10 เกมสยองขวัญ ที่คุณไม่ควรเล่นคนเดียวในเวลากลางคืน

    เกมสยองขวัญ อาจจะไม่ใช่ประเภทที่ได้รับความนิยมเหมือนเกมประเภทอื่นๆ แต่แน่นอนว่าความลึกลับค้นหาเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในชีวิตคนเรา นั่นจึงเป็นแรงบันดาลใจทำให้เราทำบทความจัดอันดับ 10 เกมที่น่ากลัวที่สุด ที่คุณไม่ควรเล่นคนเดียวในเวลากลางคืน

เกมที่ 10 Outlast
Outlast เกมสยองขวัญแนวเอาชีวิตรอด เป็นมุมมอง first person โดยรับบทเป็นนักข่าวที่ต้องเข้าไปในโรงพยาบาลจิตเวช ที่มีฆาตกรที่เป็นผู้ป่วยทางจิตอยู่ภายในโรงพยาบาล ในเกมนี้จะไม่มีการต่อสู้ คุณเป็นนักข่าวที่ต้องวิ่งและหลบซ่อนตัว และค่อยๆไขปริศนาเรื่องราวที่ซ่อนอยู่ โดย Outlast เป็นหนึ่งในเกมที่น่ากลัวที่สุดที่ได้รับความคิดเห็นเชิงบวกมากมายจากแฟนเกมแนวสยองขวัญ 
“วิ่งหนี หลบซ่อน ทำยังไงก็ได้ ที่จะไม่โดนจับได้”


เกมที่ 9 Outlast 2
    บางเกมทำภาคต่อออกมาได้น่าผิดหวัง แต่ไม่ใช่สำหรับ Outlast 2 แน่นอน อีกหนึ่งเกมภาคต่อที่ได้รับคำวิจารณ์ยอดเยี่ยม คุณจะได้รับบทเป็นนักข่าวที่เฮลิคอปเตอร์ตกลงแถบชนบทของรัฐแอริโซน่า โดยเราจะได้พบว่านักบินผู้น่าสงสารของเราถูกสังหารอย่างโหดเหี้ยมโดยไม่รู้ว่าเป็นฝีมือของใคร ใครภาคนี้จะมีการเล่นที่ค่อนข้างช้า และไม่มีการ Jump scare มากเท่าไร แต่จะเป็นการสร้างความน่ากลัวด้วยความกดดัน ด้วยบรรยากาศน่าขนลุก กับเหตุการณ์ที่แปลกประหลาดต่างๆที่เกิดขึ้น ขอเตือนไว้ก่อนว่าคนเล่นเกมนี้ต้องใจแข็งแกร่งพอสมควรเลย


เกมที่ 8 Alien: Isolation
    Alien: Isolation เป็นเกมที่ค่อนข้างแปลก เพราะแม้แต่ในโหมดง่ายที่สุดของเกม ก็ไม่ต่างอะไรจากระดับยากเลย แน่นอนนี่เป็นเกมที่อิงจากภาพยนต์ชื่อดัง แล้วคุณจะรู้เลยว่าเอเลี่ยนนี่แหละตัวโหดของจริง มันจะคอยตามล่าคุณ ที่สำคัญมันคอย Jump Scare ให้คุณตกใจได้ตลอดเกม คุณต้องใช้ความสามารถในการลอบเร้นระดับสูงเพื่อเอาชนะเกมนี้ให้ได้ คุณอาจจะต้องเครียดมากขึ้นเมื่อคุณต้องเล่นซ้ำๆเพราะไม่ผ่านด่านซักที!!  


เกมที่ 7 Until Dawn
    นี่เป็นเกม RPG ที่เป็นมากกว่า RPG มีทั้งการผจญภัย การเอาชีวิตรอด และแน่นอนว่ารวมถึงความสยองขวัญด้วย Until Dawn เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับวัยรุ่น 8 คน ที่ต้องติดอยู่บนภูเขา 1 คืน โดยมีอันตรายที่ไม่รู้จักวนเวียนอยู่รอบๆ มากกว่านั้นสิ่งที่ทำให้ทุกคนหลงไหลไปกับเรื่องราวนี้ คือปริศนาที่แต่ละคนค่อยๆหายตัว บาดเจ็บ และล้มตาย โดยผู้เล่นจะเป็นคนกำหนดชะตาชีวิตของพวกเขาทั้ง 8 คนให้รอดพ้นผ่านเรื่องราวอันโหดร้ายนี้ไปได้ “จนกว่าจะรุ่งสาง” 


 เกมที่ 6 Amnesia: The Dark Descent
    กลับไปสู่เกมสยองขวัญเอาชีวิตรอด แบบคลาสสิค ในเกม Amnesia: The Dark Descent เรารับบทเป็นชายหนุ่มชื่อ Daniel ที่ต้องเข้าไปตรวจปราสาทลึกลับโบราณ และต้องหลบซ่อนเหล่าสัตว์ประหลาด หรือสิ่งมีชีวิตแปลกๆในนั้น เช่นเดียวกับ Outlast คือเขาไม่สามารถต่อสู้กลับได้ ทำได้เพียงวิ่งหนี และหลบซ่อน เป้าหมายคือการเอาชีวิตรอดและความคุมขีดจำกัดทางอารมณ์เพื่อไม่ให้สติแตก โดยเกมนี้ได้รับขนานนามว่าเป็นเกมที่น่าขนลุกมากที่สุดอีกหนึ่งเกมที่คุณควรลอง ถ้าใจแข็งพอ..


เกมที่ 5 Resident Evil 2: The Remake
    เกมยุด 1998 ที่ชื่อว่า Resident Evil 2 ถูกนำมาสร้างใหม่ในฉบับ Remake เป็นเกมที่ได้รับคำชมเป็นอย่างมาก ที่ยังคงความเหมือนต้นฉบับไว้อย่างเต็มเปี่ยม ผสมผสานกับนำเทคโนโลยนีกราฟิกใหม่ๆ มาสร้างให้เกมนี้ทันสมัยยิ่งขึ้น 
    เกมยิงในมุมมองบุคคลที่ 3 เป็นเกมแนวสยองขวัญ ในเรื่องราวของการเอาชีวิตรอดของคนคนหนึ่ง ที่เราสามารถเลือกตัวละครที่ต้องการเล่นได้ เนื้อเรื่องหลักๆก็คือ เอาชีวิตในโลกที่เต็มไปด้วยซอมบี้ ถึงมันจะเป็นเกมซอมบี้ แต่ก็เป็นเกมซอมบี้ที่มีความน่ากลัวเป็นอับดับต้นๆแน่นอน ถ้าคุณต้องการจะเล่นก็ควรรู้ไว้ก่อนว่านี่ไม่ใช่เกมดิสนีย์สำหรับเด็ก 


เกมที่ 4 P.T.
    อีกหนึ่งเกมสยองขวัญจาก Silent Hill ที่ถูกปล่อยมาในช่วงปี 2014 บุคคนิรนามตื่นขึ้นมาในบ้านที่ดูเหมือนจะธรรมดา แต่กลับเป็นบ้านที่มีเรื่องผิดปกติเกิดขึ้น เป็นเกมที่เต็มไปด้วยความตึงเครียดที่จำเป็นต้องค่อยๆตั้งสติในการไขขปริศนา แน่นอนว่ามันเป็นเกมที่คุณควรค่าที่จะเล่นอีกหนึ่งเกม


เกมที่ 3 The Evil Within
    เป็นเกมที่มีความเป็นนามธรรมมากที่สุดใน 10 เกมในบทความนี้ เราจะได้รับบทเป็น Sebastian Castellanos ที่ถูกดึงผ่านเข้ามิติลึกลับ ที่เขาต้องคอยเอาตัวรอดโดยการใช้สภาพแวดล้อมรอดตัวให้เป็นประโยชน์ เพื่อเอาชีวิตเราและไขปริศนาทั้งหมด ในด้านของเนื้อหามีบทที่มีการเชื่อมโยงได้อย่างดี แต่ก็ยังคงความน่าขนลุกอยู่เต็มเปี่ยม 


เกมที่ 2 Dead By Daylight
    เกม Multiplayer เต็มรูปแบบ เป็นเกมที่มีความตึงเครียดสูงในรูปแบบการแข่งชัน โดยมีผู้เล่น 5 คน 1 คนต้องเป็นฆาตรกรคอยไล่ล่า อีก 4 คนเป็นผู้เอาชีวิตรอด และที่สำคัญผู้เอาชีวิตรอดไม่สามารถสู้กลับได้ ทำได้เพียงแค่ซ่อนและหลบหนี 


อันดับที่ 1 The Last Of Us
The Last Of Us เป็นเกมแนวซอมบี้ระทึกขวัญที่เล่นกับจิดใจคุณ เป็นความน่ากลัวที่คุณจะต้องขบคิดเรื่องราวของมันตลอดทั้งคืนเกี่ยวกับตัวละครต่างๆ ที่อาจจะทำให้จิตใจคุณแตกสลาย ดังนั้นเกมนี้จึงถูกนับว่าเป็นอีกหนึ่งเกมสยองขวัญ ที่คุณไม่ควรเล่นคนเดียว และควรหาคนอื่นคุยด้วยหลังเล่นเกมนี้ 

    จบกันไปแล้วนะครับสำหรับ 10 เกมสยองขวัญ ที่คุณไม่ควรเล่นคนเดียวในเวลากลางคืน ใครชอบเกมไหน หรือมีเกมอื่นที่แนะนำกันบ้างมาแสดงความคิดเห็นกันได้เลย  

ที่มา https://www.thegamer.com
โดย Heyden 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้