Overwatch หวังกำจัด Goats Meta เนิฟ Lucio กับ Zarya ขนาดหนักในเซิร์ฟเวอร์ PTR

     ในระยะหลังหากใครเล่น Overwatch หรือติดตามงานแข่งใหญ่ๆ ก็จะได้เห็นหรือได้ยินคำว่า Goats Comp ซึ่งกลายเป็น Meta จวบจนปัจจุบัน กับรูปแบบการเล่นเจ้าปัญหา 3 Tank 3 Support ที่แม้ไม่มี DPS สักตัว แต่สามารถฆ่าศัตรูได้อย่างรวดเร็ว จนยากที่จะใช้การเล่นรูปแบบอื่นมาต่อกร และทางที่ดีที่สุดที่จะสู้คือการเล่น Goats Comp ต้าน ยิ่งทำให้รูปแบบเกมชวนน่าเบื่อมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในการแข่งขันที่หลายๆ ทีมก็ต้องเลือกที่จะเล่นวิธีแบบนี้กันเพราะมันดีที่สุด ณ เวลานี้

คลิปอธิบาย Goats Comp สำหรับคนที่ไม่คุ้นเคย

     สิ่งที่เป็นปัญหามากที่สุดของ Goats Comp ก็คือ การที่อีกทีมต้องจัด Goats Comp มาสู้ ซึ่งตามหลักของเกมการแข่งขันไม่มีว่าจะเกมไหนๆ หากวิธีการเล่นที่ดีที่สุดไม่สามารถถูกแก้ทางได้ด้วยการเล่นแบบอื่น รูปแบบการเล่นก็จะเหลือแต่วิธีนั้นวิธีเดียว และเราก็เห็นความพยายามของ Overwatch ที่จะลดความเป็น Goats Comp ให้น้อยลงด้วยการเนิฟตัวละครต่างๆ และล่าสุดก็ได้มีการปรับ 2 ตัว ที่เป็นเมนหลักใน Goats Comp ได้แก่ Lucio กับ Zarya ในเซิร์ฟเวอร์ PTR (Test Server) ถึงขั้นดูแปลกตากันเลยทีเดียว ดังคลิปด้านล่างนี้จากอดีตผู้เล่นทีมชาติไทย OpuTo

คลิป Lucio โดนเนิฟ Speed Boost

คลิป Zarya โดนเนิฟการยิงแบบคลิกขวา


     สำหรับ Lucio ก็ลดความเร็วลงไปอย่างมากจาก 30% เหลือเพียง 20% และต่อให้ใช้สกิล Amp It Up ที่แต่ก่อนเพิ่มความเร็วถึง 70% ก็เหลือเพียง 50% เท่านั้นใน PTR รวมไปถึง Zarya ที่ลดความใหญ่ของกระสุนในการยิงแบบคลิกขวาจาก 2-3 เมตร เหลือเพียง 1-2 เมตร เท่านั้น เพื่อไม่ให้เธอทำความเสียหายได้ง่ายเกินไป งานนี้ก็เห็นถึงความพยายามของทาง Blizzard ที่พยายามจะจัดการกับ Goats Comp ในครั้งนี้ แม้จะยังไม่รู้ว่าการเนิฟตัวละครแบบนี้จะช่วยให้ Comp อื่นๆ กลับมาเชิดหน้าชูตาอีกหรือไม่ เหล่าผู้เล่น Overwatch คงต้องมาคอยติดตามกันนะครับ

ความเห็นของ OPuTo กับการเนิฟ Lucio และ Zarya ในครั้งนี้

     ผมมองว่าทาง Overwatch ลดความแข็งของคอมพ์ได้ค่อนข้างตรงจุด คิดว่าได้ความเห็นมาจากผู้เล่นในระดับลีคสูงสุดมาช่วยดูแล ผลเลยออกมาประมาณนี้ ซึ่งไม่ได้หนักจนทำให้ 3 Tank 3 Support หายไปจากเกม แต่ก็ทำให้ความแข็งแกร่งมันน้อยจนเรามีทางเลือกอื่นให้เล่นบ้าง ทำให้ตัวเกมไม่ได้วิ่งไปในทางใดทางหนึ่งเหมือนอย่างในตอนนี้ โดยอนาคตผมคาดการณ์ว่าคอมพ์ Bunker กับ Pirate Ship จะกลับมา คือเล่น Orisa เป็นแทงค์หลัก และใช้ Junkrat หรือ Bastion เป็นตัวทำดาเมจหลัก สุดท้าย Comp 3 tank 3 support ก็คงยังมีบทบาทกับเกมอยู่บ้างในบางด่าน เช่น King’s row หรือด่านที่ปะทะในที่แคบและจุดปะทะสั้น

Source : MEGA OPuTo

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้