ทีมงาน Overkill’s The Walking Dead ถูกตัดความสัมพันธ์ เหตุผู้จัดจำหน่ายไม่พอใจคุณภาพเกม!

หลังจากประกาศข่าวออกไปแล้วว่าเกม Overkill’s The Walking Dead นั้นได้ยกเลิกการพัฒนาเวอร์ชั่นคอนโซลไป ล่าสุดนี้ดูเหมือนทางทีมพัฒนาอย่าง Starbreeze Studios จะเจอเคราะห์ซ้ำกรรมซัดเข้าเสียแล้ว เมื่อทางเจ้าของ IP ของซีรีส์The Walking Dead ที่เป็นทั้งผู้ถือลิขสิทธิ์ฉบับการ์ตูนและเป็นค่ายที่เข้ามาสานต่อเกม Telltale’s The Walking Dead ได้ประกาศยกเลิกสัญญากับทางสตูดิโอผู้สร้างที่ว่าเสียแล้ว โดยเผยว่าทางตนนั้นไม่พอใจอย่างมากที่เกม Overkill’s The Walking Dead มีคุณภาพไม่พอกับมาตรฐานที่พวกตนได้ตั้งไว้

“ในวันนี้ พวกเราได้ยกเลิกสัญญาที่ทำไว้กับทาง Starbreeze Studios แล้วและจะยุติการพัฒนาและการกระทำที่เกี่ยวข้องกับเกม Overkill’sThe Walking Dead ทั้งหมดลง” ทาง Skybound กล่าว “ทีมสร้างของเราและเรื่องราวของพวกเขาถือเป็นหัวใจสำคัญของทาง Skyboundเลยทีเดียว และตั้งแต่ปี 2014 พวกเราก็ได้ทำงานอย่างหนัก โดยหวังจะขยายโลกของ The Walking Dead ให้กลายเป็นเกมแนว Co-op Action FPS สุดพิเศษ เราพยายามให้ความร่วมมือกับ Starbreeze อย่างเต็มที่ รวมถึงพยายามแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เราพบในตัวเกม แต่ในท้ายที่สุด เกม Overkill’s The Walking Dead ก็ไม่อาจทำได้ตามมาตรฐานที่เราตั้งไว้ รวมถึงไม่อาจทำให้เกมกลายเป็นเกมที่มีคุณภาพตามที่เราได้รับการสัญญาไว้ได้เลย”

“ทางเราต้องขออภัยแฟนๆ ทุกท่านเป็นอย่างสูง และขอร่วมรับรู้ถึงความผิดหวังของทุกท่านไปพร้อมๆ กัน แต่พวกเราจะยังคงตั้งมั่นในการมอบเนื้อหาที่มีคุณภาพระดับพรีเมี่ยมให้กับแฟนๆ ทุกท่าน และจะยังคงหาทางนำ IP ซีรีส์ The Walking Dead มาสร้างเป็นเกมในรูปแบบต่างๆ ต่อไป”
ในเมื่อทาง Skyboundออกมาประกาศเช่นนี้ เท่ากับว่าการพัฒนาเกม Overkill’s The Walking Dead ทั้งหมดจะถูกยกเลิกไปโดยปริยาย ส่วนชะตากรรมของตัวเกมเวอร์ชั่นPC ที่ออกวางจำหน่ายไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2018 นั้นยังคงไม่เป็นที่แน่ชัดนัก แต่คาดว่าน่าจะโดนแช่แข็งไปด้วยเช่นเดียวกันค่ะ

ในตอนนี้ยังคงไม่มีคำตอบรับใดๆ จากทางสตูดิโอ Starbreeze  แต่คาดว่าภายในคงจะวุ่นวายกันไม่น้อย อย่างไรก็ขอเอาใจช่วยให้พ้นปัญหาไปโดยเร็วด้วยนะคะ ไม่อย่างนั้นล่ะก็ ไม่วายโดนถล่มเละกว่าเดิมแน่นอน…
เครดิต: PCGamer
เรื่องโดย: Darkereus

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้