เป็นไปได้หรือไม่ ที่เราจะได้เห็นตัวเอกหญิงในเกม God of War บ้าง?

หลังจาก Uncharted Lost Legacy ได้เปิดตัวไปแล้ว และเราได้เห็นตัวเอกของเกมเป็นผู้หญิง แทนที่จะเป็น นาธาน เดรก พระเอกหนุ่มที่อยู่คู่ซีรีส์ Uncharted มาช้านาน โดยเกม Uncharted Lost Legacy ได้นำเสนอเรื่องราวผ่านตัวเอกหญิงสองคนอย่าง โคลอี้ เฟรเซอร์ และ นาดีน รอส กับเรื่องราวการผจญภัยค้นหาสมบัติครั้งใหม่ของในจักรวาลของเกม Uncharted

แน่นอน เรากำลังคิดว่าถ้า God of War ทำเช่นนี้บ้างจะเกิดอะไรขึ้น จะเป็นไปได้หรือไม่ว่าในภาคต่อไป เราอาจได้เห็นตัวละครหญิงที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อร่วมผจญภัยไปกับสองพ่อลูกอย่าง เครโทส และ เอทรีอัส จะเป็นไปได้ไม่ ถ้าเราจะได้เห็นเทพเจ้าแห่งสงครามคนต่อไปเป็นผู้หญิงบ้าง?

อย่างที่ทราบกันดี เครโทส คือเทพเจ้าแห่งสงครามที่เกรี้ยวกราด ดุดัน และโหดร้าย เขาพร้อมสังหารทุกคนที่ขวางทางเขา จนกระทั่งเขามีลูกชายอย่าง เอทรีอัส ที่ทำให้เครโทสเปลี่ยนไป เขาดูสงบเสงี่ยม มีความรับผิดชอบ และเป็นห่วงเป็นไยเอทรีอัสลูกชายของเขาเป็นอย่างมาก

แน่นอน การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ของเครโทส ทำให้สาวกเดนตายของซีรีส์บางส่วนไม่พอใจ เพราะรับไม่ได้กับเครโทสที่ดูสุขุมนุ่มลึกกว่าเดิม แม้ว่านี่จะเป็นขั้นตอนการพัฒนาตัวละครขึ้นไปอีกขั้น ที่ทำให้เครโทสดูมีมิติและเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ขณะเดียวกัน เราก็ได้เห็นมุมเกรี้ยวกราดของเอทรีอัสที่ค่อยๆ ก่อตัวขึ้นมา

ดังนั้น ถ้าภาคต่อไป เราอยากเห็นเทพเจ้าสงครามที่เป็นผู้หญิงบ้าง บางทีเราอาจต้องหยิบยกตำนานปกรณัมเคลติคขึ้นมา โดยตำนานที่ว่ามีเทพเจ้าแห่งสงครามที่เป็นผู้หญิง ที่ถูกเรียกว่า มอร์ริสัน เธอสามารถทำนายอนาคตล่วงหน้าได้อย่างแม่นยำ และทำนายผลในการต่อสู้ได้ ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ชาวเคลติคโบราณนับถือเธอ ในฐานะเทพีแห่งสงครามอีกด้วย

ในเมื่อ God of War มีเรื่องราวเกี่ยวกับตำนานเทพปกรณัมกรีกและนอร์ส ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจ ที่ในอนาคตเราอาจได้เห็นเทพเจ้าแห่งสงครามหญิงเกิดขึ้นมาบ้างจะเป็นไรไป

เรียบเรียงโดย : Beer_Barbaro

Link ต้นฉบับ : https://www.fortressofsolitude.co.za0
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้