สายข่าวรายงาน! Tencent กำลังเจรจานำเกม Apex Legends มาเปิดบริการในจีน

ในตอนนี้หากพูดชื่อเกม Apex Legends ขึ้นมา เชื่อว่าหลายคนคงจะรู้จักในฐานะเกมแนว Battle Royale ชื่อดังจากทาง EA แน่ๆ ซึ่งด้วยความโด่งดังและจำนวนคนที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วนี้ ทำให้ทาง Tencent บริษัทที่ถือครองเกม Battle Royale ระดับบิ๊กๆ อีกสองเกมอย่าง PUBG และ Fortnite ให้ความสนใจ นำเกมดังกล่าวไปเปิดบริการในประเทศจีน อย่างรวดเร็ว

Apex Legends

สื่อข่าวสัญชาติจีนอย่าง South China Morning Post ได้เปิดเผยว่ามีแหล่งข่าวที่ติดตามเรื่องนี้อยู่อย่างใกล้ชิดรายงานมาว่า บริษัท Tencent นั้นกำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจากับทาง EA เพื่อนำเกม Apex Legends ไปเปิดบริการให้ชาวจีนได้เล่นกัน ซึ่งการที่บริษัทต่างชาติจะเข้าไปค้าขายสินค้าหรือให้บริการใดๆ ในประเทศจีนนั้น จำเป็นที่จะต้องจับมือเป็นคู่ค้ากับบริษัทในประเทศจีนเสียก่อน จึงจะนำสินค้ามาขายหรือให้บริการต่างๆ ได้อย่างถูกกฎหมายได้ 

Apex Legends

สำหรับทาง Tencent นั้น ปัจจุบันถือครองสิทธิ์ในการให้บริการเกม PUBG และ Fornite ในประเทศจีนอยู่ และก็กำลังถือหุ้นของทาง Epic Games อยู่ถึง 40% ด้วยกัน หากข้อตกลงในคราวนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี คาดว่าทาง Tencent คงจะกอบโกยกำไรได้อีกมหาศาลอย่างแน่นอน
สำหรับ Apex Legends นั้นเปิดให้ทุกคนสามารถเข้าไปเล่นได้ฟรีๆ บนแพลตฟอร์ม PS4, Xbox One และ PC ค่ะ

เครดิต: VG247
เรื่องโดย: Darkereus

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้