นักเขียนบทชื่อดังกล่าว “การสร้างเกม Single-player เป็นเรื่องที่ยากขึ้น”

“แน่นอนว่าไม่มีใครพูดว่าเกม Single-player กำลังจะตายหรอก แต่ดูจากขอบเขตทั้งหมดของมันตอนนี้ มันดูยากขึ้นเท่านั้นเอง” 

Amy Hennig นักเขียนบทชื่อดัง ที่มีผลงานจากการเขียนบทเกม Uncharted ทุกภาคและ Battlefield Hardline เธอได้ร่วมงานกับบริษัทยักษ์ใหญ่ชื่อดังมากมาย เช่น Naughty Dog , Electronic Arts , Sony Computer Entertainment ได้พูดคุยเกี่ยวกับเกม Single-player ในปัจจุบัน 
“เราเคยพัฒนาเกม Jak III โดยใช้เวลา 1 ปี และ Uncharted ที่ต้องใช้เวลาถึงสามปีเพราะต้องสร้าง Engine ใหม่ทั้งหมด”
“ต่อมา Uncharted ภาค 2 และ 3 ก็ใช้เวลาขึ้นต่ำภาคละสองปี และคุณคงได้เห็นแล้วว่า มันแพงขึ้นเรื่อยๆจากเดิม มีเกมจำนวนมากที่ใช้เวลาพัฒนาถึง 5 ปี หรือมากกว่า มันจำเป็นต้องใช้ทีมขนาดใหญ่ และเป้าหมายที่แน่นอน แต่ละครั้งที่เกมใหม่ๆออกมาก็ถูกคาดหวังว่าจะมีระบบใหม่ๆ หรือเกมสเกลที่ใหญ่ขึ้น เล่นได้นานขึ้น ในราคาที่เอื้อมถึงได้”

“แนวคิดเดิมๆที่ว่า เล่น 8 ชั่วโมงจบ ไม่มีโหมดอื่น ไม่มีการออนไลน์ ทำได้เพียงเล่นซ้ำเดิมวนไปเรื่อยๆ เพื่อปลดล็อคความสำเร็จต่างๆ มันใช้ไม่ได้อีกต่อไป  จากทั้งหมดที่ฉันพูด … ก็ไม่รู้จะอธิบายยังไง แต่ว่าผู้เล่นส่วนใหญ่ไม่ได้มองหาเกมที่มีแต่เนื้อเรื่องยอดเยี่ยมอีกต่อไป”
สรุปแล้ว Amy Hennig กล่าวว่า เพื่อตอบสนองผู้เล่นในปัจจุบัน มีโจทย์เพิ่มขึ้น ทำให้การทำงานดูยากขึ้นกว่าเดิม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำไม่ได้ เพราะหลายๆบริษัทก็เริ่มปรับตัวและเพิ่มการบริการต่างๆ ให้ตอบสนองผู้เล่นมากขึ้นนั้นเอง

ที่มา http://gamasutra.com
โดย Heyden 
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้