หนึ่งในผู้สร้างเกมเผย Silent Hill 3 เคยเกือบเป็นเกมตู้ยิงอาร์เขต

คุณมาซาชิโร่ อิโตะ คือผู้รับผิดชอบด้านการออกแบบมอนสเตอร์และงานศิลป์ที่โดดเด่นในเกม Silent Hill และเมื่อไม่นานมานี้เอง เขาได้เปิดเผยเรื่องราวบางอย่างเกี่ยวกับ Silent Hill 3 บน Twitter ของเขา

คุณอิโตะเผยว่า ในตอนแรกเขาคิดว่า Silent Hill 3 ควรเป็นภาคที่แยกออกมา และไม่ใช่ภาคต่อของภาคที่หนึ่ง โดยมันควรเป็นเกมแนวยิงตู้อาร์เขต มากกว่าจะเป็นเกมแอ็คชั่นมุมมองบุคคลที่สามอย่างที่มันเคยเป็นมาก่อนในภาคที่แล้ว

เกม Silent Hill 3 ควรเป็นเกมแนว Rail Shooter (เกมยิงแบบอาร์เขต) ไม่ใช่ภาคต่อของ Silent Hill 1 มันเป็นแผนการที่แย่มาก เพราะก่อนหน้านั้นใน Silent Hill 2 ยอดขายในช่วงแรกของมันไม่ดีเท่าไรนัก ก่อนยอดขายมากระเตื้องขึ้นในเวลาต่อมา และสุดท้ายแผนดังกล่าวก็ไม่เกิดขึ้น เพราะงบประมาณในการสร้างเกมอาจบานปลาย และคิดว่าดีแล้วที่มันไม่กลายเป็นเกม SH : Arcade อย่างที่คิดไว้ตอนแรก

โดยคุณอิโตะได้ออกมากล่าวว่า เขารู้สึกดีใจ Silent Hill 3 ไม่ถูกนำไปสร้างเป็นเกมยิงตู้อาร์เขตแบบที่คิดไว้ตอนแรก ตอนที่ผมบอกแนวคิดนี้ไป บอกตามตรงว่าผมรู้สึกประหลาดใจจริงๆ ที่คิดอะไรแบบนั้น เพราะผมเป็นหนึ่งในทีมสร้าง และดีใจมากที่แผนการนี้ไม่เกิดขึ้นจริง

สุดท้าย Silent Hill 3 ก็วางจำหน่ายบนเครื่อง PS2 ในปี 2003 ในรูปแบบเกมแอ็คชั่นบุคคลที่สาม ที่ว่าด้วยเรื่องราวของ เฮเธอร์ เมสัน ลูกสาวบุญธรรมของ แฮรี่ เมสัน พระเอกจากภาคแรก

เรียบเรียงโดย : Beer_Barbaro

ที่มา : https://gearnuke.com/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้