุดโหด พร้อมกับกับดักสุดโหดและเธอจะต้องฝ่าด่านผ่านอุปสรรคเหล่านี้ไปให้จงได้ โดยรูปแบบเกมโดยรวมจะเป็นเกมแนวแอ็กชั่น ในช่วงแรกจะมีการแนะนำรูปแบบการเล่นในเบื้องต้นให้ด้วย เช่น การเซฟเกม รูปแบบการต่อสู้ กระโดด โจมตีระยะใกล้และการร่ายเวทมนตร์ (โดยการใช้เวทมนตร์จำเป็นต้องใช้ค่าคริสตรัลในการร่าย) เป็นต้น


ในช่วงแรกแนะนำให้ยิงเวทย์มนตร์เพื่อจู่โจมศัตรูในระยะใกล้จะดีที่สุด อย่าเข้าไปต่อสู่ในระยะประชิดเด็ดขาด เพราะอาจจะโดนศัตรู ภายในเกมสอยเอาได้ง่ายๆ (เวลาตายแอบมีหัวร้อนเล็กน้อย 555+) หลังจากเล่นได้ไปสักระยะผมพบว่าตัวเกม Little Witch Nobeta นั้นมีรูปแบบการเล่นค่อนข้างท้าทายและจำเป็นต้องใช้สมองขบคิดกันสักเล็กน้อย รูปแบบเวทมนตร์ก็มีให้เลือกหลากหลายสร้างความลุ่มลึกในการเล่นเกมได้เป็นอย่างดี


ภายในฉากมีศัตรูหลายรูปแบบ แถบมีกับดักบางช่วง ช่วยสร้างความท้าทายในการเล่นได้เป็นอย่างดี ถ้าพลาดบอกเลยงานนี้มีตายและเริ่มเล่นใหม่แน่นอน กราฟิกดูดีมีเอกลักษณ์ เหมืนอตกอยู่ในโลกอนิเมะ ดูเล่นง่ายสบายตา ตัวละครเอกอย่างแม่มดตัวน้อย Nobeta ก็ถูกออกแบบมาน่ารักดี สภาพแวดล้อมต่างๆ ภายในฉากและเหล่าศัตรูภายในเกมทางทีมผู้พัฒนาก็ออกแบบได้อย่างลงตัว ส่วนระบบการเซฟเกมภายในเกมจะบันทึกตรงหน้ารูปปั้น (คล้ายเกม Dark Souls ที่จะเซฟเกมตรงหน้ากองไฟ) แบบว่าเมื่อตายแล้วก็จะมาเกิดใหม่ตรงจุดนี้ แนะนำให้หาจอย DualShock4 หรืออื่นๆ มาเสียบเล่นจะได้อารมณ์มาก แต่ใครจะใช้เมาส์+คีย์บอร์ดในการบังคับก็ได้เหมือนกัน แล้วแต่คนถนัดเลย


โดยรวมแล้ว Little Witch Nobeta ถือว่าเป็นเกมแอ็กชั่นที่เล่นแล้วสนุก เพลินจนลืมเวลา ตัวเกมมีความท้าทายน่าเล่น แต่ก็ไม่ยากจนเกินไป กราฟิกดูดีมีเอกลักษณ์ ลองเล่นดูรับรองไม่ผิดหวังแน่นอน สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการเล่นเกม Little Witch Nobeta ในเวอร์ชั่นเดโมสามารถเข้าไปโหลดกันได้ที่ลิงค์ pupuya.itch.io

ระบบที่ต้องการ
OS: Windows 7+
Memory: 4 GB RAM
Graphics: DirectX11 capabilities
Storage: 2 GB available space

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้