เทคนิคลับ Apex Legends วิธีทำให้ร่างปลอมจากอัลติเมท Mirage วิ่งได้

     สำหรับใครที่เคยเล่นตัวละคร Mirage ในเกม Apex Legends ก็คงทราบกันดีว่าตัวละครตัวนี้มีสกิลทีเด็ดคือการสร้างร่างปลอมมาหลอกศัตรู (อ่านเทคนิคการเล่นได้ที่นี่ : คลิก) แต่อนิจจา ตัวเขากลับมาดีเพียงสกิลเดียวนั่นก็คือ Psyche Out เพราะสกิลที่เหลืออย่างเช่นสกิลอัลติเมท Vanishing Act กลับสร้างร่างแยกมายืนเกาะกลุ่มกันเฉยๆ ทำให้มีดีแค่เรื่องหายตัวเท่านั้น เพราะศัตรูที่เล่นเกมนี้มาสักระยะก็จะรู้อยู่ดีว่านี้คือสกิลอัลติเมทของ Mirage

     แต่อย่าเพิ่งดูถูกเจ้าสกิลอัลติเมท Vanishing Act นี้ เพราะความมองออกง่ายของมัน เพราะแท้จริงแล้วเราสามารถทำให้ร่างแยกจากสกิลอัลติเมทวิ่งได้ และยิ่งสร้างความสับสนให้กับศัตรูมากกว่าเดิมหลายเท่า โดยเทคนิคการทำมีดังนี้


ให้ร่างปลอมหล่นจากที่สูง

     อ่านจากหัวข้ออาจจะ งงๆ เล็กน้อย แต่วิธีที่จะทำให้ร่างแยกจากสกิลอัลติเมทวิ่งนั้นทำได้ง่ายๆ แค่เพียง ให้ร่างแยกของเราหล่นลงพื้น ซึ่งหล่นตรงที่นี้ไม่ได้หมายถึงหล่นร่วงตกเหวตาย แต่เป็นการเกิดแล้วหล่นลงไปที่ต่ำกว่า จะทำให้ร่างแยกนั้นเมื่อถึงพื้นจะออกวิ่งไปข้างหน้าทันที ซึ่งร่างแยกตัวไหนที่เกิดมาแล้วยืน ก็จะยืนอยู่แบบเดิมเช่นกัน


ยืนริมหินหรือบนกำแพงเพื่อให้ร่างปลอมหล่น

     เมื่อเข้าใจวิธีการทำให้ร่างแยกจากสกิลอัลติเมทวิ่งแล้ว ทีนี้ก็คือจุดยืนของตัวหลักที่จะทำให้เราปลอมของเราวิ่ง โดยการไปยืนตามขอบหินสูง หรือตามกำแพงก็สามารถทำได้เช่นกัน เมื่อเรากดใช้สกิลอัลติเมท ร่างปลอมที่ร่วงหล่นไปจากจุดที่เรายืนอยู่ก็จะทำการออกวิ่งทันที


ใช้กระโดดเพื่อให้ร่างแยกวิ่งได้หรือไม่?

     จากการลองทดสอบดู การกระโดดจะไม่ทำให้ร่างแยกออกวิ่ง แต่จะทำให้ยืนอยู่บนพื้นเหมือนเดิมแทน ซึ่งรวมไปถึงการกระโดดออกจากที่สูงมากๆ ก็ไม่ทำให้ตัวปลอมวิ่งเช่นกัน โดยจากการทดสอบนั้น ตัวปลอมที่หล่นจากที่สูงมากๆ ก็จะไม่ออกวิ่งด้วย


     การทำให้ร่างแยกจากอัลติเมทวิ่งได้ ก็ยิ่งเพิ่มความหลากหลายในการหลอกล่อของตัว Mirage ให้มากขึ้นกว่าเดิม แม้ในตอนนี้จะดูใช้ยากและได้แค่บางสถานการณ์ แต่ในบางจังหวะก็อาจจะทำให้ศัตรูงงมากกว่าเดิมก็เป็นได้ แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือจำไว้เสมอว่าร่างจริงของเราที่หายตัวอยู่ ก็ยังสามารถเห็นได้ง่ายเช่นเดิม เพียงแค่การทำให้ร่างปลอมจากสกิลอัลติเมทวิ่งนั้น อาจจะทำให้ศัตรูสับสนมากยิ่งขึ้น เพิ่มการหลอกล่อให้กับตัว Mirage ไปอีกระดับนึงเลยทีเดียว ใครลองใช้กันแล้วรู้สึกยังไงบ้าง มาแชร์เทคนิคกันได้นะครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้