น่าเศร้า! ย้อนอดีต 5 หมู่บ้านที่ถูกทำลายจากเกม JRPG

ย้อนอดีต 5 หมู่บ้านที่ถูกทำลายจากเกม JRPG

1.Nibelheim (Final Fantasy VII)

นี่คือหมู่บ้านที่ ทีฟาและคลาวด์ เคยอาศัยอยู่ในช่วงที่ยังเป็นเด็ก ย้อนกลับไปในปี 1997 เกม FF7 วางจำหน่ายโดยมีภาพตัวร้ายอย่างเซฟิรอธ ยืนอยู่ท่ามกลางกองเพลิงที่ลุกไหม้ ซึ่งนั่นก็คือหมู่บ้านนิเบลไฮม์นั่นเอง โดยเซฟิรอธค้นพบความจริงเกี่ยวกับชาติกำเนิดของเขาที่เมืองแห่งนี้ จึงทำให้เขาโกรธแค้นและออกอาละวาดสังหารผู้คนในหมู่บ้านเพื่อระบายความแค้น


 

2.Ryube (Suikoden II)

หมู่บ้านแห่งนี้ถูกกวาดล้างโดยตัวร้ายประจำเรื่องอย่าง เจ้าชาย ลูก้าไบรท์ ที่ส่งกองทัพมาสังหารผู้คนไม่เว้นแม้กระทั่งสุนัข และหนึ่งในความทรงจำที่แสนหดหู่ก็คือ มีชาวบ้านที่พยายามร้องขอชีวิตต่อเจ้าชายลูก้า ทว่ากลับถูกปฏิเสธอย่างเลือดเย็นและชาวบ้านคนนี้ก็ถูกสังหารอย่างเหี้ยมโหด เป็นการตอกย้ำให้เห็นว่าเจ้าชายลูก้า คือตัวร้ายที่เหี้ยมโหดมากเพียงใด


 

3.Palma (Phantasy Star II)

เมื่อดาวเคราะห์หลักในภาคแรกที่มีชื่อว่าพาลม่า ถูกทำลายลงในภาคสองแน่นอนว่านี่คือโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ เพราะดาวดวงนี้เป็นศูนย์รวมศิลปินและนักวิทยาศาสตร์เก่งๆ มากมายภาคในเกม ยังไม่รวมถึงสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมสำหรับการใช้เป็นที่อยู่อาศัย แน่นอน บนดาวดวงนี้เต็มไปด้วยหมู่บ้านมากมายที่ถูกทำลาย ส่งผลให้ชาวดาวพาลม่าต้งออกเดินทางเพื่อหารกรากใหม่ในอวกาศ


 

4.Kasuto (Zelda II)

คาซูโตะ เป็นหมู่บ้านที่ถูกทำลายโดยมอนสเตอร์ที่มีชื่อว่า Moas ตอนที่ลิงค์ พระเอกของเรื่องเดินทางมาถึง ก็พบว่าหมู่บ้านแห่งนี้อยู่ในสภาพทรุดโทรมและเต็มไปด้วยซากปรักหักพัง และบริเวณใกล้เคียงก็เต็มไปด้วยไม้กางเขนที่แสดงถึงชาวเมืองที่เสียชีวิตจากการโจมตีของสัตว์ประหลาด ถึงแม้ว่าชาวเมืองบางส่วนจะหนีออกมาและสร้างหมู่บ้านขึ้นมาใหม่ได้ พวกเขาก็ต้องหาที่หลบซ่อนตัวเพื่อไม่ให้มอนสเตอร์พบเจอกับพวกเขาอีก


 

5.Bowser’s Castle (Bowser’s Inside Story)

ป้อมปราการของบาวเซอร์ คู่อริตัวฉกาจของมาริโอ้ ป้อมปราการแห่งนี้เป็นที่อยู่อาศัยของเหล่าบรรดาลูกกระจ๊อกทั้งหลาย ที่ไม่ว่าจะยังไงก็ต้องมีชะตากรรมที่น่าเศร้า เพราะมักจะถูกมาริโอ้และลุยจิบุกเข้ามาชิงตัวเจ้าหญิงและจัดการกับเหล่าบรรดาลูกกระจ๊อกทั้งหลายอยู่เป็นประจำนั่นเอง

แปลโดย : Beer_Barbaro

Link ต้นฉบับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้