7 ผลงานเกมรีมาสเตอร์ ที่เห็นแล้วชวนให้อยากกลับไปเล่นอีก

ยลโฉม 7 ผลงานเกมรีมาสเตอร์บนเครื่อง PS4 ที่ชวนให้คุณกลับไปเล่นซ้ำใหม่อีกรอบ

1.Final Fantasy X,X-2 Remaster (PS4)

       มันคือเกม RPG ที่เคยทำให้เกมเมอร์ในยุค PS2 ต้องทึ่งมาแล้วในอดีต ด้วยกราฟฟิคที่สวยงาม และเรื่องราวการผจญภัยที่แสนคลาสสิค จนเรียกได้ว่าเป็นความทรงจำวัยเด็กของเกมเมอร์หลายๆ คน และเมื่อมันถูกนำมารีมาสเตอร์ใหม่อีกครั้งบนเครื่อง PS4 มันยิ่งเป็นอะไรที่สมบูรณ์แบบและงดงามยิ่งกว่าเดิม เอาเป็นว่าใครพลาดเกมนี้ไปตอนวัยเด็ก จะกลับไปหามาเล่นใหม่ก็ลองดูได้นะ


2.Call of Duty: Modern Warfare Remaster (PS4)

       นี่คือเกม FPS ซีรีส์ไตรภาคขึ้นหิ้งอีกเกมของวงการด้วยเนื้อเรื่องที่เร้าใจและเกมเพลย์ที่มันระห่ำจาก Activision ที่ยกเอา Modern Warfare ภาคแรกมาปรับโฉมใหม่ด้วยเครื่องเจนยุคปัจจุบันจนดูดีไฉไลกว่าเดิม คุณที่เคยตกหลุมรักเกมนี้ จะต้องกลับมาตกหลุมรักมันใหม่อีกครั้งซ้ำแล้วซ้ำเล่าไม่รู้จักเบื่อ และอยากเห็นภาครีมาสเตอร์ต่อไปจนใจจะขาด


3.Crash Bandicoot N. Sane Trilogy (PS4)

       จากเกมแอ็คชั่นสุดหัวร้อนจากเครื่อง PS1 ที่ใครหลายคนอาจลืมไปแล้ว แต่มันได้ถูกนำกลับมารีมาสเตอร์ชนิดยกเครื่องใหม่แทบทุกอย่างด้วยกราฟฟิคที่สวยงามและสีสันภาพที่จัดจ้าน รวมไปถึงเกมเพลย์ที่สนุกสนานเหมือนครั้งในสมัยอดีต ที่ทำให้เด็กหนวดยุคนี้คิดถึงความหลังกันไม่น้อยเลยทีเดียว


4.Shadow of the Colossus (PS4)

       มันเคยเป็นเกมที่ถูกกล่าวถึงมากในยุค PS2 ด้วยกราฟฟิคที่แสนอลังการงานสร้าง ชนิดที่ไม่มีเกมอื่นกล้าทำ และหากมองย้อนกลับไป เรายังรู้สึกว่านี่คือหนึ่งในเกมระดับเพชรน้ำเอกบนเครื่อง PS2 ถึงแม้กราฟฟิคของมันจะกลายเป็นสิ่งล้าสมัยไปแล้วก็ตามในปัจจุบัน แต่มันไม่ใช่ปัญหาสำหรับเครื่องคอนโซลในยุคนี้ ที่ได้นำเอา Shadow of the Colossus มารีมาสเตอร์ใหม่อีกครั้งบนเครื่อง PS4 ที่บอกได้เลยว่าอะไรที่มันยอดเยี่ยมอยู่แล้ว กลับยอดเยี่ยมขึ้นกว่าเดิม และที่สำคัญยังรองรับภาษาไทยอีกด้วย


5.The Last of Us Remastered (PS4)

       สุดยอดเกมในช่วงท้ายๆ ยุค PS3 ที่ใครหลายคนยังไม่ลืมถึงความยอดเยี่ยมของมัน และเราพร้อมที่จะเล่นมันซ้ำแล้วซ้ำอีกเพื่อดื่มด่ำบรรยากาศและเกมเพลย์ของเกมโดยไม่รู้จักเบื่อ และในภาครีมาสเตอร์บน PS4 อะไรที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้วก็ยังคงอยู่เช่นเคย แต่มันได้ถูกปรับแต่งด้วยลูกเล่นเพิ่มเติมมากมาย จนกล่าวได้ว่านี่คือเกมที่สมบูรณ์แบบที่สุดอีกเกมของวงการเลยทีเดียว


6.The Elder Scrolls V: Skyrim – Special Edition (PS4)

       เกมภาษาจาก Bethesda’s ที่เคยให้กำเนิดวลียอดฮิตอย่าง ‘ธนูปักที่เข่า’ มันเป็นอีกหนึ่งเกมที่เข้าขั้นยอดเยี่ยมและลุ่มลึกที่สุดอีกเกม รวมถึงยังเป็นเกมดูดวิญญาณที่ทำให้หลายคนเสียการเรียนและเสียงานเสียการมาแล้ว (ฮ่า) สิ่งที่แตกต่างจากภาคต้นฉบับที่เราบอกได้ก็คือ เฟรมเรตที่ดีขึ้นกว่าในยุค PS3 ภาพที่สวยคมชัดกว่าเดิม รวมถึงการลง Mod เสริมต่างๆ อีกด้วย


7.Uncharted: The Nathan Drake Collection (PS4)

       หนึ่งในเกมคู่บุญของ Playstation ที่ใครหลายคนเคยเล่นกันมาแล้วในสมัยยุค PS3 ที่เราบอกได้แค่ว่ามันเป็นเกมผจญภัยที่ยอดเยี่ยมและอุดมไปด้วยความสนุก และดูเหมือนว่า Naughty Dog จะอยากตอกย้ำความจริงเหล่านี้ด้วยการทำภาครีมาสเตอร์ทั้งสามภาคบนเครื่อง PS3 ให้กลับมาโลดแล่นใหม่บนเครื่อง PS4  เอาเป็นว่าใครไม่เคยเล่น ลองหามาเล่นดู ไม่ผิดหวังแน่นอน

เรียบเรียงโดย : Beer_Barbaro
ที่มา : Pushsquare.com

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้