เกมเมอร์งงหลัง Resident Evil 2 ปล่อยแพตช์ 1.03 แต่ดันไม่ได้แก้บั๊กเดินทะลุฉากซะงั้น

    เมื่อเร็วๆ นี้ ทาง Capcom ได้ปล่อยแพตช์ 1.03 ของเกม Resident Evil 2 ออกมาให้เกมเมอร์ได้โหลดกันครับ ซึ่งแพตช์ดังกล่าวมีระบุรายละเอียดถึงการแก้ปัญหาบั๊กบางอย่าง และปัญหาเรื่องเฟรมเรตร่วงระหว่างการเล่นโหมด The Ghost Survivors รวมทั้งปัญหาเกมค้างและเด้งออกจากเกมเองสำหรับผู้เล่นบางคนด้วย

    อย่างไรก็ตาม ประเด็นบั๊กร้ายแรงอีกจุดหนึ่ง ที่เรียกว่า “บั๊กเดินทะลุฉาก” กลับไม่ได้ถูกแก้ไขในแพตช์ 1.03 นี้ซะอย่างงั้น เนื่องจากมีชาวเน็ตจากเว็บ Reddit พบเห็นว่ายังผู้มีสามารถใช้บั๊กนี้ได้อยู่นั่นเอง

    ก่อนอื่นต้องขออธิบายเพื่อนๆ ที่ยังไม่รู้จักบั๊กเดินทะลุฉากในเกม Resident Evil 2 นะครับว่า บั๊กที่ว่านี้สามารถทำได้ไม่ยาก โดยการยิงขาซอมบี้จนมันล้มลงคลานกับพื้น จากนั้นก็ไปยืนอยู่ตรงจุดพักเท้าของบันไดในห้องสมุด แล้วรอจังหวะให้ซอมบี้ตัวนั้นคลานขึ้นบันไดมา พร้อมกับกะจังหวะและเลือกมุมดีๆ ให้ตัวเราหันหน้าไปทางลงบันได พอซอมบี้คว้าขาเรามากัดปุ๊บ ถ้ามุมของเราเป๊ะและได้จังหวะพอดี ตัวเราจะยืนอยู่กลางอากาศได้ ซึ่งเราสามารถใช้ทริคนี้ในการเดินทะลุฉากไปเก็บกุญแจดอกจิก (เนื้อเรื่องลีออน) ได้ตั้งแต่ต้นเกม และข้ามช็อตที่เราต้องใช้น้ำดับเพลิงที่ลุกไหม้เฮลิคอปเตอร์ เพื่อไม่ต้องเจอ Mr. X ตามเนื้อเรื่องได้ด้วย

    นอกจากนั้นแล้ว ผู้เล่นยังใช้ทริคนี้กับบันไดในท่อระบายน้ำ เพื่อเดินทะลุฉาก แล้วลัดเข้าไปในขบวนรถรางที่มุ่งหน้าไปแล็บทดลองได้ทันที ดังนั้นผู้เล่นที่ใช้ประโยชน์กับทริคดังกล่าวเลยสามารถทำสปีดรัน และปลดล็อคอาวุธพิเศษอย่าง Rocket Launcher หรือ Minigun มาใช้ได้อย่างง่ายดาย

เพื่อนๆ ชมคลิปสาธิตการทำบั๊กเดินทะลุฉากได้ที่ด้านล่างครับ


    จากสิ่งที่เกิดขึ้น ทำเอาชาวเน็ตหลายคนเกิดคำถามกันว่าออกแพตช์มาทั้งที ทำไมไม่แก้ปัญหารวดเดียวให้ครบทุกอย่างไปเลย เนื่องจากบั๊กเดินทะลุฉากนั้นสามารถทำได้ในทุกแพลตฟอร์ม และนับตั้งแต่มีการเผยแพร่บั๊กนี้ลงในโลกโซเชียล เกมเมอร์บางคนมองว่าบั๊กนี้ทำให้การเล่นสปีดรันดูวุ่นวายไปหมด ก็ได้แต่หวังว่า Capcom จะมีแพตช์แก้ไขบั๊กเจ้าปัญหานี้ออกมาในเร็ววันครับ

เครดิต:
https://www.reddit.com/r/residentevil/comments/aspn6k/update_103_now_available/
https://www.psu.com/news/resident-evil-2-remake-update-1-03-patch-notes/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้